[PC-Steam]อย่าได้นอน ถ้าได้เจอเกมนี้ รวมเกมทำฟาร์มสูบวิญญาณ

เดี๋ยวนี้ Steam จัดเทศกาลต่างๆเพื่อเอาใจเกมเมอร์ตามเกมประเภทต่างๆ และรอบนี้เป็นของเกมทำฟาร์ม ซึ่งเกมประเภทนี้ได้รับความนิยมเสมอ เพราะเสน่ห์การทำฟาร์ม ได้หว่านพืชผลรดน้ำ ดูการเจริญเติบโตของผักที่เราปลูก เลี้ยงดูสัตว์ที่น่ารักของเราให้ผลผลิตทุกวันๆ และเหนือสิ่งอื่นใดสามารถนำผลผลิตมาขายสร้างรายได้ขยายฟาร์มได้นับเป็นเกมเกมที่ดึงดูดและดูดเวลาเอามากๆ แป๊บเดียวเที่ยงคืน ยิ่งเล่นกับเพื่อนต้องมีเผลอไปตีสอง ตีสามกันบ้างล่ะ!

1. PALWORLD

แนว : ผจญภัย ,Open world ,จับสัตว์เลี้ยง ,Co-op

ราคา : 590.-

เกมทำฟาร์มมาแรงแห่งปี ตัวเกมทำได้อย่างครบเครื่องมากๆ ทั้งทำฟาร์ม คราฟของ ผจญภัย ตีมอน จับมอนมาเลี้ยงมาใช้งานในฟาร์ม แถมเล่นแบบ Co-op กับเพื่อนได้ ใครที่ไม่เคยเล่นต้องลองเลย ส่วนใครที่เล่นแล้วรอข่าวดีแพทซ์ใหม่ในเร็วๆนี้!

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★

2. Necesse

แนว : ผจญภัย ,Open world ,สร้างหมู่บ้าน ,Co-op

ราคา : 199.-

เกมผจญภัยทำฟาร์มที่ไม่ได้เด่นด้านผจญภัย แต่เด่นเรื่องการจัดการฟาร์ม 😂 เพราะเราสามารถจ้าง NPC หรือจับเชลยมาใช้แรงงานในฟาร์มนรก เอ้ยฟาร์มสรวงสวรรค์ของเราได้แบบครบวงจร ทั้งปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ เก็บเกี่ยว เก็บของ ทำอาหาร ผลิตไอเทม โดยเหล่า NPC จะจัดการทำให้ทั้งหมด แล้วเราทำอะไร? เราก็เป็นคนจัดการงานให้ NPC อีกทีให้ทำอะไรเก็บที่ไหน คราฟอะไร ซึ่ง NPC จะมีความสามารถที่แตกต่างกัน แต่ผจญภัยก็ถือว่าสนุกใช้ได้นะ ข้อเสียคือเกมกำลังพัฒนาคอนเทนต์อาจสั้นไปหน่อย

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★

3. Mr.Prepper

แนว : คราฟไอเทม ,สร้างฐาน จัดการบ้าน ,หลบหนี

ราคา : 400.-

นายเป๊ปเปอร์รู้สึกอึดอัดมากที่ต้องอยู่ในเมืองเผด็จการ เขาจึงนั่งคิดทั้งวันทั้งคืนในการหาทางหนีออกจากเมืองนี้ แต่ทั่นผู้นำไม่ยอมให้ทำแบบนั้นหรอก ทั้งจำกัดวัตถุดิบ การซื้อของ และส่งคนมาตรวจบ้านแทบทุกเดือน เราจะต้องแอบสร้างฐานลับใต้ดิน ใช่แล้วฐานลับใต้ดิน ฉากหน้าเป็นคนดีเชื่อฟังรัฐบาลตลอด แต่แอบสร้างฐานลับใต้ดินไว้เพื่อการหนีไปจากเมืองนี้

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★

4. Re:Legend

แนว : ผจญภัย  ,จับสัตว์เลี้ยง ,Co-op

ราคา : 194.50 (-50%)

เกมปลูกผักแฟนตาซีเลี้ยงสัตว์ ตกปลา เลี้ยงปลา พัฒนาร่างสัตว์เลี้ยง แถมปลูกผักจะต้องเปลี่ยนไปตามฤดู  และยังมีแปลงปลูกผักที่อยู่ในน้ำด้วย นอกจากนี้ยังมีคราฟของ จีบสาว สร้างความสัมพันธ์กับ NPC ล่าบอส แบบ Co-op 4 คน

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★

5. Core Keeper

แนว : ผจญภัย ,คราฟไอเทม ,Co-op

ราคา : 330

เกมสูบวิญญาณแบบ Co-op ที่ทั้งทำฟาร์มทั้งผจญภัยในตัว  โดยตัวเกมเป็นการสำรวจโลกใต้ดิน ที่มีการแก้ไขปริศนาหาทางออกไปพร้อมๆกับการเอาตัวรอดในดินแดนที่ยังไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน ผจญภัย-คราฟ-ปลูกผัก และทำเควส เล่นพร้อมกันสูงสุดได้ 8 คน  ตีบอสตอนคนเยอะๆมั่วมากขอบอก!

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★

6. Graveyard Keeper

แนว : ผจญภัย ,คราฟไอเทม ,จัดการสุสาน ,เนื้อเรื่อง ,บริหารจัดการ

ราคา : 400

เกมจำลองการทำฟาร์มสุสาน(?) ที่โครตจะแปลกแหวกแนวจากเกมทำฟาร์มทั่วไป เพราะนอกจากต้องจัดการศพที่มีมาแทบทุกวันแล้ว เรายังต้องจัดการบริหารสุสาน ทำที่ฝังไว้ให้ดี แต่…ทำงานเป็นสัปเหร่ออย่างเดียวไม่รวย เลยหารายได้จากศพมันซะเลย เริ่มตั้งแต่ชำแหละเนื้อไปทำเบอร์เกอร์ขายให้พวกบาทหลวง เอาเครื่องในไปปรุงยา จนสุดท้ายสร้างซอมบี้มาใช้แรงงานทาสในฟาร์มได้(?)

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★

7. Stardew Valley

แนว : ผจญภัย ,จีบสาว ,คราฟไอเทม ,จัดการสุสาน ,เนื้อเรื่อง ,Co-op

เกมทำฟาร์มระดับเทพที่ไม่มีใครไม่รู้จัก แถมอัพเดทรัวๆแบบไม่เสียตังเพิ่มซักแดง เห็นเป็นเกมทำฟาร์มแบบนี้แต่มีกิจกรรมเยอะมาก ทั้งปลูกผัก เก็บเกี่ยว ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ ตกปลา แต่งบ้าน จีบสาว อีเว้นท์งานเทศกาล การคราฟอุปกรณ์ต่างๆ ฯลฯ แถมยังรวมเอาระบบ RPG เข้ามาไว้ด้วย อย่างลงดันเจี้ยน เรียกได้ว่าครบเครื่องมากๆ หากกำลังหาเกมทำฟาร์มควรเริ่มจากเกมนี้ก่อนเลย

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★
พลังสูบวิญญาณ : ★ ★ ★ ★ ★