[PC-Steam]หนีไปถ้ายังอยากนอน! เกมดูดเวลาใหม่ ลงถ้ำ ทำฟาร์ม Core Keeper

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์วางขายเกมกันแล้ว กับเกมดูดเวลาใหม่ที่จะทำให้คุณติดหนึบกับ Core Keeper ที่ตัวเกมเป็นแนว Survivor/Sandbox สำรวจผจญภัยในโลกใต้ดิน ซึ่งเราจะต้องเอาตัวรอดจากถ้ำใต้ดินกับเพื่อนๆ Co-op กันได้สูงสุด 8 คน และแก้ไขปริศนาหาทางออกแห่งนี้ให้ได้ โดยตัวเกมมีระบบการคราฟต่างๆมากมาย ทั้งสร้างบ้าน คราฟอุปกรณ์ อาวุธ และระบบอาชีพ/สกิล ปลูกผักทำสวน สนับสนุนการเล่นให้เพลิดเพลินยิ่งขึ้น โดยตอนนี้ตัวเกมลดราคาต้อนรับการเปิดตัวเหลือเพียง 197 บาท จนถึง16 มีนาคมเท่านั้น

* เกมนี้มีภาษาไทย *

ในขณะที่เรากำลังสำรวจในป่าแห่งหนึ่งได้ไปแตะถูกเครื่องรางประหลาดเข้า ทำให้ถูกดูดเข้ามายังสถานที่แปลกประหลาด ทั้งมืดและแคบ เราจะรอดจากดินแดนลึกลับที่ยังไม่เคยมีใครสำรวจนี้ และหาทางกลับออกไปได้หรือไม่ การผจญภัยครั้งใหม่ในถ้ำอันสุดกว้างใหญ่เริ่มขึ้นแล้ว!

สำหรับตัวละครเมื่อเริ่มเกมจะมีทั้งหมด 7 อาชีพ โดยจะได้รับไอเทมเริ่มต้นแตกต่างกัน

นักสำรวจ : มีสกิลวิ่ง+3 ตั้งแต่เริ่ม + ตะเกียงติดตัว +เสบียง 3 ชิ้น
คนเหมือง : มีสกิลขุด+3 ตั้งแต่เริ่ม + ขวานเจาะทองแดงติดตัว +เสบียง 3 ชิ้น
นักสู้ : มีสกิลระยะประชิด+3 ตั้งแต่เริ่ม + ดาบทองแดง +เสบียง 3 ชิ้น
เซฟ : มีสกิลปรุงอาหาร+3ตั้งแต่เริ่ม + หม้อปรุงอาหาร +เสบียง 3 ชิ้น
คนสวน : มีสกิลทำสวน+3ตั้งแต่เริ่ม + เสียมทองแดง + บัวรดน้ำ
นักตกปลา : มีสกิลตกปลา+3ตั้งแต่เริ่ม + คันเบ็ดไม้ +เสบียง 3 ชิ้น
คนพเนจร : ไม่มีสิ่งใดเริ่มต้น

สำหรับอาชีพต่างๆนั้น จะต่างกันแค่สกิลและอุปกรณ์เริ่มต้นเท่านั้น แต่สุดท้ายทุกคนสามารถมีสกิลทุกอย่างได้จากการฝึกฝนงานนั้นๆซ้ำๆอยู่ดี ส่วนอุปกรณ์เริ่มต้นสามารถคราฟได้ตั้งแต่แรกทุกอย่างเช่นกัน

การร่วมเล่นกับเพื่อนๆ

1. สร้างโลกและตัวละครให้เรียบร้อยเสียก่อน

2. สำหรับคนเป็น Host ให้กดปุ่ม ESC แล้วกดปุ่มคัดลอก Game ID

3. สำหรับคนเข้าร่วมเล่น ที่หน้าเริ่มต้นกดปุ่มเข้าร่วมเกม ก็จะสามารถเข้าร่วมเล่นในโลกเดียวกับ Host ได้

การเล่นเบื้องต้น

ขุดและคราฟอุปกรณ์พื้นฐาน

ในเกมนี้สิ่งแรกๆที่จะทำคือ หาวัตถุดิบมาคราฟอุปกรณ์ ขยายพื้นที่ ตั้งถิ่นฐาน หาอาหารทำฟาร์ม ทำอุปกรณ์ไปลุยบอส โดยเริ่มต้นเราจะมีแค่อุปกรณ์เริ่มต้นจากอาชีพที่เลือกเท่านั้น ให้ตัดไม้รอบๆมาจำนวนหนึ่งก่อน แล้วคราฟ”โต๊ะทำงานพื้นฐาน” ด้วยปุ่ม tab คราฟโต๊ะทำงานพื้นฐานวางที่พื้น(คลิกขวา) จากนั้นคราฟขวานเจาะไม้ แล้วก็เริ่มขุดกำแพงได้เลย!

สังเกตุที่กำแพงจุดไหนมีประกายแสงอาจจะมีแร่หรือสิ่งให้เก็บอยู่ รีบขุดหาแร่ทองแดงให้มากที่สุด แล้วคราฟ “เตาเผา” จากโต๊ะทำงาน เพื่อมาหลอมเป็นแท่งทองแดง จากนั้นนำไปคราฟอุปกรณ์จำเป็นต่างๆเช่น ขวานเจาะทองแดง ,ทั่ง ,จอบ, หม้อปรุงอาหาร ฯลฯ หากเจอแม่น้ำสามารถสร้างสะพานข้ามได้

การหาอาหาร

เกมนี้มีเกจความหิว เราจะต้องเตรียมอาหารไว้ตลอดเวลา ซึ่งเห็ดในด่านสามารถเก็บกินได้เลย แต่พืชบางชนิดจะต้องผ่านการปรุงอาหารด้วย หม้อปรุงอาหารเสียก่อน สำหรับการทำให้มีอาหารไว้กินตลอดก็คือการทำสวน สามารถทำโดยใช้จอบขุดหน้าดิน แล้วนำเมล็ดที่ได้จากการสำรวจหว่านลงไป จากนั้นคราฟบัวรดน้ำ(ไปเติมน้ำจากแม่น้ำก่อน) ลดน้ำที่ดิน ไม่นานเมล็ดก็จะงอกเป็นพืชทานหรือปรุงอาหารได้

การหาแร่ระดับสูงขึ้น

ในพื้นที่เริ่มต้นจะสามารถหาได้เฉพาะทองแดงเท่านั้น หากต้องการหาแร่ชนิดอื่นจำเป็นต้องไปยังไบโอม(พื้นที่ภูมิประเทศ)อื่นๆ เช่น พื้นที่กำแพงดินเหนียวจะมีแร่ดีบุกอยู่ซึ่งเฉพาะขวานขุดเจาะทองแดงขึ้นไปเท่านั้นที่จะขุดได้ หรือพื้นที่กำแพงหินจะมีแร่เหล็กอยู่ซึ่งพื้นที่นี้สามารถใช้ขวานขุดเจาะดีบุกขึ้นไปเท่านั้นที่จะขุดได้ โดยเราจะต้องเดินสำรวจหาพื้นที่ไบโอมดังกล่าวไล่ขึ้นมา สร้างอุปกรณ์ทีละชนิดไล่ขึ้นตามระดับแร่ที่ขุดได้ ไม้>ทองแดง >ดีบุก >เหล็ก แล้วไปถล่มบอสทั้ง 3 ตัว เพื่อหาหนทางต่อไป

สกิล

ทุกๆ 5 LV ของสกิล จะได้รับแต้มสกิลนั้นๆมา 1 แต้ม ซึ่งนำไปอัพสกิลของสายนั้นๆได้ โดยสกิลจะมีสูงสุดที่ LV 100 หรือมี 20 แต้มสกิลเท่านั้น การใช้แต้มสกิลก็ควรจะเลือกดีๆ

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจมากทีเดียว โดยตัวเกมคล้ายกับ Terraria เลยแต่ว่าขุดแนวขนานแทน ต่างจาก Terraria ที่ขุดแนวดิ่ง ซึ่งมีทั้งสำรวจดินแดนลึกลับ ไบโอมแปลกๆ หรือล่าบอสเหมือนกันด้วย แถมเกมนี้เล่นด้วยกันได้ถึง 8 คน ใครมีเพื่อนเยอะๆรับรองสนุกจนลืมเวลาแน่นอน!