5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 21 – 27 พ.ย. 2022

สัปดาห์นี้ต้องบอกว่าเป็นสัปดาห์แห่งความหลากหลาย เพราะเราได้เจอเกมแทบจะทุกแนว รวมไปถึงเกม IP ดังได้เปิดมาให้เราได้เล่นกัน หากเทียบกับเมนูอาหารแล้ว นี่จะเหมือนเป็นอาหารนานาชาติที่มีของดีๆรายล้อมมาเสริมเต็มโต๊ะกันเลยทีเดียว เราจะไปดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

Sword of Magic Reunion

หากคุณรู้สึกคุ้นเคยกับเกมนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะเกมนี้เคยเปิดให้บริการมาก่อนราว 5-6 ปีที่แล้ว และก็ได้นำกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง โดยการกลับมาในครั้งนี้ไม่ได้กลับมาเฉยๆ เพราะมีการปรับปรุงระบบการเล่นเกมหลายอย่างจนเหมาะสมกับความเป็นเกมมือถือมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบออโต้ที่เกมทำออกมาได้ฉลาดจนไว้ใจปล่อยให้เล่นได้เลยโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าตัวละครจะพาไปตาย รวมไปถึงระบบการจับคู่อัตโนมัติ ที่จะทำให้เล่นกับเพื่อนๆได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น จึงเป็นอีกเกมที่ทำออกมาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Car X Street

หากคนไหนกำลังมองหาเกมแข่งรถแบบ open world ที่มอบอิสระในการเล่นสูงมากไม่ว่าจะขับรถเล่นในเมืองเฉยๆหรืออยากจะไปแข่งขันรายการไหนก็ได้ล่ะก็ เกมนี้ให้คนเล่นสามารถเล่นได้อย่างตามใจฉัน ราวกับเกมคอนโซลเลยทีเดียว

จุดเสียของเกมนี้ก็อย่างเช่นเกมจะเน้นการเล่นสไตล์อาเขต การที่รถชนหรือกระเด็นจะไม่มีผลใดๆกับตัวรถ นอกจากนี้เกมยังไม่รองรับจอย controller แล้ว การเล่นออนไลน์ยังไม่มีการแข่งกับคนเล่นจริงๆอีกด้วย ทำให้เกมยังมีจุดข้อเสียโผล่มาให้เห็นบ้าง แต่ในแง่ของเกมแข่งรถ Open world ที่ไร้โฆษณา เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

Sword Art Online : Variant Showdown

เกมภาคใหม่ล่าสุดของซีรีย์ Sword Art Online แต่คอเกมแอ็คชั่นอาจจะผิดหวังเสียหน่อยเพราะเกมจะเป็นเกมแบทเทิลแบบเน้นความเรียบง่ายเสียมากกว่า ให้อารมณ์เหมือนเล่นฆ่าเวลาแต่ขอให้เกมมีอรรถรสความเป็นเกมแอ็คชั่นเข้ามาบ้าง แต่ถ้าหากคนไหนที่เป็นแฟนคลับ SAO อยู่แล้วและไม่ถนัดการเล่นแบบแอ็คชั่นฟูลคอนโทรลจ๋าๆ ขอให้แบบกดง่ายเข้าถึงง่ายหน่อย เกมนี้ก็จะตอบโจทย์

จุดเด่นเกมนี้คือกินเวลาในการเล่นไม่นานนักก็จะสามารถสนุกกับตัวเกมได้แล้ว อีกทั้งมีระบบการฟาร์มของต่างๆ ก็ทำมาเหมือนเกมมือถือปกติ จึงสามารถเข้าถึงเนื้อหาเกมได้อย่างรวดเร็ว และถ้าคนไหนใช้มือถือสเปคแรงก็จะสามารถดันเฟรมเรทออกมาได้สุดโดยไม่เสียคุณภาพในการเล่นของตัวเกมอีกด้วย ถ้าคนเล่นเป็นแฟนเกม SAO และหาเกมฆ่าเวลาแบบสไตล์เกมแอ็คชั่นง่ายๆ เกมนี้ตอบโจทย์ แต่ถ้าอยากได้ความจริงจังกว่านี้ ไปเกมอื่นดีกว่า

Neural Cloud

ถึงจะบอกว่านี่เป็นเกมภาคแยกของ Girls’ Frontline แต่ก็มีระบบการเล่นเฉพาะตัวและไม่เหมือนกับใคร โดยเฉพาะคนเล่นที่กำลังมองหาเกมสั่งการวางแผนและออกคำสั่งได้หลากหลายทั้งตัวละครและสกิลติดตัวของคนเล่นเอง เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

อีกจุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบเส้นทางในแต่ละด่านที่จะมีทางเลือกให้คนเล่นได้ว่าจะไปเส้นทางไหน ทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวตัดสินใจและคอยวิเคราะห์สถานการณ์ตลอดเวลา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดำดิ่งไปกับเนื้อหาของเกมเชิงลึกด้วยรูปแบบการเล่นที่ไม่ยากเกินไป

Tengen Toppa Gurren Lagann

เกมมือถือจากอนิเมะเรื่องดังที่เซอร์ไพรส์มากเพราะมีการเอามาเปิดนอกประเทศไต้หวันแถมยังมาพร้อมกับภาษาไทยอีกด้วย ซึ่งตัวเกมได้เปิดทดสอบให้คนเล่นสามารถเข้าไปลองเล่นกันได้แล้ววันนี้

จุดเด่นของเกมนอกจากจะเป็นเกมจาก IP anime เรื่องดังแล้วระบบการเล่นยังทำออกมาอย่างง่ายดายและคุ้นชินได้อย่างรวดเร็ว หากคนไหนเป็นสาวกของอนิเมะเรื่องอภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ นี่จะเป็นเกมที่คุณห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

หากเทียบกับสัปดาห์ที่แล้วบอกได้เลยว่าในสัปดาห์นี้มีเกมที่แตกต่างและน่าเล่นค่อนข้างเยอะกันเลยทีเดียว เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่คนเล่นจะได้เจอเกมน่าสนใจและตอบโจทย์อย่างแน่นอน แล้วสัปดาห์ต่อไปก็เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปีนี้กันแล้ว เราจะไปดูกันว่าจะมีเกมไหนน่าเล่นกันอีกบ้าง อย่าลืมติดตามชมจากทางเรากันนะครับ.