Re:Legend พร้อมลุยเต็มที่ เกมปลูกผักแฟนตาซีที่น่าเล่นที่สุด

รีวิวเกม Re:Legend

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว มีเกมทำฟาร์ม ล่าบอสแบบ Co-op ได้ถึง 4 คน นับว่าเกมหนึ่งที่น่าจับตามองมากในสมัยนั้น นั่นก็คือ Re:Legend ซึ่งเป็นเกมที่ได้ทุนจาก Kickstarer ทะลุเป้ากว่า 10 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น แต่ด้วยตัวเกมที่มีฟีเจอร์และระบบเยอะมากๆ ทั้งปลูกผัก ล่าบอส ตกปลา จีบสาว ทำเควส เลี้ยงสัตว์ ฯลฯ จนเมื่อตัวเกมได้เริ่มวางขายแบบ Early Access (กำลังพัฒนา) บน Steam ปรากฎว่า แผนที่ยังมีน้อยและเต็มไปด้วยบั๊ค แน่นอนเพราะว่าตัวเกมยังอยู่ในขั้นพัฒนาและปรับปรุงตัวเกม แต่ทางผู้พัฒนาก็ไม่ย่อท้อ ยังคงซุ่มพัฒนาตัวเกมต่อไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ได้ประกาศว่าตัวเกมได้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์ และออกจาก Early Access ของ Steam เรียบร้อยในเวอร์ชั่น 1.0 แล้วในวันนี้ (6 กันยายน) วันนี้ไรเตอร์จึงมารีวิวตัวเกม Re:Legend ในเวอร์ชั่น 1.0 ว่าแตกต่างจากตอนช่วง Early Access ยังไงบ้าง

Re:Legend ตัวสมบูรณ์ เวอร์ชั่น 1.0

จากที่ไรเตอร์ลองเล่นดูในเวอร์ชั่น 1.0 พบว่ามีความแตกต่างที่ชัดเจนมากจากในช่วงพัฒนาตัวเกม Re:Legend อย่างเห็นได้ชัดก็คือภาพกราฟฟิกและบั๊ค ซึ่งในตอนแรกนั้นเจอบั๊กที่ทำให้ตัวเกมตั้งแต่เล็กน้อย ปานกลาง จนไปถึงหนักมาก ขนาดตัวเกมดับ เล่นต่อไม่ได้ หรือเซฟหาย รวมทั้งการเล่นแบบ Multiplayer ที่พบบั๊กที่ไม่สามารถเข้าเล่น Multiplayer ได้เลย แต่เวอร์ชั่น 1.0 บั๊คนี้ได้ถูกแก้ไขไปทั้งหมดแล้วแล้วพร้อมๆกับบั๊คอีกกว่า 9000 อย่าง และมีการอัพเดทอื่นๆอีกมากมาย

ทางด้านกราฟฟิก

เห็นความแตกต่างได้ชัดเลยจากทางด้านกราฟฟิก โดยเวอร์ชั่น 1.0 ได้มีการปรับแสงสีเงาให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น จากที่สวยงามมากอยู่แล้วสวยงามมากขึ้น ปรับปรุง UI ให้เข้ากับยุคสมัยและใช้งานได้ง่ายขึ้น

ทางด้าน Multiplayer

ส่วนสำคัญที่สุดของเกมก็คือ Multiplayer ที่ก่อนหน้านี้เจอบั๊คร้ายแรงจนไม่สามารถเล่นได้เลย ปัจจุบันได้ถูกแก้ไขจนสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล โดยสามารถชวนคนเข้ามาเล่นด้วยกันง่ายมาก และเจ้าของห้อง (Host) และเพื่อนๆที่เข้ามาจอย สามารถดำเนินเควสไปพร้อมๆกันได้ พร้อมระบบแสดง Ping หาก Host และคนที่เข้ามาจอยมีค่า Ping เกิน 180 จะแสดงตัวเลขเป็นสีแดง และอาจเกิดปัญหาแลคได้ แต่ถ้าคนที่มีอินเตอร์เนตดีๆ ค่า Ping จะต่ำกว่า 100 จนตอนนี้สามารถเล่นกับเพื่อนได้ลื่นๆ ไม่เจอปัญหาบั๊คแบบเดิมอีก

เพิ่มภาษาไทยและภาษาอื่นๆรวม 10 ภาษา

ภาษาอื่นๆที่นอกจากภาษาอังกฤษ จะถูกอัพเดทเพิ่มเติมในเวอร์ชั่น 1.0 นี้ทำให้ เราสามารถเล่นตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาอื่นได้อีก 9 ภาษา เช่น ภาษาไทย ตัวเกมได้แปลเนื้อเรื่อง คำพูด เควส ไอเทม และคำแนะนำการเล่นไว้ครบ 100% แม้ภาษาที่แปลกอาจดูแปลกๆไปบ้าง แต่ทำให้เล่นได้รู้เรื่อง รู้เควส และอินกับเนื้อเรื่องมากขึ้น

การอัพเดทด้านอื่นๆ ของ Re:Legend

ผู้พัฒนาแจ้งว่า ตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ 1.0 นี้ ได้อัพเดทเนื้อเรื่องครบสมบูรณ์ (Final Chapter) ครบถ้วน สามารถเล่นเนื้อเรื่องได้จนจบ พร้อมทั้งเพิ่มเกาะภาพแวดล้อมหิมะอันโหดร้ายทุนดร้า (Tunda) และเกาะภูเขาไฟอันร้อนแรงวอเคโน่ (Vaolcana) NPC และศัตรูรูปแบบใหม่ๆ เนื้อเรื่องและบทสรุปสุดท้ายของเกม นอกจากนี้ยังมี แม็กนัส (Magnus) สัตว์อสูรโบราณที่เราสามารถจับและฝึกฝนเป็นสัตว์เลี้ยง แบบใหม่ถึง 58 ชนิด พร้อมด้วยระบบแต่งงานและเทศกาล! อาวุธใหม่ๆ ของคราฟชนิดใหม่อีกมากมาย และที่สำคัญจะมีระบบ คลาวเซฟแล้ว (Cloud Save)

สรุปแล้ว Re:Legend เวอร์ชั่น 1.0 น่าเล่นไหม?

ไรเตอร์บอกตามตรงเลยเกม Re:Legend เป็นตัวเกมที่มีความโดดเด่นและรวมเอาระบบที่น่าสนใจมาไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ ทำสวน มีปลูกผักตามฤดู คราฟของ ตกปลา อัพเกรดบ้าน อัพเกรดร้านค้า ตกปลา จีบสาว เทศกาลของเมือง จับสัตว์เลี้ยง(แม็กนัส) อีโวพัฒนาร่างใหม่ได้อีก แถมจับปลามาทำสวนน้ำโอเชี่ยนเวิร์คก็ได้ ร่วมกันล่าบอสแบบ Co-op เเละอีกหลายๆ อย่างที่เกมปลูกผักอื่นๆไม่มี บวกกับภาพตัวละครทั้งสวยและน่ารัก ทำให้ Re:Legend ถูกจับตามองว่าเป็นเกม ปลูกผักแฟนตาซีที่น่าสนใจที่สุดในสมัยนั้น แต่เนื่องจากความทะเยอทะยานของตัวเกมที่พยายามใส่ระบบและฟีเจอร์ที่มากเกินไป ทำให้ตัวเกมประสบปัญหาทางด้านคุณภาพจนต้องกลับไปแก้แบบยกเครื่อง จนตัวเกมได้เสร็จสมบูรณ์จริงๆใน 3 ปีให้หลัง

จากที่ไรเตอร์เข้าไปลอง เวอร์ชั่นสมบูรณ์ 1.0 ตัวเกมได้ถูกปรับปรุงจนแปลกหูแปลกตาไปเลยทีเดียว แม้ว่าจะต้องเริ่มเล่นใหม่เพราะเซฟไม่อยู่แล้ว แต่บอกได้เลยว่าเล่นลื่นๆภาพสวยๆ แถม Multiplayer ก็ง่ายไม่ลำบากเหมือนก่อน ต้องบอกเลยว่าไรเตอร์ “ยังเล่นต่อ” เพราะเกมปลูกผักแฟนตาซีที่มีฟีเจอร์ระบบแน่นๆ ภาพสวยๆแบบนี้ยังหาได้ยาก ยิ่งราคาเพียง 389 นับว่าไม่แพงเลยกับตัวเกมที่ระบบแน่นๆแบบนี้ ไรเตอร์ไม่พลาดที่จะเล่นต่อแน่ครับ ยิ่งคนเยอะๆยิ่งมันส์ขอบอกเลย รวมแก๊งค์แล้วมาลุยกันเล้ยยยย Re:Legend

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ร้านค้า Steam