(รีวิวเกมมือถือ) AFK Girls รวบรวมเหล่าตัวละครสาวๆ สไตล์ญี่ปุ่นแบบอนิเมะและมีภาษาไทยในเกม

และ…. เราก็มีเกม AFK เกมตัวใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกเกมแล้ว และสำหรับเกมนี้จะเน้นตัวละครสาวๆ ที่อุดมไปด้วยลายเส้นสไตล์ญี่ปุ่นและทรวดทรงอกเอวมากันแบบสไตล์อนิเมะกันเลยทีเดียว และเกมนี้นั่นก็คือ AFK Girls นั่นเอง! ชื่ออย่างง่าย

ตัวเกม AFK Girls นั้นไม่มีเนื้อเรื่อง ดังนั้นคนไหนไม่ชอบเนื้อเรื่อง สายกดข้ามทั้งหลาย นี่คือเกมที่ออกแบบมาเพื่อคุณ! เพราะกับเกม AFK บางเกมก็ยังมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านบ้างซึ่งอันที่จริงไม่ต้องอ่านก็ยังได้เลย แต่เกมนี้ไม่มี ให้องให้อ่านอะไรไม่รู้ ไม่ต้องการ!

ระบบการเล่นเกมนี้ก็คือเกมแนว AFK ทั่วๆ ไปในมุมมองแบบแนวตั้ง ที่ตัวละครจะสู้ให้เอง แปลว่ากดปิดเกมไปก็ไม่ต้องห่วงเพราะตัวละครจะฟาร์มของให้คุณ และเมื่อคนเล่นพร้อมก็กดตะลุยด่านสู้ไปเรื่อยๆ ได้เลย และเมื่อเคลียร์ได้แล้วก็จะปลดล็อคด่านต่อไปให้เล่น

เกมมีระบบธาตุให้ได้เล่นและสามารถจัดได้ทั้งหมด 5 ตัวละครในการสู้ แต่ถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว ค่าพลังเหนือกว่าก็ชนะ ดังนั้นชอบตัวละครไหนก็เล่นๆ ไปเถอะ คนเล่นจะสามารถจัดวางตำแหน่งตัวละครได้ก่อนเล่น ซึ่งจะส่งผลต่อการเล็งเป้าหมายของตัวละคร

สิ่งที่เกมนี้แตกต่างจากเกม AFK เกมอื่นก็คือ ตัวละครเมื่อทำการปลดล็อคความสามารถแล้วจะมีการปลดล็อคสกิลมาให้ด้วย ซึ่งสกิลก็จะเป็นสกิลใหม่ แปลว่ายิ่งคนเล่นอัพเกรดตัวละครไปเรื่อยๆ ตัวละครก็จะมีสกิลใหม่มาให้ได้เล่นกันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

และในการอัพเกรดนั้นก็จะต้องใช้เงินและของอัพเกรดซึ่งคนเล่นจะต้องไปท้าทายในหอคอยไร้สิ้นสุด แต่ในระหว่างการเล่น หากคนเล่นขี้เกียจดูก็กดพับฉากต่อสู้ออกมาทำอย่างอื่น เช่นกดกาชาเล่นหรืออัพตัวละครได้เลย ไม่ถูกบังคับต้องแช่ดูจนกว่าจะสู้จบ

อีกระบบหนึ่งที่มองว่าเป็นไฮไลท์คือสังเวยตัวละคร เพื่อสุ่มเอาตัวละครใหม่มา ในตัวละครระดับ 1 – 3 ดาวมักจะเป็นมอนสเตอร์และแน่นอนว่าไม่มีใครต้องการ คนเล่นจึงเอาไปย่อยเพื่อสุ่มเอาตัวละครใหม่มาได้ และดีไม่ดี จะได้ตัวละครเกรดสูงๆ 5 ดาวจากการย่อยอีกด้วย

แต่กระนั้นเกมนี้ก็คือเกม AFK จึงเหมาะกับคนเล่นที่เบื่อๆ ไม่รู้จะเล่นอะไรและเน้นให้ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่โดนและน่าดึงดูดสำหรับเกมนี้่ก็คือตัวละครสาวๆ ในเกมที่ออกแบบมาสไตล์ญี่ปุ่นแถมดีไซน์มาแบบอนิเมะ หากคนไหนชอบดีไซน์ตัวละครแบบนี้อยู่แล้ว รับรองว่าถูกใจแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ดีไซน์ตัวละครญี่ปุ่นแบบอนิเมะ
  • เกมแนวตั้ง ถือเล่นแล้วดูเฉยๆ ก็ได้
  • ไม่ต้องทนดูสู้จนจบ ออกมาทำอย่างอื่นได้
  • ย่อยตัวละครเพื่อสุ่มตัวดีๆ ได้
  • สะสมตัวละครเข้าพวกรับบัพพิเศษ!

สำหรับเกม AFK Girls ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ