(รีวิวเกมมือถือ) Dark Sword 2 เกม Hack & Slash สุดมันส์ ที่สร้างโดยคนๆ เดียว!

ถ้าคนไหนรู้จักกับเกมดังอย่าง Dark Sword เกมแนว Hack & Slash สุดมันส์ ที่พัฒนาโดยทีมสร้างเกมแค่คนเดียวเท่านั้น และตอนนี้ตัวเกมภาคต่อก็ได้ออกมาให้เล่นแล้ว (และจากทีมพัฒนาเกมเพียงคนเดียวเหมือนเดิม) การันตีความนิยมได้จากทั้งยอดดาวน์โหลดเกิน 10 ล้านทั่วโลกกันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม Dark Sword 2 ซึ่งตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วครับ และเราจะมาดูกันว่า เกมจะน่าเล่นขนาดไหน

เนื้อเรื่องของเกม Dark Sword 2 จะแตกต่างจากภาคแรก ตรงไม่ได้เหมือนเป็นภาคต่อ โดยจะเล่าเรื่องที่กองทัพหุ่นยนต์ที่มนุษย์สร้าง เกิดอาลาวาดออกมาโจมตีเหล่ามนุษย์และยันกันไม่ไหว เราจะได้รับบทเป็นผู้สั่งการกองกำลังสตรีนามว่า Fatima ที่จะมีความสามารถในการต่อกรกับกองทัพเครื่องจักรได้

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเกมนี้จากในภาคแรกก็ได้กลับมาในภาคสองอีกครั้ง นั่นก็คือ การนำเสนอเกมเพลย์แบบ Hack & Slash ตะลุยเดินหน้าฟันเก็บคอมโบกันแบบสะใจ ซึ่งตัวเกมภาคสองได้มีการพัฒนาระบบเกมเพลย์ให้ออกมาได้สนุกและเร้าใจมากขึ้น แม้ว่าจะเปิดออโต้ก็ยังรู้สึกสนุก แต่แน่นอนว่าเพื่อความสนุกในการเล่น เล่นด้วยมือตัวเองจะสนุกกว่า

ตัวเกมจะนำเสนอฉากตัวละครและสัตว์ประหลาด (กองทัพหุ่นยนต์) ในภาพตัวละครเป็นเงาสีดำ ซึ่งทำให้ดูลึบลับและมีเสน่ห์ไปพร้อมกัน (และก็เข้าใจได้ว่า นำเสนอแบบนี้จะง่ายในการพัฒนาด้วย เพระไม่ต้องลงรายละเอียดตัวละครและสัตว์ประหลาดเยอะ เนื่องจากทีมพัฒนามีเพียงคนเดียว) แต่เอฟเฟคแสงสีเสียงอลังการมาก

เกมจะนำเสนอการต่อสู้ที่มีทั้งการกดโจมตีและรัวสกิลไปเรื่อยๆ กับการกดผสมผสานท่าโจมตี เช่น กระโดดแล้วโจมตี จะได้เป็นท่าโจมตีหนึ่ง การกดสลับตัวละครในทีมมาช่วยโจมตีก็จะทำให้เกิดคอมโบมหาศาล เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 3 ตัวละคร และแต่ละตัวละครก็จะมีอาวุธและสกิลในการโจมตีที่แตกต่างกัน ทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่คนเล่นจะได้เจอกับความหลากหลายของตัวละครในการเล่น

คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครได้ ทั้งการนำเงินไปอัพเกรดอาวุธ และการฝังชิปเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละคร ที่แปลกใหม่นิดหน่อยก็คือ ตอนฝังชิบเข้าไปเพื่อเพิ่มสเตตัสนั้น จะมาเป็นเกมแนวพัชเชิลที่คนเล่นจะต้องวางให้ถูกตามตำแหน่ง (แบบในภาพ) ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีข้อจำกัดในการหาของและต้องเลือกของให้ดีๆ นั่นเอง

อีกหนึ่งเรื่องที่ชื่นชอบนั่นก็คือความสมู้ดและลื่นไหลของเกมนี้ เป็นเกมที่มีความลื่นไหลในการเล่นที่สูงมากๆ ตัวเกมสามารถรันเฟรมเรตได้มากกว่า 30 และมีความต่อเนื่องในการควบคุมสูงมาก เป็นต้นว่าถ้าคนเล่นมีการต่อจอยเล่น รับรองว่าจะได้ประสบการณ์เดียวกันกับเกมแอ็คชั่นบนคอลโซลเกมหนึ่งดีๆ เลยนี่เอง

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Hack & Slash มุมมองแนวด้านข้าง ด้วยเอฟเฟคสุดตระการตา เกมเพลย์คอมโบสุดมันส์ ควบคุมได้ไหลลื่นและรวดเร็วสมใจนึก อีกทั้งมีการนำเสนอรูปแบบเกมที่้แตกต่างจากเกมอื่น นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่คอเกมแนวแอ็คชั่นไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกนำเสนอเป็นเงาสีดำ ดูมีเสน่ห์ ลึบลับ บอสในเกมหน้าตาอลังการมาก
  • แอ็คชั่นแบบจัดเต็ม ไหลลื่น ทำคอมโบได้ต่อเนื่อง
  • ระบบอัพเกรดทำออกมาแหวกแนวนิดหน่อย แต่ก็ง่ายต่อการเข้าใจ
  • นำเสนอเกมเพลย์ที่ง่าย เล่นได้ไม่ยาก
  • มีระบบออโต้ ช่วยในการฟาร์มหาของได้สะดวกสบาย

สำหรับเกม Dark Sword 2 ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)