[รีวิวเกมมือถือ] การผจญภัยแสนสนุกพร้อมความรู้กับ Tinker Island 2

หากคุณเป็นคนที่สนในการเล่นเกมพร้อมๆกับศึกษาความรู้ Tinker Island 2 คือเกมที่จะช่วยเติมเต็มสิ่งเหล่านั้นได้ Tinker Island 2 เกมผจญภัยเซอร์ไวเวอร์ที่จะต้องเอาตัวรอดจากการติดเกาะร้าง จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ มีการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการผจญภัย และการเอาตัวรอดในป่า ด้วยภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้ทั้งความรู้และฝึกภาษาอังกฤษได้ในตัวเลย

ทั้งหมดเริ่มจาก ชายหญิง 3 คน เรือล่มจนมาติดเกาะร้างซึ่งไร้ผู้คนใดๆ แต่ยังโชคดีที่ทั้งสามคนนั้นมีความสามารถในการเอาตัวรอดที่แตกต่างกัน ซึ่งจะต้องความสามารถจากทั้งสาม หาน้ำ หาอาหาร และสร้างที่พัก เอาตัวรอดจากภยันตรายบนเกาะนี้พร้อมๆกับหาทางออกจากเกาะให้ได้

แม้ว่เกมTinker Island 2 จะเป็นเกมแนวเอาตัวรอด แต่ไม่ใช่แบบเอาตัวรอดจ๋าๆเลย มีผสมความเป็น RPG และ Click point รวมอยู่ด้วย ผ่านภารกิจต่างๆจากจุดสำรวจ โดยการลากเอาผู้เอาตัวรอดไปสำรวจจุดดังกล่าว เมื่อหลอดจุดสำรวจเต็มก็จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปได้ โดยสกิลผู้เอาตัวรอดมีผลให้เกิดความสำเร็จในการสำรวจ เช่น แว่น(สำรวจ) ค้อน(ช่าง) มือ(หัตการ) หากเราส่งผู้เอาตัวรอดที่มีสกิลถูกประเภทจะช่วยให้งานประสบความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้น

ซึ่งในเนื้อเรื่องนั้นเราจะต้องออกสำรวจป่า สำรวจทั่วเกาะ โดยจะมีการตอบคำถามเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆ หรือให้เลือกคำตอบตามคำสั่งง่ายๆ ซึ่งเราสามารถฝึกฝนภาษาอังกฤษและเรียนรู้การเอาชีวิตรอดจากตรงนี้ได้ (คำศัพท์ไม่ยากมาก)

นอกจากนี้ในบางจุดสำรวจอาจจะต้องต่อสู้กับสัตว์ป่าหรือสัตว์น้ำที่จะโจมตีเรา โดยวิธีการต่อสู้จะเป็นการกดโจมตีตามจังหวะบนหลอดโจมตี 3 ครั้ง ส่วนป้องกันก็เช่นกัน กดป้องกันบนหลอดป้องกัน 3 ครั้ง

หลังจากสำรวจเก็บทรัพยากรมาจำนวนหนึ่ง เราจะสามารถตั้งแคมป์ และสร้างอุปกรณ์สำหรับดำรงชีพ/อัพเกรดได้ รวมถึงทำอาหารต่างๆได้ด้วย ซึ่งวัตถุดิบต่างๆเราสามารถเก็บซ้ำได้จากจุดวัตถุดิบรวมถึงออกหาผู้รอดชีวิตคนอื่นๆได้อีก

โดยรวมแล้วเป็นเกม RPG กึ่งๆ Click point ที่สนุกและให้ความรู้พอสมควรเลย โดยเฉพาะช่วงสำรวจซึ่งบางทีอาจจะต้องตอบคำถามการเอาตัวรอดต่างๆ เช่น ผลไม้ที่มีกลิ่นแรงและมีหนามควรกินหรือไม่ หรือ ผลไม้ที่มีกลิ่นอัลมอนด์และรสขมควรกินไหม(ใครอ่านโคนันคงจะรู้ว่าเป็นไซยาไนต์) หรือทำตามคำสั่งเช่น เก็บผลไม้สีน้ำเงิน เก็บผลไม้ลูกที่ 2 จากด้านบนเป็นต้น ซึ่งหากตอบผิดจะต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่แรก แต่หลังจากตอบถูกก็จะเฉลยว่าเพราะอะไร นับว่าเป็นเกมที่ให้ทั้งความสนุกและความรู้ในตัว ใครสนใจโหลดฟรี!