(รีวิวเกม) Zold:out เกม Semi-Turn-Based Tactical ภาพอนิเมะแหวกแนว เล่นได้ทั้งมือถือและ PC

เกมตัวนี้เคยเปิดให้เล่นมาก่อนแล้วในประเทศญี่ปุ่นแต่ต้องปิดบริการไป ทว่าเกมกลับเปิดบริการได้อย่างราบรื่นในเซิร์ฟเวอร์ประเทศจีน และข่าวดีก็คือทีมพัฒนาเกมนี้ได้นำเกมนี้มาเปิดบริการด้วยตัวเองในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แถมสามารถเล่นได้ทั้งมือถือและ PC อีกด้วย ซึ่งเราจะมาดูกันว่าโดนเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Zold:out นี้จะเล่าเรื่องราวในร้านขายอาวุธที่ยังไม่มีใครรู้จัก ณ ท่าเรือโอชินพอร์ต ซึ่งเจ้าของร้านในฐานะช่างตีดาบ กับพ่อค้าที่เป็นเพื่อนกัน ได้ร่วมมือทางธุรกิจในการตั้งร้านด้วยกัน แต่ทั้งคู่กลับต้องเผชิญหน้ากับปัญหาของเมืองเอเมอรัสซิตี้ ที่ได้เปิดเผยความลับของผู้ที่มาเยือนจากโลกอื่น เรื่องราววุ่นวายทั้งหลายจึงได้เกิดขึ้น

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะสามารถใส่ตัวละครได้ 4 คน ซึ่งคนเล่นกันเลือกตัวละครจากสายอาชีพไหนมากับทีมก็ได้ มีทั้งสายโจมตีประชิดและสายโจมตีระยะไกล รวมทั้งการและสวมใส่การ์ดอาวุธซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ให้ได้เล่น โดยการ์ดอาวุธก็จะใช้งานแตกต่างไปตามตัวละครสายอาชีพนั้นๆ

ระบบเกมนี้จะเป็นแบบเล่นสไตล์แทคติก ซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกสั่งคำสั่งให้ตัวละครโจมตีใส่ศัตรูในตามระยะที่กำหนด และสามารถสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่ไปยังจุดที่ต้องการได้หนึ่งครั้ง ในส่วนของการโจมตีนั้นจะเป็นการลาการ์ดอาวุธหรือการ์ดสกิลใส่ตัวละครเป้าหมายนั่นเอง

การ์ดอาวุธในเกมบางอันจะสามารถโจมตีศัตรูได้โดยไม่ต้องใช้ค่า Point มาก แต่อาจต้องรออีกเป็นรอบถึงจะเริ่มโจมตีได้ ซึ่งจะได้ดาเมจที่แรงกว่า แต่เมื่อตัดสินใจไปแล้วจะไม่สามารถยกเลิกได้ และหากในรอบต่อไปศัตรูไม่ได้ยืนตรงนั้น ก็จะเท่ากับโจมตีเสียเปล่า จึงเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจในการวางแผนให้รอบคอบ แต่ก็ค่อนข้างง่ายและไม่ยุ่งยาก

ความสนุกของเกมนี้ก็คือไม่มีรูปแบบการโจมตีที่ตายตัว คนเล่นจะเลือกโจมตีก่อนหรือจะเลือกเคลื่อนที่ก่อนก็ได้ ทำให้ไม่มีข้อจำกัดในการวางแผนการเล่น จึงเหมาะกับคนเล่นที่มีเวลาในการเล่นเยอะและต้องการเกมที่อาศัยการคิดที่จริงจัง

นอกจากการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องแล้วก็จะยังมีโหมดอีเวนท์มาให้คนเล่นได้สนุกกัน ซึ่งจะมีของรางวัลเป็นทั้งตัวละครและการ์ดอาวุธอีกด้วย นอกจากนี้เกมยังมีระบบการสร้างการอาวุธ ที่ยิ่งสร้างก็จะยิ่งสร้างของใหม่ได้มากขึ้น แต่แน่นอนว่าเกมก็มาพร้อมระบบกาชาที่มีทั้งตู้ตัวละครและการ์ดอาวุธให้ได้สะสมกัน

ภาพรวมของเกมนี้เป็นเกมที่ออกแบบมาให้สามารถสนุกได้ทั้งคนเล่นสายขยันหรือคนเล่นสายเติมที่ต้องการความรวดเร็ว แถมยังนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจอีกด้วย หากคนเล่นต้องการเกมแนวแทคติกที่อาศัยการคิดวางแผนกลยุทธ์ในการต่อสู้แล้ว นี่เป็นเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนว Semi-Turn-Based Tactical ที่เน้นการคิดวางแผนแต่มีรูปแบบการเล่นที่ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ
  • สามารถกดออกคำสั่งโจมตีหรือเคลื่อนที่ได้เลยหลังจากออกคำสั่งไปแล้วโดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเวลารอ
  • มีเนื้อหาที่สามารถได้รับทั้งตัวละครและการ์ดอาวุธที่ง่ายดายเพียงแค่อาศัยความขยันในการเล่นเท่านั้น
  • สามารถเล่นร่วมกันได้บนมือถือและ PC บน Steam
  • ภาพของเกมไหลลื่นและหากเล่นบน PC จะได้ภาพและเสียงที่อลังการอย่างมาก

สำหรับเกม Zold:out ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS รวมไปถึง PC บนสตรีม สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)