5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 28 ก.พ. – 6 มี.ค. 2022

อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่ไม่หวือหวาเท่าไหร่นัก เนื่องจากเกมที่เปิดใหม่ก็เป็นการเปิดแบบ OBT ที่เคยมีการเปิดทดสอบมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงเป็นการเก็บตก มองหาเกมที่น่าสนใจในช่วงเดือนที่แล้วที่ทางเรายังไม่เคยนำเสนอมาให้ได้อ่านกัน มีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลย

Gunship Battle: Crypto Conflict

เกมนี้จะเป็นเกมแนวPlay to Earn ที่นอกจากจะสนุกไปกับการตีเมือง สร้างกองทัพ วางแผนการรบ และ ที่สำคัญคือการที่เพิ่มความสามารถในการหารายได้ให้กับผู้เล่นแถมมาด้วยระบบ Block Chain อีกด้วย โดยจะเป็นเกมแนว Strategy แนวตั้ง

คนเล่นจะต้องคอยบริหารด้านต่างๆเพื่อนำทรัพยากรที่ได้จากในเกมและเตรียมเอาไปแลกเปลี่ยนในตลาด ส่วนระบบการเล่นก็จะมีทั้งแบบ PVE และ PVP มีไปตีเมืองคนเล่นอื่นด้วย แต่ทั้งนี้นี่คือเกมลงทุน และการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนจะต้องตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน

EDENS ZERO Pocket Galaxy

เกมที่สร้างมาเพื่อโปรโมทอนิเมะเรื่องดังจากผลงานผู้สร้างแฟร์รี่เทล แต่ก็ไม่ได้เป็นเกมง่ายๆ เท่าไหร่นัก โดยตัวเกมจะเล่นตามเนื้อเรื่องเหมือนอนิเมะ มีด่านให้ฟาร์ม มีด่านอีเวนท์ให้ได้ท้าทายบอส และจะมีการอัพเดตมาเรื่อยๆ ให้ได้เล่นกันอีกด้วย (เพราะตอนนี้อนิเมะยังฉายไม่จบ)

เกมทำออกมาแอ็คชั่นค่อนข้างน่าเล่นและควบคุมได้ไม่ยาก นำเสนอฉาก 3D ปะทะแบบ 360 องศา เป้าหมายในการเล่นคือเล่นตามเนื้อเรื่อง อีเวนท์ และสะสมชุดใส่ให้กับตัวละครคนโปรด เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ เพราะไม่มีทั้งกาชาและโฆษณามาแทรกให้กวนใจเลยแม้แต่น้อย

Mikonote

เป็นเกมน่ารักที่สุดในอาทิตย์นี้ก็ว่าได้เพราะเป็นเกมที่มีธีมเป็นแนวมิโกะ และเป็นกาชาสกิลที่จะรวมพลังของโยวไคและเทพเจ้าของญี่ปุ่นมาสวมใส่ ทำให้เกมเป็นธีมญี่ปุ่นแบบเต็มตัวเอามากๆ

สำคัญคือระบบการเล่นของเกมนี้ทำออกมาได้เข้าใจง่าย มีการสะสมพลังธาตุเดียวกันเพื่อสร้างเป็นท่าไม้ตาย สกิลธรรมดาจึงมีสกิลที่รุนแรงมากกว่าเดิมได้ แถมภาพในเกมยังทำออกมาดูได้ง่ายสบายตาอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Elf fantasy

เป็นเกมแนว Auto Play ที่เล่นง่ายๆ มาพร้อมกับภาษาไทย ซึ่งส่วนตัวแอบเสียดายนิดนึงตรงที่เป็นเกมที่มีโลกทัศน์น่าสนใจมากแต่เพราะเป็นเกมเกรดธรรมดา เลยนำเสนอเนื้อเรื่องมาแบบไม่สุด (แถมไม่ได้แปลดีเท่าไหร่ถ้าว่ากันตรงๆ)

แต่ก็เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายสำหรับคนที่มองหาเกมแนวนี้อยู่ ทั้งระบบเดินเอง ตีเอง ใช้สกิลเอง มี VIP มีวาร์ป แถมยังนำเสนอภาพในเกมแบบ 360 องศาที่ทำให้เห็นฉากต่างๆ ในมุมมองที่กว้างมากกว่าเดิมอีกด้วย

Yumekuro

เป็นเกมที่ออกมาได้ราวครึ่งเดือนแล้วแต่เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการนำเสนอโลกในจักรวาลเดียวกันกับ Yume100 เกมแนวจีบหนุ่มขวัญใจคนเล่นสาวคนไทย แต่เกมนี้จะเป็นเกมแนวนอนและเป็นโลกเกม RPG แทน

ระบบการเล่นเกมจะคล้ายกับเกมเจ้าหญิงอย่างมาก สลับกันแค่เป็นแนวตัวละครหนุ่มๆ เยอะ นั่นแปลว่าคนเล่นจะสนุกกับระบบเกมที่ออกแบบมาได้สมดุล มีเนื้อเรื่องให้ติดตามเยอะและการฟาร์มของในเกมก็จะทำได้ง่ายๆ อีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

อาจจะดูไม่ได้หวือหวาอะไรนักสำหรับอาทิตย์นี้ แต่ก็เป็นแนวเกมที่มีความน่าสนใจและมีฐานคนเล่นเฉพาะกลุ่มมาให้ได้เลือกเล่นกัน ชื่นชอบเกมตัวไหนก็สามารถโหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ