5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 7 – 13 มี.ค. 2022

อาทิตย์นี้คืออาทิตย์แห่งเกมแนวจอมยุทธ์ เพราะมีเกมแนวจอมยุทธ์มาให้เล่นถึง 3 เกมเลยทีเดียว ภาษาจีน 2 ภาษาอังกฤษ 1 เสียใจด้วยที่ไม่มีภาษาไทยซักเกม แต่ถ้าคนไหนไม่ได้สนใจเนื้อเรื่องอะไรนักก็ไม่มีปัญหา เอาล่ะ มีเกมไหนบ้างมาดูกันดีกว่า

Tinker Island 2

คอนเชปของเกมนี้คือได้สนุกและได้รับความรู้ไปด้วย โดยหลักๆ แล้วจะเป็นเกมแนวกึ่งวางแผนเชิงตัดสินใจและมีการตอบคำถามแนวทางการเอาตัวรอดต่างๆ ซึ่งจะส่งผลต่อการเล่นของเรา และทั้งหมดเกมจะนำเสนอในรูปแบบของภาษาอังกฤษ

นั่นทำให้คนเล่นจะได้รับความรูทั้งด้านการเอาตัวรอดและฝึกทักษะภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน แถมยังเป็นเกมแนวธีมเอาตัวรอดและเป็นเกมแนวตั้งที่เล่นได้ง่ายๆ อีกด้วย เหมาะทั้งเอามาเรียนรู้หรือเอามาเล่นในยามว่างอย่างมากทีเดียว

Oath of Peak

เป็นเกมแนวจอมยุทธเซียนจีนที่นำเสนอภาพแบบสไตล์อนิเมะ ด้วยกราฟฟิกแบบสะอาดตา ไม่มีอะไรรกรุงรังและเน้นภาพแบบน่ารักๆ พร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องที่เน้นอย่างมาก แต่เกมไม่มีภาษาอังกฤษให้อ่าน คนไหนอ่านจีนไม่ออกจะเสียอรรถรสตรงนี้ไปได้

แต่ในแง่ของระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมเพลย์แบบแอ็คชั่นโดยที่ไม่มีออโต้ คนเล่นจะต้องคุมเอง กดหลบอะไรเอง แต่เกมก็ไมได้เล่นยากเกินไปหรือแอ็คชั่นจ๋าอะไร เน้นเล่นง่ายๆ แต่ทำให้เรายังพอได้รับความสนุกในการเข้าถึงตัวเกมอยู่บ้างนั่นเอง

สโตร์ประเทศไต้หวัน

Merge Girls

โดยมากแล้วเกมแนว IDLE ทั่วไปมักจะมีระบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่เกมนี้จะแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นคือเป็นเกมที่คนเล่นจะมีอะไรให้ทำเรื่อยๆ ทุกครั้งที่เข้าเกม กล่าวคือ ไม่ต้องกลัวว่าเข้ามาแล้วจะไม่มีอะไรให้ทำแล้วแปบๆ ก็ต้องออกเกมนั่นเอง

เมนหลักของเกมคือปล่อยให้ตัวละครฟาร์มของ พร้อมก็ค่อยไปสู้กับบอส ผ่านด่านไปเรื่อยๆ แต่ระหว่างนั้นคนเล่นจะมีมินิเกมอย่างจับเอาคริสตัลสีและขนาดเดียวกันเอามาผสมกันเพื่อสะสมของหรือหาตัวละครใหม่มาเล่น นอกจากนี้ตัวละครในเกมยังทำออกมาได้น่ารักอีกด้วย

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์

Immortal Legend

เป็นเกมจอมยุทธ์แบบเดียวกันกับเกมด้านบน แต่ความแตกต่างคือเกมนี้จะมาเป็นแบบ Full Auto เต็มรูปแบบ คือเดินเอง รับเควสต์เอง กดตีและใช้สกิลเอง และตัวเกมโดยรวมจะเหมือนเปิด EASY MODE อย่างมาก คือทุกอย่างไม่ต้องพยายามมากก็เล่นได้ง่ายๆ

เกมมีทั้งระบบ IDLE และรับอุปกรณ์ระดับสูงมาเล่นได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำภาพแบบลื่นไหลสไตล์ OPENWORLD แบบแบ่งโซน เลยทำให้เกมนี้ไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบอะไร หรือถ้าอยากรีบไป PVP กับคนอื่นก็เร่งตัวละครโดยการ VIP ได้อีกด้วย

World of Sword 3

เป็นภาคต่อของเกม World of Sword ภาค 2 ที่เคยเปิดบริการมาเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ถึงจะบอกภาคต่อแต่ก็ไม่ได้มีการเชื่อมโยงอะไรขนาดนั้นแถมเกมก็ยังไม่ได้เปิดบริการโซนไทยด้วย ไปเปิดในมาเลเซียมีภาษาจีนแทน แต่คนไหนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็สามารถมาสนุกกันได้

ตัวเกมจะเป็นฉากกว้างใหญ่แบบ Openworld แต่ปรับขนาดพื้นที่ให้เล็กลงเพื่อให้สามารถวิ่งไปเข้าถึงได้เร็วขึ้น ยังคงโดดเด่นเรื่องระบบการเล่นที่สนุกแบบแอ็คชั่นแบบไม่ง่ายเกินไป แต่ภาพของเกมจะสวยขึ้นมากและยังมีโหมดการเล่นแบบ CO-OP อีกด้วย แต่จะมีเปิดไทยไหมต้องรอลุ้นอีกที

สโตร์ประเทศศมาเลเซีย
สโตร์ประเทศศมาเลเซีย

นอกจากเกมแนวจอมยุทธ์แล้วก็ยังมีเกมแนวปริศนาและเกมแนว IDLE มาให้เล่นอีกเกมหนึ่ง ไม่ได้หวือหวาอะไรนักเพราะเป็นเกมที่เฉพาะทางไปเสียหน่อย แต่ก็เป็นการย้ำว่าเราจะได้เห็นเกมมือถือใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นกันอย่างเรื่อยๆ อีกแน่นอน