[Tip]พิชิต 3 บอสง่ายๆด้วยกับดักใน Core Keeper

เชื่อว่าหลายๆคนคงได้สัมผัสเกมดูดวิญญาณตัวใหม่จาก Steam อย่าง Core Keeper ที่ทำเอาไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาแล้ว ซึ่งตัวเกม Core Keeper ทำได้ดีมากๆไม่ว่าจะเป็นการสำรวจ ตีบอส ฟาร์ม Co-op 8 คน แม้อยู่ในช่วงพัฒนาและไม่แปลกใจเลยที่จะสามารถขายได้มากกว่าแสนก๊อปปี้โดยยังไม่ถึงอาทิตย์ และแน่นอนว่าตัวเกมก็มีความท้าทายในการผจญภัยไม่น้อย โดยเฉพาะยิ่งกับตัวบอส ที่หากไม่โจมตีต่อเนื่องจะไม่สามารถล้มมันได้เลย เพราะบอสจะฟื้นฟืพลังชีวิตตัวเองทันทีหากอยู่พ้นระยะจากผู้เล่น ใครที่เล่นคนเดียวคงลำบากไม่น้อย แต่ไม่ต้องห่วงเรามีวิธีเอาชนะบอสทั้ง 3 ตัว ด้วยตัวคนเดียว(หรือจะหลายๆคนก็ได้) และยังสามารถเปิดกำแพงสู่โลกใหม่ได้ด้วย

วิธีเล่นเบื้องต้น(คลิก)

เนื้อหาด้านล่างจะเปิดเผยวิธีฆ่าและวิธีหาบอสทั้ง 3 หากใครไม่ต้องการสปอย
ให้ข้ามส่วนนี้ไปทั้งหมด

สามบอสเริ่มต้น

สำหรับคนที่ได้ลองเข้าไปเล่นแล้วจะตันอยู่ตรงแร่เหล็กไม่สามารถหาของระดับสูงกว่านี้ได้(ระดับของแร่จาก ไม้>ทองแดง>ดีบุก>เหล็ก>สการ์เล็ต) ซึ่งการจะสร้างของระดับสูงกว่านี้จำเป็นต้องใช้แร่สการ์เล็ตที่อยู่ด้านหลังกำแพงโบราณ ทางเดียวผ่านกำแพงโบราณได้จำเป็นต้องกำจัดบอสทั้ง 3 ตัวก่อนได้แก่ เกลิรซ์ ก้อนเนื้อปีศาจ(บอสสไลม์ยักษ์) ,กอร์มจอมเขมือบ และรวงผึ้งมารดา

การเตรียมตัว

แน่นอนว่าหากสู้คนเดียวจำเป็นต้องเตรียมตัวก่อนให้พร้อมก่อน เริ่มจากชุดเกราะ [เซตเกราะเหล็ก] อาวุธ[ขวาน] หรือ[อาวุธโลหะ] [กับดัก]ซึ่งกับจะคราฟได้จากแร่ดีบุกที่โต๊ะทำงานดีบุกคราฟไว้ประมาณ 40-50 ชิ้น โดยกับดักจะเป็นพระเอกของเราในงานนี้ และสุดท้ายปลูกพริกไทยระเบิดไว้ให้มากที่สุดตั้งแต่ตอนนี้เลย การสู้บอสจะเริ่มจากสไลม์ยักษ์ รวงผึ้งมารดา และกอร์มจอมเขมือบเป็นตัวสุดท้าย

เกลิรซ์ ก้อนเนื้อปีศาจ(บอสสไลม์ยักษ์)

เริ่มจากบอสสไลม์ยักษ์ บอสตัวนี้อยู่ใกล้โบราณสถาน(จุดเกิดตอนแรก) ซึ่งลองหารอบๆน่าจะเจอกับสไลม์ยักษ์ที่โดดไปโดดมาอยู่ ให้เตรียมกับดักไว้ราวๆ 40-50 ปูพื้นไปรอบๆพื้นที่ก่อนถึงจุดบอสสไลม์ยักษ์(อย่าห่างเกินไป) จากนั้นใช้หนังสติ๊กยิงใส่เพื่อล่อให้บอสกระโดดมาหา การโจมตีของบอสจะกระโดดทับอย่างเดียวพร้อมเรียกลูกน้อง เมื่อมันทับกับดัก มันจะได้รับบาดเจ็บจากกับดักพร้อมๆกับ กับดักถอนด้วย เราไม่ต้องทำอะไรมาก คอยเก็บกับดักแล้ววางใหม่ๆ รอบๆตัวมันเรื่อยๆ (ไม่ต้องหนี) มันจะกระโดดทับกับดักตายเอง

รวงผึ้งมารดา

หลังจากฆ่าบอสสไลม์ยักษ์ ให้นำไอเทมที่ได้ไปใส่ในรูปปั้นเกลิรซ์ก้อนเนื้อปีศาจ จะสามารถคราฟไอเทมเพิ่มได้ 3 อย่างคือดาบสไลม์และเครื่องแสกนบอสตัวอีก 2 ตัว ให้คราฟเครื่องแสกนบอสทั้ง 2 ตัวมาใช้เพื่อระบุตำแหน่งบอสเลย บอสรวงผึ้งมารดาจะอยู่กับที่ แต่บอสกอร์มจอมเขมือบเป็นบอสที่วิ่งตลอดเวลา ให้เตรียมขวานเจาะเหล็กไป ขุดไปยังพื้นที่บอสรวงผึ้งมารดาพร้อมกับกับดักทั้งหมด

เมื่อขุดถึงตำแหน่งบอส ให้เครียร์พื้นที่ฆ่าหนอนและรังไหมแถวๆนั้นให้หมด(ห้ามตีบอสก่อน) หากมีน้ำเมือกสไลม์กรดรอบตัวบอสให้ใช้เสียบหรือจอบขุดออก จากนั้นปูกับดักรอบบอสล้อมรอบให้หมด แล้วเริ่มตีบอสได้เลย

บอสจะโจมตีเพียบแบบเดียวคือพ่นกรดใส่และเรียกหนอน ดูที่พื้นแล้วเดินวนบนพื้นกับดักตีบอสเรื่อยๆ ส่วน พวกหนอนที่วิ่งมาหาเราจะโดนกับดักตายเอง(เราก็ต้องวิ่งไปตีไปอย่าหยุด) จะสามารถฆ่าได้อย่างไม่ยากเย็น และก่อนกลับให้ขุดเอากับดักและหนามที่อยู่ในรังรวงผึ้งออกมาด้วย ยิ่งเยอะยิ่งดี

กอร์มจอมเขมือบ

บอสตัวนี้เป็นบอสตัวสุดท้ายที่จะยากนิดหน่อยสำหรับเล่นคนเดียว แต่ก็สามารถฆ่าได้ถ้าเตรียมตัวมาดีแล้ว หลังจากฆ่าบอสรวงผึ้งเสร็จให้เก็บเกี่ยวพริกไทยระเบิด มาคราฟระเบิดให้มากที่สุด (พริกไทยระเบิดx3+สไลม์2) ซัก 6-8 ลูก หากไม่พอให้ปลูกใหม่หรือไปหาเก็บ และเตรียมกับดักประมาณ 80 ชิ้นขึ้นไป (ใครมีไม่พอใช้หนามจากรวงผึ้งมาทดแทนกันได้)

สำหรับบอสตัวนี้จะวิ่งวนเป็นวงกลมตลอดเวลา โดยเงื่อนไขการทำให้บอสหยุดวิ่งก็คือ การสร้างความเสียหายหนักๆ (ราวๆ 25%) บอสจะหยุดวิ่งแล้วหันมาโจมตีเราแทน เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วให้ไปยังทางบอสผ่าน (จะเป็นเส้นอุโมงที่เต็มไปด้วยพื้นสไลม์) แต่ยังไม่ต้องทำอะไร ยืนรอให้บอสวิ่งผ่านไปก่อนรอบนึง จากนั้นเริ่มปูกับดักตามเส้นทางที่บอสวิ่งวนไปทางขวา 4-5 แถวแนวนอน แล้วไปรอด้านล่างที่เขตปลอดภัยใกล้ๆ (หากใครลำคาญเมือกก็เอาเสียบหรือจอบขุดออกเฉพาะพื้นที่เราวิ่งก็ได้(ไม่ต้องขุดออกทั้งหมด)

เมื่อบอสวิ่งผ่านกับดักจะได้รับความเสียหายจากกับดักไปพร้อมๆกับทำลายกับดัก (กับดักจะถูกทำลายถาวร) พอมันหยุดมันจะหันมาโจมตีเอาด้วยการชน เราก็ค่อยๆถอยไปยังโซนกับดักพร้อมโยนระเบิดไปเรื่อยๆ มันจะพุ่งเข้ามาชนกับดักและระเบิดตายเอง

หลังจากปราบบอสทั้ง 3 ได้ก็เอาคริสตัสบอสไปใส่ในโบราณสถาน แล้วไปสำรวจโบราณสถานตรงกลาง ระบบจะแจ้งว่ากำแพงทั้งหมดจะถูกปลดออกแล้ว ให้เราไปยังโซนกำแพง(ขุดตรงๆไปเรื่อยๆ ทางไหนก็ได้ จะเจอขอบเหวต่อสะพานไปต่อจะเจอกำแพง) เราจะสามารถเข้าโซนหลังกำแพงได้แล้ว ซึ่งที่นี่จะมีแร่สการ์เล็ตอยู่ อ้อสำหรับไอเทมที่ดรอปจากบอสบางชนิด หากสร้างห้องที่มีกำแพง เตียง และคบไฟ จะสามารถเรียก NPC มาอยู่ได้ด้วยนะ! เมื่อเราเข้าสู่โซนหลังกำแพง การผจญภัยของจริงกำลังจะเริ่มต้นแล้ว!!ขอให้สนุกทุนคน!

สำหรับใครที่อยากเล่นบ้างสามารถซื้อได้ที่ Steam ในราคา 191 บาท! (ตอนนี้ลดราคา 10%)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ steam.jpg