(รีวิวเกม) UNDECEMBER เกม Hack&Slash สุดมันส์ เล่นได้ทั้ง PC และมือถือ ภาษาไทยก็มี

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Dark Fantasy ที่จะเป็นเกมแนวมุมมองจากด้านบนลงมาข้างล่างพร้อมกับการได้กระหน่ำโจมตีศัตรูรอบทิศทางในปริมาณมหาศาล คุณอ่านบทความแนะนำถูกเกมแล้ว เพราะนี่คือเกมที่ว่าและได้รับกระแสความสนใจจากคนเล่นชาวไทยอย่างมากอีกด้วย ซึ่งตอนนี้เกมกำลังเปิดทดสอบอยู่ เราจะมาดูกัน่วาตัวเกมเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม UNDECEMBER จะเล่าเรื่องราวในโลกแฟนตาซี แต่แล้วก็มีเทพแห่งความชั่วร้ายปรากฎตัวขึ้นมา ตัวเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยธรรมดาๆ ที่จู่ๆ ก็โดนกองทัพของเทพแห่งความชั่วร้ายโจมตีเข้า และเมื่อโลกกำลังตกอยู่ในความโกลาหล ก็ต้องจับพลูเข้าร่วมการต่อสู้ครั้งนี้่และค่อยๆ ค้นพบความลับของโลก รวมไปถึงเรื่องราวที่ซ่อนเร้นของตัวเอง

เกมนี้จะเป็นเกมแนว Hack&Slash ล็อคมุมมองจากด้านบนลงมาข้างล่าง มีบรรยากาศในโทนมืดๆ มนๆ แต่ฉากของเกมก็ยังแลดูสว่างไสวกันบ้าง และเป็นเกมออนไลน์ MMORPG ที่จะเห็นคนเล่นคนอื่นเดินไปเดินมา และสามารถจับตี้ร่วมกันได้ ซึ่งช่วงแรกๆ ของเกมนั้นหลายคนมักจะโซโลกันได้อยู่ แต่หลังๆ สายอาชีพเฉพาะอาจจะต้องไปเป็นปาร์ตี้เพราะจะผ่านได้ง่ายขึ้น

รูปแบบเกมจะเป็นแนว Openworld แบบแบ่งโซนที่คนเล่นจะสามารถเดินไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ถ้าไม่อยากทำเควสต์จะเดินไปตบๆ ตีๆ มอนสเเตอร์เอาก็ได้ แต่แน่นอนว่าทำเควสต์จะได้เลเวลดีกว่า เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องพร้อมกับฉากคัทซีนที่นำเสนอมุมมองแบบ 360 องศา แตกต่างจากฉากในเกม จึงทำให้คนเล่นจะได้สัมผัสกับเรื่องราวได้ค่อนข้างดีเยี่ยม

จุดเด่นของเกมนี้คือความมีอิสระในการเล่น เกมจะมีการแบ่งสายการเล่นตามอาวุธ เช่น ดาบ, ธนู และเวท ซึ่งทั้งหมดคนเล่นกดเปลี่ยนอาวุธได้ตามใจชอบ และสามารถใส่สกิลได้ตามต้องการอีกด้วย (แต่บางสกิลจะเหมาะกับสายอาชีพนั้นๆ ต้องดูให้ดีๆ) สามารถใส่สกิลได้ 10 ช่อง (ใช้ได้เซ็ตละ 5 ช่อง แต่กดเปลี่ยนได้ด้วยคีย์ลัด) และสกิลนี้คนเล่นจะสามารถได้ทั้งจากในเกมรวมไปถึงการผสม (เอาสกิลที่ไม่ใช่เอาสุ่มสกิลใหม่) เกมนี้มีสกิลหลายร้อยสกิลที่แตกต่างกันแล้วแต่การค้นหา ทำให้แต่ละคนจะมีสกิลที่แตกต่างกัน

สกิลเองก็จะมาในรูปแบบรูน สามารถเอามาอัพเกรด และหากเอารูนเอามาเชื่อมต่อกันก็จะได้รับบัพพิเศษเพิ่ม เกมจะไม่ได้มีการล็อคตายตัวในการเอารูนสกิลมาเชื่อมต่อกัน อยากวางให้เชื่อมต่อแบบไหนยังไงก็ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบอุปกรณ์แบบเดียวกันกับเกม RPG เด๊ะๆ ที่คนเล่นจะได้ค้นหาและสวมใส่อุปกรณ์ ในช่วง 30 เลเวลแรกบอกได้เลย่วาหาของใส่ตัวละครและเล่นค่อนข้างง่ายมาก

นอกจากนี้ในด้านของระบบอื่นๆ อย่างเช่นสัตว์เลี้ยงก็จะมาช่วยคนเล่นเก็บของ และเพราะเป็นเกมฟรี จึงมีระบบเติมเงิน การเติมเงินในเกมนี้ที่สำคัญก็จะเป็นการเพิ่มช่องใส่กระเป๋าและแฟชั่นเสียมากกว่า แปลว่าเกมจะไม่มีระบบเทพทรูในแง่ของสเตตัสตัวละคร แต่จะเพิ่มความสะดวกสบายและในแง่ความสะดวกสบายในการเล่นมากกว่า แต่เกมก็สามารถเอาเพชรในเกมไปประมูลของแคชก็ได้เช่นกัน

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่เป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมาก ด้วยคุณภาพเทียบชั้นได้กับเกมระดับ AAA แต่เป็นเกมเล่นฟรีที่ไม่มีการเติมเงินแล้วได้เปรียบ แถมยังสามารถเล่นได้ทั้งบน PC และมือถือ สำคัญเลยคือเกมรองรับจอยคอนโทรลเลอร์กึ่งเต็มรูปแบบ เอามาเล่นจอยรับรองว่าสนุกมาก แถมเกมยังมีการแปลภาษาไทยได้ดีมากๆ อีกด้วย บอกได้เลยว่าคนไหนอยากหาเกม RPG ดีๆ เล่น ห้ามพลาดเกมนี้เด็ดขาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพทำออกมาสวยงามลื่นไหลมาก
  • เนื้อเรื่องเล่าดี โทน Dark RPG มาเต็ม
  • เล่นได้ทั้งบน PC และมือถือ รองรับจอยด้วย
  • ระบบสกิลที่แตกสายออกไปได้เยอะมาก
  • เกมกึ่ง Openworld ที่มอบอิสระในการเล่นไม่ว่าจะสายเดี่ยวหรือปาร์ตี้ก็ตาม

สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจเกม UNDECEMBER ตัวเกมได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 11 ตุลาคมนี้ เที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทย (รีเซ็ตเมื่อเปิดจริง) สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ ส่วนเกมจะเปิดบริการจริงวันที่ 12 ตุลาคม และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

เปิดทดสอบจนถึงวันที่ 11 ต.ค. (รีเซ็ต)
ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า