Sword of Convallaria เกมส์มือถือใหม่แนว Tactical Pixel สุดคลาสสิค เปิดให้ทดสอบรอบ CBT ในไต้หวัน เฉพาะ Android ตามไปลองกันได้ไม่ยุ่งยาก


อยู่ดีๆ ช่วงนี้เกมส์มือถือแนว Tactical ก็ถูกนำมาเปิดให้บริการอยู่หลายเกมส์เลยทีเดียว Sword of Convallaria เป็นอีกหนึ่งเกมส์ในแนว Tactical จากทีมพัฒนาฝีมือดีอย่าง XD Entertainment ที่แม้จะทำเกมส์ออกมาในกราฟิกแนว Pixel แต่การเลือกใช้สี และ การเก็บรายละเอียดที่ดี ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าตัวเกมส์ล้าสมัยเลยแม้แต่น้อย ใครชอบความคลาสสิค ต้องตามไปลอง


Sword of Convallaria เกมส์มือถือใหม่แนว Tactical ทีมีกราฟิกแนว Pixel จากทีมพัฒนาชั้นยอดอย่าง XD Entertainment สนุกไปกับการวางแผนการรบตั้งแต่การเลือกตัวละครที่จะลงสนามที่มีความเก่งตามระดับความหายาก สามารถอัพเกรด เลเวล, ดาว, คลาส และ skill โดยเราสามารถสะสมตัวละครได้โดยการ สุ่มกาชา ถ้าได้ตัวซ้ำก็จะสามารถนำเศษที่ได้ไปอัพดาวให้ตัวละครตัวนั้นได้


ดูเหมือนว่าตัวเกมส์จะ เน้นในส่วนของเนื้อเรื่อง พอสมควร ดูได้จากการ ไม่มีปุ่ม Skip หรือ แม้แต่ปุ่มเร่งความเร็วข้อความ ก็ไม่มีด้วยซ้ำ แม้จะอ่านไม่ออกแต่การที่มีฉากที่คนมาเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเราออกจากคุกตั้งแต่ฉากแรก ก็เดาได้เลยว่าเนื้อเรื่องน่าจะมีความดราม่าอยู่ไม่น้อย ตัวเกมส์จะมีหน้า ล็อบบี้ แบบเดียวกับเกมส์มือถือทั่วไป แต่ล็อบบี้นั้นทำออกมาในรูปแบบของบ้านต้นไม้ที่ดูอบอุ่น เราสามารถเดินไปตามจุดต่างๆ ของห้องได้ด้วย เนื้อเรื่องหลักจะถูกเล่าผ่านด่านต่างๆ ที่เราต้องออกไปลุย นอกจากนั้นยังมีภารกิจเสริมต่างๆ รอให้เราได้ปลดล็อคมาลอง


ใครที่ชื่นชอบเกมส์มือถือแนว Tactic หรือเป็นผู้หลงไหลในกราฟิกแนว Pixel ตามไปลอง Sword of Convallaria ในเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันกันได้ แม้ภาษาในเกมส์จะเป็น ภาษาจีน แต่ด้วยความไม่ซับซ้อนเกินไป และ การสอนที่ค่อนข้างละเอียด ก็พอให้เรางมทางการเล่นได้ไม่ยากนัก สามารถดาวน์โหลด APK ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ แต่ต้องล็อคอินผ่าน Taptap จึงจะสามารถเข้าเล่นได้