(รีวิวเกมมือถือ) Echoes of Magic ตะลุยด่านแบบสุ่มสกิล ไม่ซ้ำแบบทุกครั้งที่เล่น

เบื่อไหมกับเกมมือถือที่มีแต่สกิลเดิมๆ ถึงแม้ว่าหลายๆ เกมจะสามารถสลับสกิลในการเล่นได้ แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นสกิลที่มีอยู่แบบเดิมอยู่ดี สำหรับคนไหนที่อยากให้รสชาติการเล่นไม่ซ้ำแบบกับที่ผ่านมาแล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมแนะนำที่บอกได้เลยว่ารับรองว่าไม่เบื่อกับสกิลเดิมๆ แน่นอน

สำหรับเกม Echoes of Magic นั้นคนเล่นจะถูกจับตัวในรังของมอนสเตอร์และพบว่าตัวเองมีพรสวรคค์ในการการใช้คาถาเวท เมื่ออัศวินหญิงแห่งเมืองหลวงได้พบเข้า จึงชักชวนเราให้เข้าร่วมกองกำลังอัศวิน แต่กระนั้น การผจญภัยของเราจะต้อวงเริ่มขึ้นเสียก่อน

เกมนี้จะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน โดยแต่ละด่านนั้นจะมี 5 ด่านย่อยและจะมีบอสรอเราอยู่ในนาทีสุดท้าย แต่ละด่านย่อยนั้้นจะใช้เวลาในการเล่นไม่นานเพราะมีศัตรูให้ต้องสู้ในจำนวนไม่เยอะ และด้วยสกิลเกมนี้จะไม่มีการล็อคเป้าหลายสกิล ดังนั้นจึงเป็นเกมเพลย์แบบเน้นกวาดหมู่

ทั้งนี้่บอกก่อนว่าเกมนี้ไม่มีระบบอาชีพ คนเล่นจะเป็นเหมือนจอมเวทที่สู้ด้วยเวทมนตร์เท่านั้น แต่จะไม่มีสกิลใดๆ ติดตัวหรือต้องเรียน กล่าวคือ ทันทีที่คนเล่นเข้าสู่ด่าน คนเล่นจะต้องเลือกสกิลที่เกมสุ่มมาให้ว่าจะเอาสกิลไหมาเล่น และเมื่อผ่านด่านย่อยไปแล้วก็จะสุ่มสกิลมาให้เราเลือกอีก

หากคนเล่นเลือกที่จะเอาสกิลเดิม สกิลนั้นก็จะเอาไปอัพเกรดของเดิม คือคนเล่นจะสามารถเลือกได้เต็มที่จนกว่าช่องสกิลในเวลานั้้นๆ จะเต็ม กล่าวคือ คนเล่นจะไม่มีทางรู้ว่าในการเล่นแต่ละครั้งจะมีสกิลอะไรมาให้เลือกบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาเล่นก็จะเป็นแบบ Beat Em Up ด้วยพลังเวทล้วนๆ

ลองนึกถึงพวกเกมสไตล์ตะลุยดันเจี้ยนที่เวลาผ่านแต่ละชั้่นๆ จะมีไอเท็มหรือบัพให้เราเลือก หลักการของเกมนี้จะเหมือนกัน เพียงแต่ต่างกันที่จะเป็นสกิลเวทแทน ซึ่งนั่นทำให้เกมนี้่แตกต่างจากเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนเกมอื่นๆ ที่ทำให่คนเล่นสนุกสนานกับท่าโจมตีใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำแบบ

ซึ่งสกิลต่อสู้สายต่างๆ ที่คนเล่นจะได้เลือกจะมีมากกว่า 20 คลาส (แน่นอนว่าผสมสกิลของสายอาชีพต่างๆ ได้ตามสะดวก) ไม่เพียงแค่นั้น ศัตรูยังมีการสุ่มสกิลออกมาสู้กับเราอีกด้วย ด้วยศัตรูมากกว่า 100 ตัวและแผนที่ภูมิประเทศแตกต่างกว่า 10 ฉากให้ได้เล่นกัน

สำหรับสายเสพเนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้เต็มที่เท่าไหร่เนื่องจากเกมเน้นการนำเสนอแบบ sand box เกมพเลย์มากกว่า แต่ตัวเกมได้มอบความสนุกท้าทายโดยเฉพาะกับคนเล่นที่มองหาสิ่งใหม่ๆ ในการเล่น หากคุณกำลังเบื่อๆ กับเกมที่มีสกิลเดิมๆ ซ้่ำซาก เกมนี้คือเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สกิลในการเล่นไม่ซ้ำแบบ
  • ศัตรูก็ใช้สกิลไม่ซ้ำแบบกับเราเช่นกัน
  • เกมเพลย์สไตล์ถล่มด้วยสกิลหมู่
  • ท้าทายความสามารถกับสิ่งที่เดาไม่ได้
  • เพราะสุ่มสกิล การ PVP จึงแฟร์เพลย์ที่สุด

สำหรับเกม Echoes of Magic ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)