รวม 5 เกมสูบวิญญาณที่ Co-op กันได้ ถึงอยู่บ้านก็ไม่มีเหงาแน่นอน

ใครที่วันหยุดยาวปีใหม่นี้ไม่ได้มีโครงการไปไหน เราขอชวนกันไปเล่นเกม “สูบวิญญาณ” แบบ op-op กัน ซึ่งรับรองว่าวันหยุดปีใหม่ของคุณจะหายไปอย่างรวดเร็วด้วยเกมสูบวิญญาณดังต่อไปนี้ และทุกเกมมีภาษาไทยหมดเพราะงั้นหายห่วงได้เลยว่าจะเล่นไม่เข้าใจ และนี่คือเกมสูบวิญญาณที่เอาไว้เล่นกับเพื่อนๆ 5 เกมที่ไรเตอร์แนะนำ

1. Necesse : แนว RPG Open world-Sandbox 

เริ่มจากเกม RPG-Sandbox ทีขุดแร่ คราฟชุด ตีบอส ผจญภัยดันเจี้ยนตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งได้แรงบรรดาลใจจาก Terraria ผสม Core Keeper จะมันส์ขนาดไหนกันหากว่าเราเอาขนกองทัพ NPC จากหมู่บ้านไปร่วมตีบอสได้ หรือจะปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ทำอาหาร ก็ไม่ต้องเสียเวลาทำเอง ให้ NPC ไปทำก็ยังได้ สามารถจ้าง NPC มาคุ้มกันหมู่บ้านได้ด้วย นั่นคือจุดเด่นของเกมนี้ที่สามารถจัดงาน NPC ที่เป็นสมาชิกหมู่บ้านของเราได้ นอกจากนี้ยังสามารถผจญภัยตามเกาะต่างๆมากกว่าพันเกาะ

ราคา : 90.50 บาท
ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★
พลังการสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★

2. HumanitZ : แนว RPG Survivor-Sandbox

มาเกมเซอร์ไวเวอร์กันบ้าง จุดเด่นของ HumanitZ แต่ละอาชีพมีความสามารถที่แตกต่างกัน การเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ทั้งเมือง ทั้งการคราฟของอุปกรณ์ สร้างฐาน การซ่อมรถ ฯลฯ ที่หากเล่นพร้อมกันกับเพื่อนๆ เลือกอาชีพที่แตกต่างกัน ช่วยกันล่า ช่วยกันหา ซ่อมรถ ตะเวนหาของ มันส์อย่าบอกใคร!

ราคา : 320 บาท

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★
พลังการสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★

3. Project Zomboid : แนว RPG Survivor-Sandbox

เล่นเพื่อเอาตัวรอด ❌ เล่นเพื่อหาวิธีการตายแปลกๆ ✔️
เกมเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่สมจริงสมจังที่สุด ตัวเกมมีรายละเอียดเยอะมาก คุณสามารถทำได้แทบทุกอย่างและทุกอย่างแทบฆ่าคุณได้เช่นกัน เช่น ดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำตาย(ดื่มเข้าไปได้ยังไง) ,ไม่ออกกำลังกาย ,โดนเศษแก้วบาด ,ไม่ขนศพไปทิ้งซอมบี้เลยแห่บุกกันมา ซึ่งตัวเกมมีความละเอียดสมจริงแบบสุดๆ ยิ่งเล่นกับเพื่อนแล้วเพื่อนทำอะไรเปิ่นๆนี่ฮากันท้องแข็งเลย

ราคา : 268 บาท

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ☆
พลังการสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ☆

4. Re:Legend : แนว RPG-ปลูกผัก-จับสัตว์เลี้ยง-ผจญภัย

เกมปลูกผักแฟนตาซี Re:Legend เป็นเกม Action-RPG ที่มีการทำปลูกผักทำฟาร์มหาเลี้ยงชีพด้วยการปลูกผักเลี้ยงสัตว์และผจญภัย  ตัวเกมจึงมีการดำเนินเนื้อเรื่อง หลังเนื้อเรื่องหลัก เนื้อเรื่องเสริม และยังมีเทศกาลต่างๆของเมืองอีกด้วยเหมือนได้เล่นเกมปลูกผักที่มีเนื้อเรื่องการผจญภัย การจับสัตว์มาพัฒนาร่างร่วมกันผจญภัยได้อีกด้วย

ราคา : 272 บาท

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ☆
พลังการสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ☆

5. Core Keeper : แนว RPG Open world-Sandbox

ในบรรดาเกมสูบวิญญาณแบบ Co-op จะขาด Core Keeper ไปได้อย่างไร ตัวเกมเป็นการสำรวจโลกใต้ดิน ที่มีการแก้ไขปริศนาหาทางออกไปพร้อมๆกับการเอาตัวรอดในดินแดนที่ยังไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน ผจญภัย-คราฟ-ปลูกผัก และทำเควส เล่นพร้อมกันสูงสุดได้ 8 คน  ตีบอสตอนคนเยอะๆนัวมากขอบอก!

ราคา : 198 บาท

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★
พลังการสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★