5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13-19 ธ.ค. 2021

ในอาทิตย์นี้อาจจะยังไม่มีอะไรหวือหวาเช่นเคยเพราะเป็นช่วงใกล้สิ้นปีกันแล้ว จะเริ่มเป็นการเก็บตกเกมต่างๆ กันแล้ว แต่ก็ยังมีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นกันทั้งฝั่งไทยและฝั่งต่างประเทศ มีเกมอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

Echoes of Magic

สำหรับคนไหนที่กำลังเบื่อๆ กับเกมที่ต้องเจอกับสกิลเดิมๆ จนเรียกได้ว่าเดาทางได้ละว่าจะต้องตียังไงจนรู้สึกว่าอะไรๆ มันดูซ้ำซากไปหมด ต้องแนะนำเกมนี้เลยเพราะเริ่มต้นคนเล่นจะไม่มีอาชีพตายตัว และเลือกเอาระหว่างทางเลยว่าจะเล่นสกิลหรืออาชีพอะไร

ในระหว่างทางนั้นคนเล่นพอพิชิตด่านย่อยได้ก็จะมีสกิลมาให้สุ่มเลือกว่าจะเอาสกิลใหม่หรืออัพเกรดสกิลเดิม ซึ่งทั้งหมดนั้นจะทำให้คนเล่นมีสกิลที่ผสมหรือใช้งานได้เองตามใจชอบ นอกจากนั้น ยังมีระบบแต่งตัวแล้วตัวละครจะเปลี่ยนตามอุปกรณ์ที่ใส่อีกด้วย

Avabel Lite

ถ้าคนไหนรู้สึกว่าเกมที่เล่นตอนนี้จะรู้สึกแบบ ง่ายจังเลย ไม่มีอะไรท้าทายอีกแล้วเหรอ ต้องแนะนำเกมนี้เลย เพราะเกมนี้ไม่มีออโต้ ไม่มีเดินไปเอง ไม่มีตีเอง อะไรเองทั้งนั้น คนเล่นจะต้องคอยทำทุกอย่างเอง เล่นเอง อัพสเตตัสเอง เลือกสกิลเองด้วย

รูปแบบเกมจะเป็น MMORPG เต็มรูปแบบ ที่จะสามารถเล่นได้ทั้งเดี่ยวและสร้างห้องเล่นกับคนเล่นคนอื่น ตั้งร้านขายของ แลกเปลี่ยนกันได้ มีการรวมตี้ในการตีบอสซึ่งควรเล่นแบบนั้น เกมนี้สามารถเล่นกันได้ทั้งมือถือและ PC อีกด้วย แต่บอกได้เลยว่ามาเป็นแบบ Hard Play เอาเรื่องเลย

AFK Girls

หากต้องการหา AFK ที่เล่นได้สบายๆ อีกเกม แต่ต้องการตัวละครสาวๆ มาเล่น เรามีเกมมาแนะนำ โดยเฉพาะคนเล่นที่มองหาเกมที่มีตัวละครแนวเป็นดีไซน์ตัวละครแนวญี่ปุ่น ลายเส้นอนิเมะหน่อย รับรองว่าจะต้องโดนใจเกมนี้ เพราะคือจุดเด่นที่สุดของเกมนี้เป็นของขายเลย

นอกจากนี้่เกมยังมีระบบการเล่นที่สนุกสนานหลายอย่าง เช่นการย่อยเพื่อหาตัวละครระดับสูงมาก, ระบบท้าทายที่สามารถท้าทายเพื่อเอาของมาอัพเกรด, และสามารถฟาร์มของออฟไลน์เพื่อเก็บทรัพยากรตอนที่เราไม่ว่างมาเล่นก็ได้

Lapis Re:LiGHTs

โปรเจคเกมนี้เป็นโปรเจคร่วมกับอนิเมะ ที่ได้มีการฉายไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว ว่ากันตรงๆ ก็คือ ความสำเร็จของเกมนี้จะส่งผลต่อภาคต่อของอนิเมะเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้ว แฟนๆ อนิเมะเอ๋ย คงร่วมใจกันมาเล่นเกมนี้กันโดนพลันเสียเถอะ

เกมจะเป็นเกม RPG ผสมผสานกับเกมแนวดนตรี ที่คนเล่นจะได้กดกาชาเอาชุดตัวละครที่มาพร้อมกับสกิลต่างๆ เอามาต่อสู้กับศัตรู ฟังเสียงเพลงเพราะๆ และมองเห็นตัวละครที่ชื่นชอบในแบบฉบับงานภาพอนิเมชั่น 3D เนียนตา

สโตร์ประเทศญี่ปุุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุุ่น

UNDECEMBER

เป็นเกมที่ยังไม่ได้เปิดแต่ได้มีการเปิดลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้ว โดยจะเป็นทาง LINE GAMES ที่เตรียมแผนจะเอามาเปิดทั้งในส่วนของมือถือและ PC กันบน Steam กันเลยทีเดียว โดยจะเป็นเกมธีม Dark Fantasy แบบเต็มเปี่ยม

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว Hack & Slash ARPG ลงดันเจี้ยน สู้กับมอนส์เตอร์ฝูงใหญ่ ฉีกรูปแบบของความป็นเกมส์ RPG ดั้งเดิม ที่จะมีการจำกัดด้วย Class ของตัวละคร แต่ในเกมส์นี้ทีมพัฒนาจะเน้นความอิสระในการสร้างตัวละครให้เหมาะกับรูปแบบการเล่นในแบบของเรา

ทั้งหมดนี้่คือเหล่าเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน ชื่นชอบเกมไหนกันบ้างก็ไปอ่านบทความรีวิวกันได้เลยนะครับ ลิ้งโหลดเกมเราก็เตรียมเอาไว้ให้แล้ว และในอาทิตย์หน้าจะมีเกมแนะนำกันอีกบ้าง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ