(รีวิวเกมมือถือ) FIN World เกม RPG สุดมันส์ กราฟฟิกสุดอลังการ!

สำหรับเกมแนว RPG สไตล์ Auto แล้ว มักจะมีมาให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆ และโดยมากแล้ว แต่ละเกมมักจะไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ จะแตกต่างในเรื่องธีมเกมเสียมากกว่า แต่สำหรับเกมนี้ แม้ว่ามองผ่านๆ จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกัน แต่เกมมีการนำเสนอการเล่นที่น่าสนใจมากกว่าเกมอื่นๆ เกมนี้นั่นก็คือ FIN World นั่นเองครับ

เมื่อเหล่าปีศาจ ออกมาอาลาวาดในโลกมนุษย์ ราชันแห่งเทพ ก็ได้ยกกองทัพออกมาเพื่อปกป้องมวลมนุษย์ชาติ หลายร้อยปีต่อมา ผนึกของปีศาจกำลังจะแตกสลายออกมา และก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องสานต่อเจตนารมณ์แห่งทวยเทพ และปกป้องมนุษย์อีกครั้ง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะมาแบบเดียวกันกับเกม RPG สไตล์ Auto นั่นก็คือ ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเอง ใช้สกิลเอง ผ่านฉากต่างๆ ที่มีความหลากหลายพื้นที่ในการโหลดแผนที่เพียงครั้งเดียว ท่ามกลางฉากที่มีความสวยงาม มองแล้วเพลินๆ และไม่กินสเปคมือถือมากนัก

แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน หลักๆ จะมีสองอย่างด้วยกัน อย่างแรกนั่นก็คือการนำเสนอเนื้อเรื่องของเกม เกมจะมีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่อง บางพื้นที่เราจะได้เจอกับศัตรูที่ปรากฎขึ้นมาเฉพาะในเควสต์ บางครั้งก็เป็นการย้อนอดีต เรียกได้ว่าในเกมอื่นๆ ไม่มีการนำเสนอเนื้อเรื่องแบบนี้เลย

ไม่ใช่แค่การนำเสนอเนื้อเรื่องที่โดดเด่นแล้ว เกมจะมีการแสดงเอฟเฟคเปลี่ยนไปตามฉากต่างๆ เช่น ถ้าเจอศัตรูจากต่างมิติ ก็จะมีประตูมิติโผล่มา ถ้าคนเล่นไปหยิบดอกไม้ ก็จะมีดอกไม้โปรยออกมาเต็มหน้าจอ โดยทั้งหมดจะไม่ได้ปกคลุมจนรกหน้าจออะไรเท่าไหร่นัก และไม่ส่งผลกระทบกับเฟรมเรตของเกมด้วย

นอกจากนี้ เกมยังมีการเล่นกับมุมกล้องต่างๆ แม้ว่าเกมตัวนี้คนเล่นจะไม่สามารถหมุนมุมกล้องได้ แต่เกมจะมีการเล่นกล้องโดยการซูมเข้า ซูมออกแบบอัตโนมัติ เพื่อให้คนเล่นสามารถโฟกัสการเล่นในฉากต่อสู้ได้ง่ายๆ ขณะเดียวกัน ฉากไหนที่ไม่มีการต่อสู้ ก็จะมีการซูมออกให้ได้เห็นฉากสวยๆ กันแทน

แน่นอนว่าความโดดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ ระบบการต่อสู้ที่สามารถทำได้ง่าย และเอฟเฟคแบบอลังการ ซึ่งทุกอาชีพจะมีสกิลโจมตีหมู่หมด ทำให้คนเล่นสามารถจัดการกับศัตรูตามเควสต์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าเกมนี้มีพวกสัตว์ขี่ คู่หู รวมไปถึง ปีก ที่จะบวกสเตตัสให้กับตัวละครด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG สไตล์ Auto play แต่ต้องการอรรถรสในการเล่น เป็นต้นว่า นอกจากจะเห็นตัวละครตบตีกับศัตรูมันส์ๆ แล้ว อยากจะเห็นเนื้อเรื่องของเกม และได้รับอรรถรสในการเล่นที่ดีอีกด้วยแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม RPG สไตล์ Auto ที่เล่นได้ง่าย
  • มีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องและแตกต่างจากเกมอื่น
  • ฉากสวยงาม มีการเล่นมุมกล้องให้คนเล่นได้เห็น
  • สกิลอลังการ และไม่กินสเปคมือถือมาก
  • ระบบการเล่นครอบคลุม โดยเฉพาะทั้งดันเจี้ยน ล่าบอส และแต่งงาน

สำหรับเกม Fin World ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ