5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14 – 20 มี.ค. 2022

ช่วงนี้อากาศเริ่มร้อนขึ้น แถมการระบาดของไวรัสโควิดในเวลานี้ก็น่ากลัว เพราะมีคนติดเชื้อกันเต็มไปหมดโดยไม่แสดงอาการ การหาเกมใหม่ๆ มาเล่นอยู่บ้านก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ และช่วงนี้ก็มีเกมที่น่าเล่นมากมายอีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเกมไหนน่าเล่นกันบ้าง

Core Keeper

เป็นเกมที่ฮิตอย่างมากทีเดียวสำหรับเกมนี้ เรียกได้ว่าหันไปทางไหนก็เจอแต่คนเล่นเกมนี้ทั้งนั้น ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนวผสมหลายแนว ทั้งสำรวจดันเจี้ยน หาของคราฟต์ ล่ามอนสเตอร์ ทำฟาร์ม แถมยังสามารถ CO-OP เล่นกับเพื่อนได้ถึง 2 – 8 คนอีกด้วย จะเล่นคนเดียวก็ยังได้

ซึ่งไม่เพียงแค่นั้น ตัวเกมยังรองรับภาษาไทยทำให้เล่นกันได้ง่ายๆ และทางเราก็ได้มีทำไกด์วิธีการเล่นมาให้ได้อ่านกัน ดังนั้น สำหรับคนที่เล่นเกมนี้ก็สามารถหาไกด์เกมดีๆ มานั่งอ่านกันได้ บอกได้เลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่ซื้อมาเล่นแล้วคุ้มที่สุดในเวลานี้ แถมวาร์ปข้ามเวลาได้ด้วย

King Arthur Chronicle

เกมนี้เป็นเกม IDLE ง่ายๆ จากทางทีมพัฒนาเกาหลีที่จะเป็นเกมแนวนอน ตัวเกมจะแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นตรงด่านย่อยจะมีศัตรูแค่เวฟเดียว ทำให้สามารถใช้เวลาผ่านด่านได้ไม่นานนัก และเมื่อผ่านบอสก็จะข้ามไปยังด่านต่อไปได้ เลือกด่านฟาร์มได้ และแน่นอน ปิดเกมก็ฟาร์มของได้

เกมนี้จะมีตัวละครหลักคนเดียวแต่จะมีกาชาอุปกรณ์ให้ได้กดกัน นอกจากนี้ยังมีโหมดฟาร์มต่างๆ ให้คนเล่นได้เลือกที่จะท้าทาย รวมไปถึงหาของมาอัพตัวละครอีกด้วย เป็นเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้เพลินๆ และใช้เวลาเล่นไม่นานเท่าไหร่นัก

PuraOre! Pride of Orange : Smile Princess

จากอนิเมะที่ฉายเมื่อปีที่แล้วสู่ฉบับเกมมือถือที่เรียกได้ว่าในญี่ปุ่นนั้นได้รับความนิยมจนติดอันดับ 1 ของเกมมาใหม่ยอดนิยมในเวลานี้เลยทีเดียว โดยจะเป็นเกมฮอกกี้น้ำแข็ง แต่เกมจะเป็นการดวลกันแบบออโต้และให้คนเล่นหาจังหวะปล่อยยิง ป้องกัน หรือแย่งลูกมา

เรียกง่ายๆ ว่ามีวิธีการเล่นแบบเดียวกันกับพวกเกม RPG เพียงแต่ปรับเอามาเป็นเกมกีฬา ซึ่งทำให้คนที่ไม่ถนัดเกมแนวกีฬาสามารถมาสนุกร่วมกันได้ นอกจากนี้โหมดการแข่งขันและท้าทายก็ยังมีการจัดอันดับแรงก์และพัฒนาตัวละครได้โดยไม่ต้องเอาของไปอัพเสมอไปอีกด้วย

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

Jade Dynasty: New Fantasy

ผลงานเกมใหม่ล่าสุดจากทาง Perfectworld ที่ปกติเกมแนวนี้ต้องมาเป็นเกมแนว MMORPG แต่ผิดคาดเพราะว่าตัวเกมนี้นั้นจะมาเป็นแบบเทิร์นเบส แต่มีวิธีการเล่นแบบเกม RPG Auto ทั่วไป ทำให้คนเล่นไม่ต้องมานั่งฟาร์มหาศัตรูตี แต่แค่เล่นตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ เท่านั้นเอง

อีกจุดเด่นของเกมนี้ก็คือกราฟฟิกของเกมนี้ที่ทำออกมาได้สวยงดงามเอามากๆ แถมยังรองรับการโหลดไวสำหรับคนเล่นมือถือสเปคแรงอีกด้วย น่าเสียดายที่ฉากหมุน 360 องศาไม่ได้แต่ก็เป็นเกมที่ทำภาพออกมาได้เทพเอามากๆ ส่วนพล็อตของเรื่องก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากแนวนี้เท่าไหร่นัก

Girl Wars: Fantasy World Unification Battle

เป็นเกมแนว Auto Play แบบมี VIP ที่เรามักจะเห็นกันได้ในหลายๆ เกม แต่เกมนี้จะเป็นแนวอัพเกรดที่มีการทำภาพเกมที่ดีขึ้น ฉากต่อสู้ไหลลื่น มีฉากคัทซีนแบบอนิเมะ แถมยังดีไซน์ตัวละครออกมาแนวเซ็กซี่หรือเอโร่ยๆ หน่อยๆ มาให้เห็นอีกด้วย เรียกได้ว่าเล่นทีอาจต้องมองดูข้างหลังกันหน่อย

ระบบการเล่นมีทั้งกดสกิลแบบมือ จะออโต้หรือข้ามฉากไปเลยก็ได้ เกมมีเนื้อเรื่องที่โดดเด่นกว่าล้านสคริป และออกแบบเกมเพลย์ให้เล่นง่ายแต่จะไปเกลือกันในส่วนของตัวละครแทนเพราะไม่มีแจกเศษอะไร แม้ว่าเกมจะเล่นได้สบายแต่ถ้าจะเป็นสายสะสมตัวละครก็อาจจะต้องเติม VIP กันหน่อย

สโตร์โซนญี่ปุ่น
สโตร์โซนญี่ปุ่น

เรียกได้ว่ามีเกมหลากหลายแนวมาให้ได้ลองเล่นกัน แถมยังมีเกมภาษาไทยมาให้ได้เล่นกันอีกด้วย ชื่นชอบเกมตัวไหนยังไงอะไร สามารถไปอ่านแล้วโหลดมาเล่นกันได้เลย และอย่าลืมมาติดตามข่าวสารเกมใหม่ๆ จากทางเรากันได้อีก แล้วพบกันในอาทิตย์หน้านะครับ