(รีวิวเกมมือถือ) Neural Cloud เกมภาคแยกของ Girls’ Frontline ในแบบฉบับ Roguelike ภาพ 3D

อีก 1 ผลงานเกมใหม่ล่าสุดที่ในที่สุดก็ได้นำมาเปิดในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เราได้เล่นพร้อมกับแนวเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ โดยเฉพาะการนำเสนอเกมเกมเพลย์สไตล์ Roguelike ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Neural Cloud นี้จะเป็นเกมภาคแยกของเกม Girls’ Frontline แต่ถึงจะบอกว่าเป็นเกมภาคแยก ก็ไม่ค่อยมีอะไรเชื่อมกันเท่าไหร่นัก ตัวเราจะรับบทเป็นศาสตราจารย์ที่จะต้องสืบสวนหาเหล่าดอล (Doll) และศาสตราจารย์ที่หายตัวไปในโลกมิติ Virtual โดยคนเล่นจะได้ควบคุมเหล่าดอลในการสืบหาความลับของโลก Visual ตัวนี้

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG จัดทีมตะลุยด่านที่จะต้องสั่งการตัวละครในการโจมตีต่างๆ โดยตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติไปเรื่อยๆ คล้ายคลึงกับพวกเกมตะลุยด่านทั่วไป ซึ่งจะสามารถจัดทีมได้สูงสุด 8 ตัวละคร

แต่ที่ไม่คล้ายเลยก็คือเกมนำเสนอพื้นที่การสู้รบเป็นฉาก 3 มิติ จึงทำให้มีการต่อสู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลารอบด้าน และคนเล่นจะต้องสังเกตและหาจังหวะในการออกสกิลให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการออกสกิลเพื่อโจมตีหรือสนับสนุน

เกมมีการออกแบบระบบการใช้สกิลค่อนข้างละเอียด เพราะคนเล่นจะต้องเลือกเป้าหมายหรือพื้นที่เพื่อออกคำสั่งให้กับตัวละครในทีม ดังนั้นในการเล่นคนเล่นจึงสามารถตัดสินใจในการออกคำสั่งได้หลากหลายวิธีแล้วแต่การเล่นของคนเล่นในสถานการณ์ต่างๆ

ตัวละครจะมีการแบ่งคลาสออกเป็นสายไม่ว่าจะเป็นสายแทงก์, สายโจมตี หรือสายสนับสนุน เกมไม่มีการบังคับว่าคนเล่นจะต้องใส่ตัวละครไหนหรือสายไหน คนเล่นสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และตำแหน่งการยืนของตัวละครก็จะไม่ตายตัวเพราะคนเล่นจะสามารถจัดย้ายได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ในการเล่นตามด่านต่างๆแล้ว ยังจะมีด่านย่อยที่มีเส้นทางให้คนเล่นตัดสินใจเลือกว่าจะพาตัวละครไปยังเส้นทางไหน รวมไปถึงเลือกบัพต่างๆเพื่อสนับสนุนว่าจะให้ตัวละครคนไหนให้คนเล่นสามารถตัดสินใจเพื่อทำให้เกมมีความหลากหลายยิ่งขึ้น

ด้วยการที่เกมออกแบบมาให้สามารถพลิกแพลงสถานการณ์การเล่นได้ตลอดเวลา รวมไปถึงเกมเพลย์สไตล์ Roguelike ที่คาดเดาไม่ได้ จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความแปลกใหม่และเหมาะสำหรับคนที่อยากหาเกมสไตล์สั่งการวางแผนด้วยฉากต่อสู้รอบด้าน พร้อมกับเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์และน่าติดตาม หากคนเล่นกำลังมองหาเกมแนวดังกล่าวอยู่แล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะตอบโจทย์คนเล่นอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสไตล์อนิเมะลายเส้นสวยงามน่าดึงดูด
  • ระบบเส้นทางในการเลือกสไตล์ Roguelike ที่จะทำให้คนเล่นตัดสินใจเลือกเส้นทางเองได้
  • ฉากต่อสู้เป็นพื้นที่กว้างทำให้มองเห็นศัตรูได้รอบด้าน
  • การเลือกสั่งการค่อนข้างเยอะและละเอียด จึงทำให้รูปแบบเกมไม่เหมือนใคร
  • รูปแบบเกมที่อิสระและเรื่องราวอันน่าสนใจ

สำหรับเกม Neural Cloud ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)