[Tip]ฟาร์มแบบพาสซีฟอินคัมด้วยระบบอัตโนมัติใน Core Keeper

หลังจากที่เราล้มบอสทั้ง 3 และเปิดกำแพงสู่โลกใหม่ได้แล้ว ซึ่งโลกใหม่นี้กว้างกว่าเดิมโหดกว่าโลกเดิมมากนัก รวมถึงบอสที่อัพเกรดมากขึ้นกว่าเดิม การสู้แบบเดิมๆขุดแร่แบบเดิมๆอาจจะไม่ทันการแล้ว วันนี้เราขอเสนอ การฟาร์มแร่แบบอัตโนมัติที่อยู่เฉยๆก็มีแร่มาประเคนถึงที่ รวมทั้งการหาเงินและของมากมาย ก่อนอื่น การฟาร์มแร่ด้วยวิธีนี้จำเป็นต้องเปิดโลกหลังกำแพง หากใครยังไม่ผ่านสามารถดูวิธีผ่านบอสทั้ง 3 ได้ที่ link ด้านล่าง

พิชิต 3 บอสอย่างง่าย คลิก!

สำหรับการฟาร์มแร่แบบอัตโนมัตินั้นเป็นจุดเด่นของเกม Core Keeper เลยก็ว่าได้ เพื่อประหยัดเวลาการหาแร่ของนักผจญภัย ให้โฟกัสกับการผจญภัย ตกแต่งบ้าน และทำฟาร์มกัน ซึ่งด้วยวิธีนี้จะทำให้เราประหยัดเวลาในการหาแร่มากๆ เพราะแค่เพียงเราเข้าเกม ตัวเกมก็จะขุดแร่และส่งมาให้เราแบบไม่ต้องทำอะไรเลย พาสซีฟอินคัมแบบแร่ดีๆนี่เอง ซึ่งเราต้องไปขุดหาแร่สการ์เล็ตและเหล็กมาก่อนอย่างละราวๆซัก 200-300 ก้อน

เริ่มต้นการทำฟาร์ม

1. ค้นหาแร่ก้อนก่อน ซึ่งจะเป็นก้อนใหญ่ๆจะอยู่ตามไบโอมนั้นๆเช่น ก้อนดีบุก จะอยู่พื้นที่กำแพงดิน ,ก้อนเหล็กจะอยู่พื้นที่กำแพงหิน ส่วนก้อนสการ์เล็ตก็จะอยู่ในพื้นที่กำแพงหญ้า(พื้นที่หลังกำแพง) แนะนำให้หาก้อนแร่สการ์เล็ตและเหล็กก่อน


2.ทำโต๊ะทำงานสการ์เล็ต ,โต๊ะออโตเมชั่น และโต๊ะอิเล็กทรอนิกส์ โดยสร้างไอเทมดังต่อไปนี้
– สว่าน x 4-6
– สายพาน x 6-8
– มือหุ่นยนต์ x 1
– เตาเผา / เตาเผาช่างหลอม (สำหรับแร่สการ์เล็ต)
– แบตเตอรี่ x 1
– ลวดสายไฟ x 10

3. วางสว่านไปยังแร่ก้อนที่ต้องการจะขุด ปรับทิศทางสว่านให้ชี้ไปยังแร่ จากนั่นวางสายพานโดยปรับทิศทางให้เชื่อมต่อกันจากด้านหลังสว่านทุกอัน และปลายทางสว่านเป็นมือหุ่นยนต์และเตาเผาเรียงตามลำดับ เมื่อติดตั้งสว่านเรียบร้อย ให้วางแบตเตอรี่และวางลวดสายไฟให้เชื่อมกับสว่านทุกตัวและมือหุ่นยนต์ เท่านี้เครื่องขุดแร่อัตโนมัติก็เริ่มทำงานแล้ว พร้อมหลอมแร่อัตโนมัติ เพียงแค่รอเรามาเก็บเท่านั้น

สำหรับใครขี้เกียจเอ้ย! อยากเพิ่มความสะดวกไม่ต้องวิ่งไปเก็บบ่อยๆสามารถทำสายพานลำเลียงแร่จากเตาหลอมส่งจุดพักของเราด้วยสายพาน ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยซึ่งจากการทดสอบพบว่าตัวสายพานลำเลียงมีบัคเล็กน้อยทำให้แร่ไม่ถูกลำเลียงในบางจุด ซึ่งหากเอาชัวร์แนะนำให้ใช้ตัวจับเก็บในกล่องดีกว่า

ฟาร์มเงินและอาหาร

แม้ว่าเราจะปลูกพืชและเก็บหาอาหารจากการผจญภัยได้ แต่มันจะดีกว่าถ้าเราสามารถหยิบไปใช้ได้เลยโดยไม่ต้องรอเก็บเกี่ยว ซึ่งวิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้งสไลม์(หาเงิน) และหนอนรังไหม (หาเส้นใย และเนื้อหนอน) โดยวิธีเริ่มต้น นำจอบหรือเสียบไปขูดพื้นที่สไลม์เหนียวมา(สีส้มหรือม่วงก็ได้)จำหนวนหนึ่ง จากนั้นไปรังหนอน(แถวๆรังมารดารวงผึ้ง) ไปขูดดักแด้ที่อยู่บนพื้นมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นทำกับดัก

สร้างห้องแยกกัน โดยแต่ละห้องเว้นห่างกันซัก 3-4บล็อคเป็นอย่างน้อย แล้วปูพื้นสไลม์หรือดักแด้ไปที่ขอบกำแพง จากนั้นตรงกลางปูด้วยกับดักแล้วปิดห้องให้สนิท ซึ่งสไลม์หรือหนอนจะเกิดขึ้นมาเองและเหยียบกับดักตาย ทำให้เราได้สไลม์ เนื้อหนอนและเส้นใย โดยที่ไม่ต้องเหนื่อย ซึ่งสไลม์สามารถเอาไปขายเป็นเงินหรือคราฟเป็นอื่นๆได้อีกหลายอย่าง