(รีวิวเกมมือถือ) Lapis Re:LiGHTs เกมจากอนิเมะเรื่องดังน่ารักฟินเว่อร์! เปิดแล้วในญี่ปุ่น

เรียกได้ว่านี่คือเกมที่มีการสร้างจากอนิเมะเรื่องดังและไม่ใช่อนิเมะเก่า เพราะเป็นเรื่องที่มีการฉายเมื่อปีที่แล้วไปเองด้วย กับเรื่อง Lapis Re:LiGHTs ซึ่งมีให้ชมแบบถูกลิขสิทธิทั้ง Muse Thailand และ Flixer บอกได้เลยว่าถ้าคนไหนชอบสาวๆ น่ารักในแบบอนิเมะ คุณจะต้องหลงรักเกมนี้แน่นอน

ในเกม Lapis Re:LiGHTs จะเล่าเรื่องราวในโลกที่เด็กสาวนำทรายอัญมณีมาแสดงเป็นพลังเวทโดยการร้องเพลงเพื่อกำจัดปีศาจร้าย จนมีการก่อตั้งโรงเรียนสตรีฟลอร่าเพื่อฝึกฝนแม่มดสาวๆ เหล่านี้ โดยคนเล่นจะเป็นผู้ชายที่ถูกอัญเชิญไปยังโลกดังกล่าว และมีพลังในการแปลงค่าอารมณ์ลบของปีศาจให้เป็นพลังในการต่อสู้กับสาวๆ หนทางเดียวที่เขาจะหาทางกลับโลกเดิมให้นั้น เขาจะต้องชี้แนะเหล่าสาวๆ ในการปั้นให้พวกเธอเป็นสุดยอดแม่มดแห่งโรงเรียนสตรีฟลอร่า โดยการเป็น “คุณครู” ของพวกเธอ

เกมนี้เป็นโปรเจคที่ทำร่วมกับอนิเมะ โดยเอาจริงเกมดีเลย์มาแล้วเกือบปี ซึ่งภาคต่อของอนิเมะนั้นจะวัดกันที่ความสำเร็จของเกมด้วย หากว่าเกมประสบความสำเร็จก็จะมีภาคต่อของอนิเมะมาให้ชมกันต่อ เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคร่วมกันระหว่างอนิเมะกับเกมเลยก็ว่าได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะมีแบ่งเป็นหลักๆ สองโหมดซึ่งจะแล้วแต่ด่านที่เล่น ในโหมดปกตินั้นจะเป็นเทิร์นเบสที่สลับฝั่งกันโจมตี คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครลีค 3 คนจากใน 5 คนเป็นคนนำในการโจมตี (แต่เวลาเล่นจริงจะเล่นด้วยกัน 5 คน) และเลือกคำสั่งในการโจมตี โดยการกดตจิ้มแถบสกิล

การกดสีเดียวกันของหลายคนจะทำให้โจมตีกันเป็นคอมโบต่อเนื่อง โดยจะสามารถเลือกได้สูงสุด 4 คน) โดยตัวละครแต่ละคนจะมีสายในการเล่นที่ค่อนข้างแน่นอน แต่จะมีการเปลี่ยนสกิลได้โดยการเปลี่ยนชุดตัวละครที่ใส่ ซึ่งชุดตัวละครนั้นก็จะมาจากกาชานั่นเอง โดยมีการแบ่งเป็นเกรดอีกด้วย

เสื้อผ้าแต่ละชุดนั้นก็จะมีการแบ่งออกมาเป็นสีธาตุ เกมจึงมีระบบแพ้ทางธาตุชนะทางธาตุเข้ามา และตอนที่สู้กับบอสจะเป็นฉากที่ตัวละครร้องเพลงคอนเสิร์ตกัน จะยังมีการสู้กับบอสตามปกติแต่เราจะมองไม่เห็นตัวละครสู้ เนื่องจากเป็นการสู้ด้วยเสียงเพลง จึงเป็นอะไรที่ดูแปลกตาดีเหมือนกัน

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบเด่นที่ชวนให้คนเล่นหลงรักกับตัวละคร อย่างเช่นได้แชทและวีดีโอคอลคุยกับตัวละคร (อีกฝ่ายใช้เวท แต่ตัวเราใช้มือถือ) สามารถถ่าย AR กับตัวละครเพื่อถ่ายรูปสถานที่จริงได้ และรวมไปถึงเนื้อเรื่องพิเศษที่จะมีฉากอนิเมะเฉพาะในเกมมาให้ดูกันอีกด้วย

เรียกได้ว่า เป็นอีกเกมที่ไม่ได้ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะโดยตรงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นสายตะลุยด่านและสะสม (กรณีเกมนี้คือสะสมเสื้อผ้า) และเกมแนวดนตรีเข้าเอาไว้ด้วยกัน แน่นอนว่าเป็นเกมที่มีธีมเวทมนตร์แฟนตาซีพร้อมตัวละครสาวๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิก Full3D อนิเมชั่นงานเนียนตา
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม ได้สัมพันธ์กับสาวๆ
  • สะสมชุดที่เป็นเหมือนอาวุธใหม่ๆ
  • เกมต่อสู้ผสมผสานกับเกมดนตรี
  • ธีมเกมที่นุ่มนิ่มน่ารักไปหมด

สำหรับเกม Lapis Re:LiGHTs ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุุ่น