(รีวิวเกม) DEATHVERSE: LET IT DIE เกมแบทเทิลรอยัลสู้ประชิดในทีวีโชว์และเล่นฟรี!

เราไม่ได้เห็นเกมแนวแบทเทิลรอยัลใหม่ๆ มานานแล้ว และถ้าคนไหนอยากได้เกมแนวแบทเทิลรอยัลเกมใหม่ที่ไม่เอาคนเยอะ และเน้นในการต่อสู้ระยะประชิดกันมากกว่าถือปืนมายิงกัน เรามีเกมใหม่มาแนะนำและเพิ่งเปิดให้ได้เล่นกันเลยทีเดียว แถมตัวเกมยังเล่นฟรีอีกต่างหาก เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม DEATHVERSE: LET IT DIE นั้นจะเป็นเกมในจักรวาลเดียวกันกับเกม LET IT DIE โดยเล่าเหตุการณ์จากเกมดังกล่าวไปอีก 100 ปี (ปี 2126) เมื่อได้มีรายการทีวีโชว์ไร้มนุษยธรรมที่จะต้องเข่นฆ่ากันเองเพื่อความบันเทิงของผู้ชมบนเกาะร้างที่เต็มไปด้วยก๊าซพิษ โดยคนเล่นจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงรายการนี้ แน่นอนว่าเพื่อชื่อเสียงและเงินทอนล้วนๆ เรตติ้งคือที่สุด มนุษยธรรมงั้นเหรอ? โยนลงทะเลพิษไปเสียเถอะ!

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมภาคแยกของ LET IT DIE ที่เล่าเรื่องโลกอันบิดเบี้ยวเพราะการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกอย่างรุนดรง ผู้คนเริ่้มบ้าคลั่งและไร้กฎเกณฑ์มากขึ้น ตามหลักแล้วในเกม LET IT DIE จะเต็มไปด้วยความรุนแรงระดับเลือดสีแดงสาดเต็มจอ แต่เกมนี้จะไม่มีเลือดสีแดง (เปลี่ยนเป็นสีฟ้าแทน) ทำให้เป็นเกมที่ลดความรุนแรงลงและเด็กๆ ก็สามารถมาเล่นเกมนี้ได้

รูปแบบเกมจะนำเสนอแบบรายการทีวีโชว์ มีแนะนำคนเล่นที่เข้าร่วมแข่งขัน มีพิธีกรดำเนินรายการ และมีผู้ชมคอยดูเราอยู่ เกมนี้นอกจากการเอาตัวรอดเป็นคนสุดท้ายแล้ว เรตติ้งคือทุกสิ่ง หากคนเล่นสามารถฆ่าอีกฝ่ายด้วยวิธีที่พิเศษกว่าปกติ (เช่นกระโดดฆ่าหรือผลักให้ตกจากที่สูง) ก็จะมีผู้ชมชอบ และเมื่อผู้ชมชอบเยอะ เรตติ้่งก็จะดี และทำให้เราได้รับแต้มเยอะขึ้นด้วย

แต้มในเกมนี้ก็จะเป็นรางวัลให้คนเล่นเอาไปสะสมเพื่อแลกซื้อของต่างๆ ในร้านค้า พวกชุดคอสตูมจะมีบ้างเพราะเป็นเกมฟรี เกมเลยเน้นการเติมเงินพวกแฟชั่น แต่ที่น่าสนใจคือระบบคราฟต์ ที่คนเล่นจะต้องเอาแต้มไปแลก แล้วก็สะสมเอามาคราฟเป็นอาวุ ชุดแต่งกายใหม่ๆ ได้ แน่นอนว่าด้านอาวุธเมื่อมีการอัพเกรดก็จะได้สกิลใหม่ที่ดีกว่า อยากให้อาวุธตนเองดีขึ้นก็ต้องคราฟต์ของ แปลว่ายิ่งเล่นก็จะยิ่งมีของดี เอาจริงๆ ระบบคราฟต์มีทำเสื้อผ้าด้วยแต่ในเกมช่วงแรกยังไม่มี เลยไม่รู้ว่าเหล่าเสื้อผ้าที่คราฟต์ได้จะมีอะไรพิเศษกว่าชุดปกติไหม

ระบบบเกมเพลย์จะเป็นพื้นที่ไม่กว้างนักและมีการแบ่งเป็นโซนๆ และแต่ละโซนจะค่อยๆ ปล่อยแก๊ซพิษ บังคับให้คนเล่นต้องเผชิญหน้ากัน เกมพอมีจุดให้หลบซุ่มบ้างแต่น้อยเพราะเกมเน้นการเผชิญหน้า และเป็นการสู้ประชิดล้วนๆ มีการยิงระยะไกลกันบ้างแต่จะเป็นการยิงเมื่อกดใช้โล่และยิงได้แค่ไม่กี่ครั้ง แถมการต่อสู้ประชิดเกมนี้คนเล่นทำได้ทุกแบบ ทั้งโจมตีปกติ, ใช้ท่า, หลบแล้วฟาด หรือแม้แต่การกระโดดโจมตีจากที่สูงก็ทำได้

เกมนำเสนอการเล่นด้วยมุมมอง TPS หรือมุมมองบุคคลที่สามและจะมีระบบฟิสิกส์มาเกี่ยวข้อง แปลว่าเราจะไม่ได้เห็นเกมเพลย์แบบเน้นความไวแบบเหนือมนุษย์มากนัก และต้องเล่นแบบหาจังหวะทั้งโจมตีและป้องกัน ต่อให้เราเสียเปรียบ แต่ถ้าหาจังหวะดีๆ ก็กดบล็อกแล้วสวนกลับไปเราก็เอาชนะอีกฝ่ายได้ง่ายๆ เหมือนกัน เกมจึงวัดกันที่ฝีมือมากกว่าการเล่นแบบพลังพิเศษ แน่นอนว่าเกมรองรับจอยคอนโทรลเลอร์เต็มรูปแบบอีกด้วย

ด้วยโลกของเกมที่นำเสนอแตกต่างจากเกมอื่น รวมไปถึงการต่อสู้ระยะประชิดที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันในเกมแบทเทิลรอยัลเท่าไหร่ จึงทำให้เป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจโดยเฉาพะคนที่อยากได้เกมแนวสู้เผชิญหน้าตัว – ตัว ในแผนที่ระยะสั้นแบบไม่เหนือมนุษย์มาก อีกทั้งชื่นชอบโลกของเกม LIT IS DIE หรือ อยากได้เกมธีมโลกอนาคตที่เป็นรายการทีวีโชว์ นี่จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวยงามระดับเกม AAA (แต่กินพื้นที่มากเอาเรื่องเช่นกัน)
  • เน้นฟิสิกส์ที่ไม่เหนือธรรมชาติมากนัก
  • ต่อสู้แบบประชิด อาศัยไหวพริบและโต้กลับได้
  • พื้นที่ปะทะสั้น เน้นเผชิญหน้า ใช้เวลาไม่นาน
  • เกมเล่นฟรีมีซีซั่นพาส พร้อมคราฟต์ของได้

สำหรับเกม DEATHVERSE LET IT DIE ได้เปิดให้เล่นฟรีบน PC ใน Steam, PS4 และ PS5 สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่างได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)