5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 – 9 ต.ค. 2022

สัปดาห์นี้น่าสนใจอย่างหนึ่ง นั่นก็คือเกมทางฝั่งมือถือจะเน้นไปทาง “ลงทะเบียน” เสียส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีเกมใหม่เปิดให้เล่นเท่าไหร่นัก ทางกลับกัน เกมทางฝั่งไคลแอนด์ได้เปิดให้เล่นหรือลองเล่นกันเต็มไปหมด จนเรียกได้ว่านี่คือสัปดาห์ของเกมไคลแอนด์เลยก็ว่าได้ และเราจะมาดูกันว่าเหล่า 5 เกมที่ได้มีการเปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้มีเกมไหนแนะนำกันบ้าง

Madtale

สำหรับคนไหนที่เป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวของเทพนิยายต่างๆและอยากได้เกมแนว idle ที่มีโลกทัศน์ของเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ นี่คือเกมแนะนำของเราที่อยากจะให้เข้ามาทดลองเล่นกัน

นอกจากตัวละครและโลกของเกมที่นำมาจากเทพนิยายแล้วเกมนี้ยังมีระบบเด่นอย่างการอัพเกรดตัวละครที่ง่ายดายและสามารถกดปุ่มข้ามฉากได้ รวมไปถึงไม่มี VIP ที่จะแบ่งคนเล่นระหว่างเติมเงินกับเติมเงินน้อยอีกด้วย ทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถเล่นได้ง่ายๆและเรื่อยๆ

สโตร์ประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์

UNDECEMBER

นี่คือเกมแนว Hack&Slash action RPG ที่คนเล่นจะสามารถสร้างสกิลอย่างไร้ขีดจำกัดได้ ผ่านการผสมผสานของลิงก์รูนและสกิลรูนอันหลากหลาย พร้อมกับกำจัดศัตรูจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและเก็บสะสมไอเทมเพื่อพัฒนาตัวละคร เป็นเกมที่พัฒนาโดยมุ่งเน้นไปที่จุดประสงค์เดียวคือ「การแข่งแกร่งขึ้นหลังผ่านสมรภูมิ」

ไม่มีการกำหนดคลาสในเกมนี้ อยากปรับแต่งสกิลหรืออุปกรณ์อะไรก็ตามใจคนเล่นเลย ผสมผสานสกิลอันไร้ขีดจำกัด แต่ละรูนจะมีเลเวลและระดับอยู่ คุณจึงสามารถพัฒนารูนให้แข็งแกร่งขึ้นได้ นอกจากนี้เกมยังมีคอนเท้นต์ที่เล่นได้ทั้งแบบคนเล่นคนเดียวหรือจับตี้กันก็ได้เช่นกัน เกมนี้ยังมีแปลภาษาไทยและเล่นได้ทั้งมือถือและ PC อีกด้วย

เปิดทดสอบจนถึงวันที่ 11 ต.ค. (รีเซ็ต)
ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

Overwatch 2

ในที่สุดก็ได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วกับการเปลี่ยนแปลงสู่การเล่นฟรีอย่าง Overwatch 2 ที่คนเล่นใหม่จะได้มาเล่นกันมากขึ้น ขณะเดียวกันคนเล่นภาคแรกก็จะได้ของแถมฟรีเพียบ โดยในการเปลี่ยนแปลงเป็นเกมภาค 2 นี้จะเปลี่ยนจากกาชามาเป็นระบบแบทเทิลพาส ที่จะให้คนเล่นทุกคนมีโอกาสได้รับของอย่างเท่าเทียมและจ่ายเงินได้แบบชัวร์กว่า พร้อมกับฮีโร่ใหม่ทั้ง 3 คนมาให้เล่น

ในช่วงแรกนั้น Overwatch 2 จะเน้นการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์เป็นหลักพร้อมกับการปรับโหมดการเล่นเป็น 5 VS 5 ซึ่งในช่วงถัดไปเกมจะมีโหมดการเล่น PVE ที่เป็นไปได้ว่าจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม แต่ก่อนที่จะไปถึงตอนนั้น ก็ถึงเวลาที่คนเล่นจะได้สนุกกับเกมนี้ทั้งคนเล่นเก่าและคนเล่นใหม่แบบฟรีพร้อมกันทั้งโลก ซึ่งเกมได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากทีเดียว

DEATHVERSE: LET IT DIE

เกมภาคแยกจากเกม LET IT DIE ที่จะนำเสนอการเล่นแบบแบทเทิลรอยัลและเป็นเกมเล่นฟรี โดยจะเน้นในการต่อสู้ระยะประชิดด้วยขนาดของฉากในเกมที่ไม่กว้างใหญ่มาก และค่อยๆ บีบให้คนเล่นต้องเผชิญหน้ากัน การตัดสินแพ้ชนะจะวัดกันที่ฝีมือมากกว่าการเล่นกันด้วยวิธีเหนือธรรมชาติ ดังนั้นคนไหนที่อยากจะได้เกมที่ดวลกันจริงๆ จังๆ นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำ

จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คืองานภาพระดับ AAA ที่ออกมาคุณภาพพรีเมียมไม่เผา เกมเน้นระบบฟิสิกส์มากกว่าตัวละครที่มีพลังเหนือมนุษย์ จึงทำให้คนเล่นโจมคีได้ค่อนข้างอิสระและหลากหลายวิธีที่ต้องอาศัยไหวพริบ เกมจึงเข้าถึงได้ง่าย สำคัญคือระบบคราฟต์ที่จะสร้างอาวุธและชุดใหม่ๆ ที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาได้ แน่นอนว่าระบบแบทเทิลพาสเอาใจสายเปย์ก็มีเช่นกัน

Granado Espada Extreme

เปิดบริการจริงกันแล้วกับเกมคลาสิค MMORPG ที่ทาง Electronics Extreme ได้นำกลับมาเปิดบริการใหม่อีกครั้งเพื่อให้แฟนๆ เกมที่ยังคิดถึงได้เข้าไปเล่นกัน โดยความต่างจากเกมคลาสสิคเกมอื่นๆ ที่นำกลับมาเปิดก็คือเป็นเกมธีมยุคบาโรก ที่เน้นความหรูหรา และอยู่ในช่วงสมัยยุคของการบุกเบิกดินแดนใหม่ รวมทั้งการควบคุมตัวละครได้ถึงสามตัวละครที่แม้แต่เกมปัจจุบันก็ยังหาได้ยาก

นอกจากนี้ตัวเกมเองยังมีการนำเสนอโดดเด่นทั้ง PVE และ PVP ที่ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเควสต์ ระบบสะสมตัวละครมากกว่า 244 ตัวละคร ที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้หลากหลายไม่ซ้่ำใคร เกมยังมีระบบมิชชั่นที่ท้าทายความสามารถ โลกที่กว้างใหญ่ รวมไปถึงสงครามฝ่ายที่ให้คนเล่นได้ท้าทายความสามารถกัน เกมเล่นได้ฟรีและมีเติมเงินในเกมทั้งแบบไอเท็มและกล่องสุ่ม

หากเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านๆ มาแล้ว เกมในอาทิตย์นี้จะเน้นไปทางเกมคุณภาพสูงและเน้นเล่นบน PC เสียมากกว่า คนไหนที่ถามหาเกมมือถือก็อาจต้องรอดูกันในสัปดาห์ต่อไปเสียหน่อย แต่ก็เชื่อว่าในสัปดาห์นี้จะต้องโดนใจคนเล่นชาว PC ที่กำลังโหยหาอยากได้เกมแนวไคลแอนด์อย่างแน่นอน ชื่นชอบเกมไหนก็ลองกดเข้าไปอ่านบทความแนะนำเกมและโหลดเกมมาลองเล่นกันได้เลย!