(รีวิวเกมมือถือ) World Of Sword 2 เกมจอมยุทธ์ภาพสวยฉากมหึมาฉบับ OPENWORLD

เร็วๆ นี้เรากำลังจะมีเกมมือถือแนวจอมยุทธ์มาให้ได้เล่นกันอีกเกม และข่าวดีก็คือตอนนี้ตัวเกมกำลังเปิดทดสอบให้เข้าไปเล่นกันอยู่ และบอกก่อนว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมที่จะมาแบบ เน้นออโต้ ฉากสวยๆ เพลงกล่อมนอน แปบๆ เลเวล 300 แบบนั้นไม่ใช่เกมนี้แน่นอน เพราะนี้คือเกมที่มีฉากใหญ่โตอลังการมากเลยทีเดียว เกมนี้่นั่นก็คือ World Of Sword 2 นั่นเองครับ

สำหรับตัวเกม World Of Sword 2 นั้นเราจะรับบทเป็นจอมยุทธ์ที่มีฉายาว่า “มัจจุราช” โดยในระหว่างที่เราออกเดินทางเพื่อที่จะเข้าพรรคคุณภาพตามที่ใฝ่ฝัน กลับเจอนิมิตประหลาดจาก “ดาบจ้านหลู” ศาสตราวุธในตำนานที่มีจอมยุทธ์มากมายพยายามแย่งชิง แม้ว่าเราดาบจ้านหลูจะมองเห็นว่าเราคือผู้ที่เหมาะสม แต่เราก็ไม่ยอมที่จะโดนครอบครองจิตใจจนบิดเบี้ยวไปด้วย และการเดินทางของเราจึงได้เริ่มต้นขึ้น แต่เราจะเป็นคนที่มีคุณธรรม หรือจะเป็นผู้แสวงหาอำนาจเพื่อพลังตามที่ดาบจ้านหลูต้องการกันล่ะ?

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG บนมือถือ ที่ตัวละครคนเล่นจะสามารถโจมตีอัตโนมัติให้ได้ (ยกเว้นฉากเริ่มของเกม) โดยแม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้มาให้เหมือนเกมอื่น แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นอย่างชัดเจนเลยก็คือ ฉากในเกมที่เป็น OPENWORLD แบบสมบูรณ์แบบ ชนิดที่ว่า “ไร้รอยต่อ” กันเลยทีเดียว ซึ่งเกมที่มีจุดเด่นแบบนี้และเป็นเกมแนวจอมยุทธ์จีน หาได้ยากมากๆ

และนอกจากฉากขนาดใหญ่แบบไร้รอยต่อแล้ว ตัวเกมยังมีฉากสิ่งปลูกสร้างระดับ “มหึมา” ชนิดที่เรียกได้ว่ามีสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่โต สเกลเดียวกันกับเกมบน PC แถมยังมีการเก็บรายละเอียดของฉากต่างๆ ออกมาได้ละเอียดยิบอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบอย่างกลางวันกลางคืนอีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมจอมยุทธ์จีนที่มีฉากใหญ่โต อลังการ และทำออกมาได้สวยมากๆ

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG แบบแอ็คชั่น คนเล่นจะสามารถโจมตีและหลบการโจมตีของอีกฝ่ายได้ เมื่อคนเล่นเลเวลอัพก็จะสามารถปลดล็อคสกิลใหม่และเอามาสลับเปลี่ยนกับสกิลที่ตัวเองเล่นได้ด้วย จึงทำให้ยิ่งเลเวลเยอะตัวละครในเกมก็จะมีสกิลมาให้เล่นมากขึ้น แต่ทั้งนี้คนเล่นจะต้องคอยกดสลับสกิลด้วยตัวเอง

ด้วยการที่ตัวเกมนี้เป็นเกมแนว Openworld คนเล่นจึงมีอิสระในการเล่นมาก เพราะจะสามารถไปไหนก็ได้ บางจุดจะสามารถปีนขึ้นหลังคาได้ด้วย และสามารถกระโดดสูงแล้วเรียกเหยี่ยวยักษ์มาเป็นพาหนะในการร่อนกลางอากาศก็ยังสามารถทำได้ (แต่การควบคุมอาจจะไม่ได้อิสระเหมือนเกมอื่น) เรียกได้ว่านี่คือเกมสไตล์จอมยุทธ์จีนในแบบฉากใหญ่โตอลังการอย่างแท้จริง

นอกจากการเล่นตามเควสต์ปกติแล้ว ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่นกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นโหมด PVP ปะทะกับคนเล่นคนอื่น, ระบบดันเจี้ยนรายวัน และโหมดสงครามแย่งชิงพื้นที่พร้อมกับคนเล่นคนอื่น ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีโหมดการเล่นครบครันทั้งสาย PVE และ PVP กันเลยทีเดียว แล้วแต่เลยว่าคนเล่นจะเลือกไปทางไหน เพราะเกมนี้ให้อิสระคนเล่นทุกอย่างยกเว้นเควสต์น่ะนะ

ในเกมยังมีพื้นที่ให้คนเล่นสามารถผ่อนคลายได้ ทั้งการเดินเล่น นั่งในฉากร้านต่างๆ รวมไปถึงมินิเกมตกปลา ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถผ่อนคลายกับการเล่นเกมนี้ได้ หากคนเล่นคนไหนเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์จอมยุทธ์จีนและอยากได้เกมแนว Openworld พร้อมฉากขนาดใหญ่โต วิ่งเล่นได้เหมือนเกมบน PC แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมแนะนำให้ลองเล่นกันเลยทีเดียวครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมโลกเปิด Openworld ไร้รอยต่อ ไม่มีการโหลดฉาก
  • พื้นที่ฉากขนาดมหึมา พร้อมกับความมีอิสระในการเล่น
  • สร้างตัวละครได้อิสระทั้งชาย หญิง โลลิ และโซตะ
  • เนื้อเรื่องเปิดมาได้น่าสนใจพร้อมเสียงพากย์ภาษาจีนแบบ FullVoice
  • ระบบต่อสู้มีความเป็นแอ็คชั่น หลบได้ วิ่งแล้วกระโดดร่อนกลางอากาศได้

สำหรับเกม World Of Sword 2 ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วเฉพาะบนแอนดรอยด์ สามารถเข้าไปลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบ และดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ