(รีวิวเกมมือถือ) Sword Master Story เกม RPG ภาพ Pixel แบบ Hack & Slash ถล่มสกิล

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมเพลย์แบบสไตล์ Pixel ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน โดยเกมนี้เป็นเกมแนวจัดทีมสะสมตัวละครตะลุยด่านที่ทำออกมาได้ง่ายมากๆ เรียกได้ว่าไม่ต้องมีพื้นฐานอะไรมากก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้เลย เกมนี้นั่นก็คือ Sword Master Story ซึ่งได้เปิดบริการให้เล่นแล้วครับ

ตัวเกม Sword Master Story นั้นจะเล่าเรื่องราวของตัวเอก ปรมาจารย์ดาบ เพียงหนึ่งเดียวในอาณาจักรที่ทำให้อาณาจักรสงบสุขเป็นเวลานาน ทว่าเขาถูกจักรพรรดิทรยศ เหล่าปีศาจได้ออกมาโจมตี เทพธิดาได้ช่วยชีวิตเขาเพื่อให้เขาสามารถกอบกู้อาณาจักรกลับมาให้ได้

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นแนว Hack & Slash ในมุมมองด้านข้าง หรือก็คือ เน้นเข้าฟาดฟันศัตรูพร้อมกันหลายตัว แต่จะบอกว่าเป็น Hack & Slash ก็ไม่ได้เต็มปากเนื่องจากตัวละครจะโจมตีเอง ไม่มีปุ่มหลบ ไม่มีปุ่มเคลื่อนที่เอง คนเล่นจะช่วยกดสกิลโจมตีได้เท่านั้น

ด้วยการที่ตัวเกมเน้นการเข้าโจมตีพร้อมกันทั้ง 4 ตัวละคร จึงทำให้เกมเล่นง่ายมาก ความเร็วในการโจมตีจะขึ้นอยู่กับค่าพลังของทีม ยิ่งทีมมีค่าพลังสูงก็จะยิ่งตีเร็วผ่านด่านเร็ว แถมเอฟเฟคการโจมตีของเกมนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างเร้าใจมาก ชนิดที่ว่าดูเฉยๆ ก็ยังรู้สึกสนุก

เกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่ตัวละครจะมีธาตุแตกต่างกัน แต่คนเล่นจะได้รับบัพโจมตีเพิ่มในการเอาตัวละครเข้าทีม ดังนั้นยิ่งคนเล่นมีตัวละครเยอะแค่ไหนก็จะเล่นเกมนี้ได้สนุกมากขึ้น โดยตัวละครเกมนี้จะได้จากกาชา ซึ่งก็ยังอาศัยดวงเหมือนเดิมว่าคนเล่นจะได้ใครมาเข้าร่วมทีม

ระบบการอัพเกรดก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่เพราะเกมอาศัยของไม่กี่อย่างในการอัพเกรด ที่เหลือคือการฟาร์ม โดยเกมนี้จะมีการฟาร์มแบบปล่อยให้ต่อสู้ไปได้เรื่อยๆ เพื่อที่คนเล่นจะสามารถเอาของมาอัพเกรดตัวละครได้ ยังมีการสวมใส่อุปกรณ์และสะสมชิ้นส่วนอัพดาวตัวละครอยู่

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้ท้าทายและสนุก อย่างเช่นถํ้าไร้สิ้นสุดที่คนเล่นจะสามารถฟาร์มของมาเล่นได้, โหมดปะทะกับบอส และโหมดอารีน่าที่คนเล่นจะสามารถปะทะ PVP กับคนเล่นคนอื่นได้ และแน่นอนว่าคนไหนที่เป็นสายเสพเนื้อเรื่อง ก็จะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านทุกๆ 10 ด่านอีกด้วย

ถ้าจะไม่นับข้อเสียอย่างภาษาไทยทำออกมาตัวเล็กเกินไปจนอ่านไม่รู้เรื่องและตัวเกมที่เน้นกาชาหนักๆ ตัวเกมนี้จัดได้ว่าเป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้สนุกและเพลิดเพลินอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นที่ชื่นชอบภาพเกมเพลย์สไตล์ Pixel และอยากได้เกมเพลย์แบบมันส์ๆ สะใจแล้วล่ะก็ เกมนี้่คือเกมแนะนำเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สะสมตัวละครด้วยลายเส้นที่มีเอกลักษณ์
  • ภาพสไตล์ Pixel ไม่กินสเปค
  • ระบบเกมเพลย์รวดเร็วและดุดัน
  • มีเนื้อเรื่องให้อ่านพร้อมภาษาไทย
  • สนุกกับโหมดต่างๆ ทั้งฟาร์มของและอารีน่า

สำหรับเกม Sword Master Story ตอนนี้เปิดให้สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้แแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS