(รีวิวเกมมือถือ) Lost lineage เกม MMORPG Auto Play แฟนตาซีสุดน่ารัก แอบส่องก่อนเล่นในไทย

ในเร็วๆ นี้ เรากำลังจะมีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันและก็เป็นเกมแนว MMORPG Auto Play ที่ทาง EYOUGAME มีแผนที่จะเปิดให้เราได้เล่นกันเร็วๆ นี้ แต่สำหรับคนไหนที่ทนไม่ไหวอยากจะเล่นก่อน ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้เล่นแล้วในโซนอเมริกาและมาพร้อมกับภาษาอังกฤษให้ได้อ่านอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันดีกว่าครับ

Lost lineage นั้นเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ได้เดินทางมายังเมืองแห่งหนึ่งเพื่อเข้าร่วมงานการประลองเพื่อค้นหาอัศวินที่เก่งที่สุด แล้วบังเอิญว่าในระหว่างนั้นก็เกิดเรื่องขึ้น ซึ่งทำให้ตัวละครเราต้องกลายมาเป็นหนึ่งในผู้กล้าที่จะต้องกอบกู้โลกจากความชั่วร้าย และเป็นตัวแทนของเผ่าในการไปผูกมิตรไมตรีกับเผ่าต่างๆ อีกด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Auto Play ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีมอนสเตอร์เอง ใช้สกิลเอง และรับเควสต์ให้เอง โดยคนเล่นจะมีหน้าที่ในการคอยกดอัพเกรดตัวละครและอุปกรณ์ต่างๆ เอา ระบบการเล่นแบบนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ แต่ความต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบออโต้หรือแมนนวลก็ได้ แล้วแต่คนเล่น ถ้ากดเล่นแบบแมนนวล ตัวละครจะไม่วิ่งไปตีเอง

ภาพฉากในเกมนี้จะมีการผสมผสานสองอย่าง อย่างแรกก็คือจะเป็นฉากหลังแบบ 2D แบบที่เราเห็นกันในเกมจอมยุทธ์จีนทั่วไป ที่ว่าจะเป็นฉากขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยพื้นที่หลายๆ แบบ และอีกแบบก็คือจะเป็นฉากแบบ 3D แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเข้าสู่พื้นที่โซนแบบไหน

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยนั่นก็คือ ตัวเกมนั้นจะนำเสนอภาพตัวละครแบบสไตล์อนิเมะที่มีกราฟฟิก 3D แบบน่ารัก และธีมของเกมเองก็น่ารักอีกด้วย คนเล่นจะได้เจอทั้งคู่หู สัตว์ขี่ ที่จะเป็นสไตล์แฟนตาซีตะวันตก มีเอลฟ์ คนแคระ และมนุษย์สัตว์พร้อมหางฟูฟ่อง คนไหนที่ชื่นชอบธีมลักษณะนี้บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

ถึงภาพและฉากจะเป็นแบบนี้ แต่บอกได้เลยว่าเอฟเฟคของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ สกิลโจมตีก็ค่อนข้างอลังการ แถมเล่นแปบเดียวก็ปลดล็อคสกิลมาให้ครบหมดแล้ว ไม่ต้องเสียเวลารอนานเหมือนกับเกมอื่น ในเกมยังมีระบบภูติคู่หูที่จะช่วยเราโจมตีอีกด้วย ลุยเดี่ยวสบายๆ สำหรับเกมนี้

ในเกมยังมีระบบโดดเด่นอย่างดันเจี้ยนล่าบอสที่จะตะลุยตบบอสไปทีละตัวเป็นชั้นๆ และระบบดันเจี้ยนปาร์ตี้ที่จะฟาร์มเลเวลกันได้ หากมีคนมาร่วมทีมถึง 3 คน การได้ EXP ก็จะยิ่งมากขึ้นไปอีก จึงทำให้เป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่สนับสนุนทั้งการเล่นเดี่ยว การฟาร์ม และการเล่นกับคนเล่นคนอื่น

แน่นอนว่าระบบอื่นๆ ก็จะมีให้อย่างครบครัน ทั้งปีก, สัตว์ขี่ รวมไปถึง VIP ที่เกมนี้จะไม่เหมือนเกมอื่นตรงที่ว่าระบบ VIP ตัวละครจะพุ่งกระโดดข้ามฉากเอาเลย ไม่แว้บโหลดไปโหลดมา ซึ่งจะทำให้เครื่องอาจจะกระตุกหรือเสียเวลาโหลด ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่มองหาเกมแนว MMORPG Auto Play แต่ได้ภาพออกมาน่ารักๆ นั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพในเกมออกมาน่ารัก ตัวละครมาสไตล์อนิเมะ
  • ธีมเป็นแฟนตาซีตะวันตก เอลฟ์ คนแคระ มนุษย์สัตว์ มาเต็ม
  • ปลดล็อคทุกสกิลรวดเร็ว การต่อสู้ไหลลื่น
  • มีดันเจี้ยนบอสและฟาร์มของให้ได้เล่น
  • เล่นได้ง่าย และระบบหาคู่

สำหรับเกม Lost lineage ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในโซนอเมริกาบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถเข้าไปลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบ และดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศสหรัฐอเมริกา
สโตร์ประเทศสหรัฐอเมริกา