(รีวิวเกมมือถือ) Ikémen Ouji รักสุดท้ายเจ้าชายอสูร เกมจีบหนุ่มแนวตั้งพร้อมพากย์ไทย 100%

เอาจริงๆ แล้วสำหรับเกมแนวจีบหนุ่มก็มีออกมามากมาย สร้างความฟินให้กับผู้เล่นทั่วๆ กันอย่างมากมาย ทาง Flixer ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งและตัวแทนลิขสิทธิ์อนิเมะเจ้าดังในไทย ได้มีการเอาตัวเกมใหม่มาให้เล่นอีกเกม พร้อมกับจุดเด่นสำคัญคือ “พากย์ไทยแบบ 100%” อีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Ikémen Ouji รักสุดท้ายเจ้าชายอสูร คนเล่นจะรับบทเป็นหญิงสามัญชนธรรมดาในอาณาจักรยุคกลาง แต่เมื่อเธอได้เข้าไปช่วยเหลือคนเมาไม่ให้อาละวาดทำร้ายเชื้อพระวงศ์ เธอจึงถูกรับเลือกให้เป็น “เบลล์” สามัญชนสาวที่จะตัดสินใจเลือกว่าใครจะขึ้นครองบังลังก์คนต่อไป ในเวลา 1 เดือน คนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นเจ้าของประเทศ และคนเล่นคือคนตัดสินใจ

ตัวเกมนี้ถือว่าเป็นเกมลำดับที่ 6 ของเกมซีรีย์ Ikémen (เป็นคำที่สื่อถึงผู้ชายหน้าตาดีที่โดดเด่นในวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่น) ซึ่งในไทยเองก็เคยมีภาคก่อนอย่าง Ikémen Sengoku เปิดบริการให้เล่น แต่ละภาคนั้นจะมีธีมเรื่องราวที่ต่างกันออกไป โดยในภาคนี้จะเป็นธีมแนวยุโรปยุคกลาง ซึ่งมักจะเป็นฉากหนังในแนวโรมานซ์แฟนตาซีนั่นเอง

ระบบคร่าวๆ ของเกมนั้นจะเป็นเกมแนวปลดล็อคอ่านตามเนื้อเรื่อง โดยใน 1 วัน คนเล่นจะสามารถอ่านเนื้อเรื่องได้ 5 บท และจะมีการแจกตั๋วฟรีให้อ่านทุกๆ วันตอนตี 5 แต่หากทนไม่ไหวก็สามารถเติมเงินจ่ายเพื่อที่จะปลดล็อคเนื้อเรื่องได้เลย เบื้องต้นยเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้เล่นก่อน 3 ตัวละคร (จากทั้งหมด 8 ตัวละคร)

เนื้อเรื่องปลายทางของแต่ละตัวละครจะมีฉากจบแบบสองแบบ คือ “รักแท้” กับ “รักเร่าร้อน” ซึ่งก็ตามชื่อ รักแท้จะเป็นฉากโรแมนติก ส่วน รักเร่าร้อนก็จะมีฉากอีโรติกหน่อยๆ และหากคนเล่นสามารถทำค่าความชอบได้เต็ม MAX ก็จะมีฉากจบแบบตอนพิเศษให้ได้อ่านกันอีก ซึ่งคนเล่นจะต้องทำให้ค่าความชอบของตัวละครสูงขึ้นให้ได้

หนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ค่าความชอบสูงขึ้นง่ายๆ คือคนเล่นต้องเพิ่มค่าเสน่ห์ของตัวละคร ค่าเสน่ห์ก็จะได้จากการใส่การ์ดตัวละครแล้วเอาไปชาลอน (หรือก็คือปาร์ตี้น้ำชา) ยิ่งการ์ดเกรดสูงๆ ก็จะทำให้ค่าเสน่ห์และค่าความชอบมีมากขึ้นและจะได้เปรียบตอนที่เอาไปเล่นในอีเวนท์มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากการใช้การ์ดแล้ว คนเล่นจะสามารถเพิ่มค่าเสน่ห์จากการแต่งตัว ตัวละครได้ โดยจะสามารถหาได้ทั้งจากในเกมและจากการเปิดกาชา สามารถตกแต่งตัวละครและจัดฉากได้ ยิ่งมีค่าเสน่ห์มากก็จะให้การเล่นราบรื่นขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของเกมนี้คือเกมแนวจีบหนุ่มที่สามารถย้อนได้ จึงเป็นเกมที่เล่นได้สบายๆ ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการอ่านนิยาย แนวจีบหนุ่มที่เป็นเนื้อเรื่องแนวโรมานซ์ พร้อมกับฉากหลังที่เป็นยุคกลางอยู่แล้ว นี่เป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลอง โดยเฉพาะนี่เป็นเกมแรกในไทยที่ได้ใช้นักพากย์มืออาชีพมาให้เสียงพากย์ตัวละครอีกด้วย ยิ่งฟังรู้เรื่องก็จะยิ่งสร้างความฟินในการเล่นมากเท่านั้นนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจีบหนุ่มแนวตั้ง ถือเล่นอ่านได้สบาย
  • เกมภาคที่ 6 ของ Ikémen รับประกันความฟิน
  • พากย์ไทยเต็มรูปแบบเกมแรกของไทย
  • เหมาะสำหรับคนชอบเรื่องราวโรมานซ์แฟนตาซี
  • เล่นฟรีได้ หรืออยากอ่านจบไวๆ ก็เติมเงินได้เช่นกัน

สำหรับเกม Ikémen Ouji รักสุดท้ายเจ้าชายอสูร ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ