(รีวิวเกมมือถือ) Sword of Magic Reunion การกลับมาของเกมมือถือ MMORPG ที่คุ้นเคย

ย้อนกลับไปเมื่อราว 5-6 ปีที่แล้ว ได้มีตัวเกม MMORPG มาเปิดให้เล่นก่อนที่เกมจะปิดให้บริการไป ซึ่งในเวลานี้ตัวเกมดังกล่าวได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งแล้ว และเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไร และมีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากเวอร์ชั่นที่แล้วกันบ้าง

สำหรับเกม Sword of Magic Reunion เป็นเกม MMORPG เล่าเรื่องราวของมนุษย์ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจจนในที่สุดเมื่อกลียุคได้ผ่านไป ตัวเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยหน้าใหม่ที่จะได้ออกผจญภัยในโลกกว้างในขณะที่ความขัดแย้งครั้งใหม่กำลังคืบคลานเข้ามา

ตัวเกมนี้ได้นำเสนอความเป็น MMORPG ที่ชวนนึกถึงเกมบน PC ในยุคคลาสสิค แต่ว่าได้ปรับระบบการเล่นให้เป็นเกมบนมือถือพร้อมกับระบบ Auto ที่ทำให้เล่นได้อย่างสะดวกสบาย

เทียบกับเวอร์ชั่นที่แล้วเกมได้มีการปรับระบบให้เข้ากับเกมมือถือมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบติดตามแต่ละเควสโซนต่างๆเพื่อให้คนเล่นได้มองเห็นความคืบหน้าของเนื้อหาเกม รวมไปถึงการค่อยๆปลดล็อคเนื้อหาให้คนเล่นได้เล่นกันอีกด้วย

ระบบออโต้ของเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ดียิ่งขึ้นสมกับที่กลายมาเป็นเกมมือถือ โดยเฉพาะตัวละครนอกจากโจมตีเองแล้ว สามารถหลบการโจมตีของศัตรู รวมไปถึงการกดใช้ยาเองได้ด้วย ซึ่งทำให้การเล่นด้วยออโต้เกมนี้ทำออกมาได้อย่างสะดวกสบายอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราจะได้เห็นกันในทุกเกมมือถือ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัพเกรดที่ออกแบบมาได้อย่างง่ายดายทั้งอุปกรณ์และสกิล รวมไปถึงระบบ VIP ที่จะมีสิทธิพิเศษต่างๆสำหรับสายเติมเงิน แต่เกมนี้ระบบ VIP จะไม่ค่อยเน้นเติมเงินเยอะเท่าไหร่นัก

อีกทั้งเกมยังได้เพิ่มทางลัดและการเข้าถึงโหมดต่างๆได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปท้าทายบอส หรือการต่อสู้กับคนเล่นกันเองในแบบอารีน่า แถมเกมยังรองรับการจับคู่อัตโนมัติสำหรับการลงดันเจี้ยนอีกด้วย ทำให้เกมสมกับความเป็น MMORPG ที่มากขึ้น

แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงระบบการเล่นแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นโหมดสงครามปะทะที่รองรับคนได้เป็น 100 คน หรือโลกอันกว้างใหญ่ที่คนเล่นจะได้สัมผัสกับเรื่องราวของเกม หากคนไหนคิดถึงเกมนี้หรือกำลังมองหาเกม MMORPG ที่มีรูปแบบการเล่นสไตล์คลาสสิคในอุปกรณ์บนมือถือด้วยธีมของยุโรป นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้คนเล่นได้ลองไปสัมผัสกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม MMORPG สไตล์คลาสสิคเหมือนเล่นบน PC แต่เล่นในมือถือ
  • ปรับระบบเกมหลายอย่างให้เหมาะสมกับเกมมือถือมากขึ้น
  • มีระบบ VIP เอาใจสายเติมเงินแต่ไม่ได้บังคับให้เติมเยอะเท่าไหร่นัก
  • เพิ่มระบบอำนวยความสะดวกรวมไปถึงโหมด CO-OP ที่จะได้เล่นกับคนเล่นคนอื่นแบบจับคู่อัตโนมัติ
  • ระบบ AI ทำได้ค่อนข้างฉลาด จนไว้ใจปล่อยให้เล่นเองได้โดยไม่ต้องกังวลอะไร

สำหรับเกม Sword of Magic Reunion ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตาข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ