5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 ก.ค. 2019

ช่วงนี้เรียกได้ว่า มีเกมใหม่มาให้พวกเราได้เล่นกันเรื่อย ไม่มีหยุดเลยนะครับ และเดี๋ยวทางไทยเองก็กำลังจะมีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันอีก บอกได้เลยว่าเนื้อที่มีเท่าไหร่ก็ไม่พอจริงๆ สำหรับเกมมือถือ และสำหรับ 5 เกมแนะนำจากทางเราประจำสัปดาห์นี้จะมีอะไรบ้าง มาชมกันครับ

Stick Fight: The Game Mobile

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการเล่นสไตล์ Super Smash Bros ล่ะก็ คุณต้องชอบเกมนี้ครับ เดิมทีเกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาขายบน PC และตัวเกมก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก จนคนเล่นมีการเรียกร้องให้ทำเวอร์ชั่นมือถือด้วย ซึ่งทาง Netease ก็ได้จัดให้ ทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือให้เล่นกัน และแน่นอน เล่นฟรี

โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว PVP ที่คนเล่นจะต้องปะทะกับคนเล่นคนอื่นอีกรวมเป็น 4 คน จากการเล่นทั้งหมด 8 ด่าน โดยด่านทั้งหมด 8 ด่านจะมีการสุ่มทุกครั้งที่เล่น บางด่านก็จะมีอาวุธและกับดักมาโจมตีคนเล่นด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เรียกได้ทั้งเสียงฮาและหัวร้อนไปได้พร้อมๆ กันเลยทีเดียว

FIN World

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว RPG รูปแบบการเล่นแบบ Auto ที่เล่นง่ายๆ สบายๆ เพราะตัวละครจะวิ่งและโจมตีให้เองโดยอัตโนมัติล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้ได้ติดอันดับเกมมาแรงยอดนิยมทันทีที่เกมปล่อยให้เล่นกันในช่วงแรกๆ กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าไม่ธรรมดากันเลยนะครับ

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกันนั่นก็คือ เป็นเกมที่มีการเล่าเรื่องที่ต่อเนื่องและเห็นภาพมากกว่าเกมอื่น เพราะมีการเล่นฉากเอฟเฟคต่างๆ ในเกมด้วย อีกทั้งเกมยังมีฉากที่สวยงาม และการต่อสู้ที่อลังการ เป็นอีกเกมหนึ่งที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบความแปลกใหม่แต่รูปแบบการเล่นเหมือนเดิมโดยเฉพาะ

Dark Sword 2

ถ้าจะบอกว่า เกมนี้เป็นเกมที่พัฒนาโดยคนเล่นเพียงคนเดียว คุณจะเชื่อรึไม่? นี่คือภาคต่อของเกมยอดนิยมที่พัฒนาเพียงคนเดียว และได้สร้างความนิยมไปทั่วโลก กับเกมสไตล์ Hack & Slash สุดมันส์ โดยในภาคต่อนี้ตัวละครเอกของเกมทั้งหมดจะเป็นผู้หญิง และศัตรูจะเปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์แทน แต่เนื้อเรื่องจะไม่ได้ต่อกัน ดังนั้นเล่นได้สบายแม้ว่าจะไม่เคยผ่านภาคแรกมาก่อน

ตัวเกมนี้จะมีความโดดเด่นเรื่องระบบแอ็คชั่นที่ทำออกมาได้มันส์เอามากๆ เรียกได้ว่ารัวนิ้วกันสนั่นหวั่นไหวกันเลยทีเดียว คนเล่นจะสามารถทำคอมโบเมื่้อสลับตัวละครในทีมออกมาสู้ (บางด่านจะออกมาพร้อมกันสามตัวละครด้วย) และศัตรูในเกมนี้จะออกมาอลังการมากๆ โดยเฉพาะบอส แน่นอนให้ลองครับ

Harvest Town

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวปลูกผัก ที่เราสามารถมีพื้นที่ฟาร์มของเราเอง ตกแต่งฟาร์มได้เอง มีตัวละครให้ออกมาวิ่งเล่นได้ มีเมืองให้ออกไปเดิน ทำเควสต์ งานเทศกาล และแน่นอน มีตัวละครมาให้ได้จีบและแต่งงานกันด้วย ทุกฟีเจอร์ที่บอก มีให้ครบในเกมนี้ทั้งหมด และสำคัญก็คือ เล่นฟรีครับ

โดยเกมนี้จะแตกต่างจากเกมปลูกผักเกมอื่น อย่างมีความเป็นวัฒนธรรมตะวันออกเข้ามาในเกม (เพราะทีมพัฒนามาจากฮ่องกง) มีแผนที่ที่กว้างใหญ่มากๆ เวลาเดินช้า และเมื่อตก 2 ทุ่ม จะมีมอนสเตอร์ออกมาอาลาวาดอีกด้วย เกมนี้เล่นฟรีก็จริง แต่คนเล่นก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อเพชรเพื่อเอามาซื้อของบางอย่างได้ครับ

New Gunbound

เป็นเกมที่ยังไม่เปิดเต็มตัวนะครับ เพราะว่าเป็นช่วง Street test และมีการเปิดรับสมัครคนเล่นแบบสุ่มเพื่อเข้าไปทดลองเล่นเกมกันก่อน แต่สำหรับคนไหนที่มีสิทธิในการเล่น ข่าวดีก็คือ จนถึงวันที่ 29 กรกฎาคม ทางทีมงานจะเปิดทดสอบ 24 ชั่วโมง ทดสอบกันให้พรุนก่อนเปิดจริงกันไปเลยครับ

เกมนี้จะเป็นผลงานของทีมพัฒนาต้นฉบับ แต่เอามาปรับปรุงใหม่ให้เป็นเกมบนมือถือ ระบบการเล่นนั้นจะต้องเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด แต่ตัวเกมจะมีการเพิ่มเติมในฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเกมสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าสำหรับคนไหนที่เป็นสาวกกันบาว นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ห้ามพลาดเลยล่ะครับ

เรียกได้ว่าเป็นเกมทั้ง 5 เกมที่มีความแตกต่างและน่าเล่นกันทั้งนั้นเลยครับ และถ้าสมมุติว่าทั้ง 5 เกมนี้ยังไม่สะใจพอสำหรับทุกท่าน เราจะมีเกมใหม่เตรียมแนะนำ และ เตรียมรีวิวให้อ่านกันแน่นอนในอาทิตย์หน้า อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ