(รีวิวเกมมือถือ) King Arthur Chronicle เกม IDLE เล่นได้ง่ายๆ ในคลิกเดียว

เปิดสัปดาห์ใหม่มาเรามีเกมง่ายๆ แนวสไตล์ IDLE มาแนะนำให้ได้เล่นกันสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเล่นเรื่อยๆ ฆ่าเวลายามว่าง อยากเล่นก็เข้าเกม เบื่อก็หยุดพักได้และเป็นเกมจากทางเกาหลีอีกด้วย เกมเป็นอย่างไรมาดูกัน

สำหรับเกมนี้มีชื่อว่า King Arthur Chronicle โดยจะเป็นเกมเล่าเรื่องราวของกษัตริย์อาเธอร์วัยเด็กที่รู้ว่าตัวเองสืบเชื้อสายราชวงศ์ที่ถูกเลี้ยงดูอย่างปลอดภัยในหมู่บ้านห่างไกล และเมื่อโชคชะตามาถึง เขาจึงได้เดินทางฟันฝ่าปีศาจกลับเมืองบ้านเกิดเพื่อทวงสิทธิบังลังก์ของเขา

เกมนี้เอาจริงๆ ไม่มีเนื้อเรื่องแทรกมาระหว่างทาง เป็นเกมแนว IDLE เน้นกาชาอุปกรณ์ ดังนั้นจึงทำให้เป็นเกมเน้นฆ่าเวลาที่เล่นได้ยามว่าง เกมจะมีด่านให้เล่นทั้งหมด 10 ด่านย่อยและมีบอสปลายทาง กำจัดบอสได้ก็จะข้ามไปยังอีกด่านต่อได้

ในด่านย่อยนั้นจะมีศัตรูแค่เวฟเดียว กำจัดหมดก็ไปต่อได้เลย ดังนั้นเทียบกับเกม IDLE เกมอื่นแล้วเกมนี้จะใช้เวลาเล่นไม่นานนัก และเมื่อเข้าสู่ด่านย่อยใหม่ เลือดก็จะฟื้นฟูเต็ม ยกเว้นคูลดาวน์สกิลจะไม่มีการรีเซ็ต เกมนี้คนเล่นจะกดสกิลเองหรือกดออโต้ก็ได้

นอกจากการเล่นด่านปกติแล้วจะมีด่านฟาร์มและด่านท้าทายให้ได้เล่น โดยด่านฟาร์มนั้นคนเล่นจะขยับเคลื่อนไหวตัวละครได้เองเพื่อกำจัดศัตรูที่มาทั้งซ้ายและขวา เมื่อผ่านแล้วก็กดข้ามได้ตามสิทธิจำนวนการเข้าที่เกมกำหนดเอาไว้ได้เช่นกัน

ด้วยการที่เกมนี้มีตัวละครคนเดียวให้เล่น ดังนั้นเกมจึงเป็นกาชาอุปกรณ์ โดยจะเป็นการสุ่มอุปกรณ์มา อุปกรณ์จะมีหลายเกรดและต้องกดกาชาเท่านั้นถึงจะปลดล็อคมาเล่นได้ ยิ่งเป็นเกรดสูงก็จะมีพลังสูงมากๆ และแบ่งได้ชัดเจน

นอกจากนี้อุปกรณ์ต่างๆ ในเกมจะสามารถเอามาอัพเกรดได้ และด้วยการที่เกมนี้มีระบบเควสต์ที่สามารถรับของรางวัลเป็นเพชรได้ คนเล่นจึงสามารถค่อยๆ สะสมเพชรแล้วเอามาสุ่มของ ค่อยๆ ปลดล็อคทีละชิ้นๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ในเกมจะมีพวกโฆษณามาให้คนเล่นกดเป็นระยะ ทั้งการรับบัพพิเศษและกดเอาเพชร แต่จะไม่มีโฆษณาแทรกมาระหว่างทาง ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะเจออะไรขวางระหว่างทาง แถมในเกมมีด่านให้เล่นถึง 1,000 ด่าน เล่นกันได้ยาวๆ กันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม IDLE เล่นได้ง่าย ออโต้สบาย
  • ปิดเกมก็มีระบบฟาร์มของให้
  • เวลาผ่านด่านย่อยใช้เวลาไม่นาน
  • เกมมีภาษาอังกฤษ
  • มีด่านให้เล่นถึง 1,000 ด่าน

สำหรับเกม King Arthur Chronicle ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษและเกาหลี)