(รีวิวเกมมือถือ) Madtale เกม IDLE แนวตั้งแดนเทพนิยายสไตล์ภาพการ์ตูน

มีเกม idle เกมใหม่เปิดมาให้ทดสอบเล่นกันจนถึงวันที่ 13 ตุลาคมนี้และก็เป็นอีกหนึ่งเกมสำหรับคนที่ชื่นชอบแนวเทพนิยายโดยเฉพาะ เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้จะมีอะไรน่าสนใจและน่าเล่นอย่างไรบ้าง

สำหรับเกม Madtale นั้นจะเล่าเรื่องราวของหมวกแดงที่อยู่ในรูปซึ่งถูกความมืดและพิษร้ายกัดกร่อน คุณยายของเขาที่เป็นผู้วิเศษได้หายตัวไปและกุญแจสำคัญที่จะมีพลังกอบกู้ความชั่วร้ายนี้คือหนังสือเทพนิยายที่คุณยายทิ้งเอาไว้

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว idle ที่เล่นเป็นแนวตั้งจึงสามารถถือเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว มีระบบการอัพเกรดและการเล่นเหมือนกับเกม idle เกมอื่นทั่วๆไป คนเล่นจึงสามารถทำความคุ้นชินกับตัวละครและระบบเกมได้อย่างง่ายดาย

รูปแบบเกมนั้นก็ไม่ยากแค่สวมใส่อุปกรณ์และอัพเกรดตัวละครให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกมมีระบบแพ้ทางธาตุอยู่เหมือนกับเกมอื่น แต่ก็เหมือนดั่งเช่นเกมแนวนี้ปกติ ที่หากค่าพลังสูงก็จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ไม่ยาก

เกมจะมีตัวละครหลากหลายเกรดมาให้คนเล่นได้ร่วมเล่น แต่ว่าจะมีอยู่ 2 เกรดที่เกมจะแนะนำให้คนเล่นสามารถเอามาเล่นได้ นั่นก็คือเกรดอีลิคและเกรดอีปิก ส่วนเกรดระดับล่างรองลงมาเกมจะแนะนำให้เอาไปย่อยเพื่อเอามาเป็นทรัพยากรในการเอามาอัพเกรดตัวละครแทน

ในเกมจะเป็นระบบการสู้แบบ auto ที่เราจะเห็นตำแหน่งของแผนที่และตัวละครสู้ไปพร้อมกันในหน้าจอเดียว เมื่อเล่นไปสักพักแล้วถึง 2 เทิร์นก็จะสามารถกดปุ่มข้ามฉากได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องรอดูตัวละครสู้เสร็จ แต่ตัวละครใช่ว่าจะยืนแถวหน้าแล้วจะโจมตีก่อนเสมอไปเพราะบางตัวละครที่จะเป็นสายโจมตีก็จะโจมตีก่อนได้แม้ว่าจะอยู่แถวหลังก็ตาม

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องมาก จะมีทั้งฉากและบทสนทนาให้ดูเป็นระยะแม้ว่าจะผ่านช่วงฝึกไปแล้วก็ตาม ซึ่งปกติเรามักจะไม่ค่อยเห็นเกม idle ที่เน้นเนื้อเรื่องเหมือนกับเกมนี้มาก่อน

ข้อเสียของเกมก็คือจะค่อนข้างแอบเสียเวลานิดนึงในการเล่นเนื่องจากว่าเกมจะมีจังหวะที่จะต้องรอ แต่ข้อดีก็คือเป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆไม่มีระบบ VIP แถมยังมีเรื่องราวให้ได้ติดตามอ่านกัน จนเป็นเกม idle ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะมากกว่าเกมอื่นที่มีปล่อยให้เล่นกันอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สามารถฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ได้แม้ว่าจะปิดเกมไปแล้วก็ตาม
  • เป็นเกมแนวตั้งสามารถถือเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • ลายเส้นภาพและโลกทัศน์ของเกมทำออกมาได้น่าสนใจ
  • มีระบบข้ามฉากตอนสู้ทำให้ไม่ต้องรอตัวละครสู้จบ
  • อิงแล้วเทพนิยายเรื่องดังๆเอามาประสานเป็นเรื่องของเกมนี้

สำหรับเกม Madtale ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ จนถึงวันที่ 13 ตุลาคมนี้ (รีเซ็ตข้อมูลเมื่อเปิดจริง) สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์