(รีวิวเกมมือถือ) Mikonote มิโกะสาวกู้โลก กับเกมเทิร์นเบส JRPG ภาพสุดน่ารัก

เกมนี้เป็นเกมที่ได้มีการเปิดให้เล่นในอาทิตย์ที่แล้วและเป็นเกมแนวเฉพาะทางแบบสุดๆ โดยเฉพาะกับคนที่ชอบเกมสไตล์ JRPG (เกม RPG ในแบบญี่ปุ่น) แถมยังเป็นตัวละครที่เป็นมิโกะสาวแถมยังเป็นนักเรียนมัธยมอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรเราลองมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Mikonote นั้นตัวเอกจะเป็นผู้ชายที่ตื่นขึ้นมาในศาลเจ้าแห่งหนึ่งและสูญเสียความทรงจำ และก็ได้ค้นพบว่า เด็กสาวมิโกะที่ชื่อ ยูมิ และพวกพ้องของเธอได้ใช้พลังจากเทพเจ้าในการรับมือภัยพิบัติที่คืบคลานเข้ามา และตัวเอกของเกมก็มีพลังที่จะสื่อสารกับเทพเจ้าและเหล่าโยวไคในการช่วยกันต่อสู้ได้

แม้ว่าพล็อตเรื่องของเกมนี้จะมาในแนวเดิมๆ ทั่วไปที่เราได้เห็น อย่างพระเอกที่สูญเสียความทรงจำแต่มีความสามารถพิเศษ แต่ความน่าสนใจก็คือธีมของเกมนี้จะว่าด้วยเรื่องราวของเทพเจ้าและเหล่าโยวไค (ภูติผีปีศาจ) ของญี่ปุ่นที่มาในรูปแบบตัวละครสาวน้อยน่ารัก และมีเทคโนโลยีแบบ Sci-fi เข้ามาผสมด้วย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่จะสลับกันโจมตี มี 3 ตัวละครที่เป็นตัวละครหลัก (จะมีอีก 2 ตัวละครที่รออัพเดตในภายหลัง) และมี 2 สกิลให้เลือกใช้ เกมนี้จะมีระบบธาตุมาเกี่ยวข้องแต่ธาตุจะมีแค่ 3 สี และแพ้ทางกับชนะทางแบบจำง่ายๆ คอนเชปทั่วไป ซึ่งเงื่อนไขในการโจมตีจะมาจากการ์ดสกิล

การ์ดสกิลเกมนี้จะเป็นเหล่าตัวละครทั้งเทพเจ้าและโยวไคให้คนเล่นได้กดกาชา (ตัวละครหลักจะล็อคอาวุธประจำตัวแต่สกิลจะเปลี่ยนไปตามการ์ดที่ใส่) หากเป็นโยวไคระดับสูงหรือเทพเจ้าในตำนานของญี่ปุ่นก็จะเป็นการ์ดเรท SSR แต่ถ้าเป็นเทพพื้นบ้านหรือโยวไคธรรมดาๆ ก็จะเป็นเกรด N R และ SR ตามลำดับ

เกมจะมีระบบจัดทีมออโต้โดยเกมจะเลือกใส่การ์ดที่จะได้เปรียบในการเล่น ทำให้คนเล่นที่ขี้เกียจจัดทีมจะสามารถเล่นได้สบายไม่ต้องห่วงว่าจะจัดผิดหรือถูก แต่ทั้่งนี้ตัวละครหลักจะมีธาตุประจำตัวและหากเลือกการ์ดที่ถูกสีธาตุก็จะได้รับสเตตัสเพิ่ม ทำให้การจัดทีมเกมนี้จะร่ำรวยด้วยการ์ด เพราะยิ่งมีการ์ดสีเยอะยิ่งได้เปรียบในการจัดทีม

และการต่อสู้จะเป็นแบบป้อนคำสั่งและการ์ดสกิลจะมีการสะสมค่าพลัง โดยหากเกจเต็มก็จะปล่อยท่าไม้ตายออกมาได้ คนเล่นจะใส่ได้อิสระว่าจะใส่การ์ดโจมตีหรือซัพพอร์ตเพื่อช่วยทีม ซึ่งตรงนี้หากไม่นับฉากตอนใช้สกิลที่กินเวลานานไปนิด ก็ถือว่าเป็นเกมเทิร์นเบสที่เข้าใจได้ง่ายๆ

นอกจากนั้นจะมีโหมดเกมต่างๆ อย่างโหมดฟาร์มหาของ และเนื้อเรื่องตัวละครที่้เกมนี้จะมีเสียงพากย์แบบ Full Voice มาให้ในเนื้อเรื่องหลัก แถมภาพของเกมยังทำออกมาได้น่ารักแบบดีใจต่อมากๆ เสียดายที่เกมนี้ต้องต่อ VPN ในการเล่น แต่สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวธีมมิโกะ เทพเจ้าและโยวไคของญี่ปุ่น เกมนี้บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย น่ารัก ดีต่อใจมาก
  • ตัวเอกเป็นมิโกะและนักเรียนสาวมัธยม
  • เนื้อเรื่องแบบ Full voice ในเนื้อเรื่องหลัก
  • ระบบการต่อสู้เข้าใจง่าย เลือกใส่การ์ดได้อิสระ
  • รวมเหล่าตัวละครทั้งเทพและโยวไคของญี่ปุ่นผสมกัน

สำหรับเกม Mikonote ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น (** ต้องใช้ VPN ในการเล่น **) สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น