(รีวิวเกมมือถือ) World of Sword 3 ภาคใหม่ของเกมวิทยายุทธจีนโลกกว้างภาพงดงาม

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ทางเราได้เคยมีการรีวิวเกม World of Sword ภาค 2 มาก่อน ซึ่งเป็นเกมแนววิทยายุทธ์จีนโลกเปิดกว้างภาพสวยที่เป็นที่ชื่นชอบของคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไลล์นี้ และตอนนี้ตัวเกมได้ออกภาค 3 มาให้เล่นแล้วแต่ยังไม่เปิดโซนไทย ซึ่งเราจะแอบไปส่องดูตัวเองกันว่าเกมเป็นอย่างไรกันบ้าง

โดยตัวเกม World of Sword 3 นั้นจะเล่าเรื่องใหม่โดย แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวกับตัวละครเอกในภาคก่อนหน้านี้แต่เนื้อเรื่องก็ถือว่าอยู่ในจักรวาลเดียวกัน สิ่งที่สังเกตได้ก็คือในภาค 2 คนเล่นจะเลือกอาชีพตามสำนัก แต่ในภาคนี้จะมีอาชีพให้เลือก 5 อาชีพ ซึ่งน้อยกว่าภาคสอง

อีกสิ่งหนึ่งที่ภาคนี้แตกต่างจากภาคที่สองก็คือฉากของเกมมีพื้นที่ขนาดเล็กลง แม้ว่าตัวเกมจะนำเสนอฉากโลกเกมที่กว้างใหญ่ระดับ Open world แต่ขนาดพื้นที่จะเล็กลงและเดินทางไปถึงเร็วขึ้น ซึ่งแตกต่างจากภาคสองที่เน้นฉากใหญ่ๆ เหมือนเกม PC ทำให้การเล่นเกมนี้จะเร็วและต่อเนื่องมากกว่าภาคสอง

แต่สิ่งที่เกมได้รับการปรับปรุงคือการเรนเดอร์ของฉากในเกม ซึ่งใช้ระบบแบบเดินไปก่อนแล้วค่อยดึงโหลดฉากขึ้นมา ทำให้การเล่นเกมจะได้พื้นที่เกมที่สวยงาม มีรายละเอียดเยอะแต่จะไม่ได้ใช้เวลาโหลดนานเท่าไหร่นัก และงานภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สวยมากยิ่งขึ้่นจนเรียกได้ว่าคนไหนใช้มือถือถือสเปคแรงรับรองฟิน

ในส่วนของเกมเพลย์นั้นจะไม่ได้แตกต่างจากภาคที่แล้วนัก เกมจะมีระบบการเล่นทั้งแบบออโต้และแบบแมนนวล แม้ว่าเกมจะออโต้สู้และใช้สกิลให้เองแต่ตัวละครจะไม่มีหลบให้ซึ่งคนเล่นจะต้องคอยกดหลบเอง ศัตรูเกมนี้จะมีการโจมตีแบบเป็นวงโจมตีและสตั๊นค่อนข้างบ่อย

เกมมาทางสายกลางๆ คือไม่ได้แอ็คชั่นจ๋าแบบมีชั้นเชิงแต่ก็ไม่ได้ง่ายจนแบบปล่อยออโต้ได้ ขณะเดียวกันเพราะเกมเน้นเล่าเรื่องเลยทำให้เป้าหมายในการทำเควสต์จะกินเวลาไม่นาน และมีการสลับเปลี่ยนตัวละครอื่นไม่ให้ดูซ้ำซากจำเจมากนัก แถมยังมีเควสต์ย่อยให้คนเล่นเลือกไปทำได้อีก

อีกจุดเด่นอีกอย่างคือระบบ CO-OP ที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับการเล่นำพร้อมกับคนเล่นคนอื่นได้ ซึ่งจะเป็นการสู้อารมณ์เหมือนเล่นเกม PC มีบอสให้ปราบและต้องช่วยกัน และเกมมีระบบหาห้องแบบออโต้ที่จะใช้เวลาในการหาไม่นาน (เพราะหากตอนนั้นไม่มีคนเล่นก็จะใช้ AI มาเล่นแทน) ทำให้เกมใช้เวลาเล่นไม่นานนัก

ก็มีโอกาสเหมือนกันที่เกมนี้น่าจะมีการเอามาเปิดให้เล่นในภาษาไทย เนื่องจากผู้ให้บริการก็เคยมีการเปิดเซิร์ฟ SEA เกมในเครือ แถมเราก็ยังมีภาคสองมาให้เล่น แต่จะมีมารึไม่ก็ต้องรอลุ้นกันไป แต่ต้องบอกได้เลยว่าคนไหนที่เคยเล่นภาคสองมาก่อนหรือกำลังมองหาเกมแนวกำลังภายในแบบภาพสวยเทพๆ เจอศัตรูแบบเน้นปะทะกับคน ต้องเกมนี้เลย!

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวยเทพ สเปคแรงๆ เล่นยิ่งฟิน
  • เกมผสมผสานแอ็คชั่นกับออโต้ ไม่ยากและง่ายเกินไป
  • เน้นเนื้อเรื่อง อารมณ์การเล่นเลยดูหลาดหลาย
  • ฉากดูกว้างแต่พื้่นที่วิ่งไม่ไกลนัก
  • มีระบบลงดันเจี้ยนแบบ CO-OP

สำหรับเกม World of Sword 3 ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในโซนประเทศมาเลเซีย บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศศมาเลเซีย
สโตร์ประเทศศมาเลเซีย