5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13 – 19 ก.ย.2020

วนเวียนมากันได้ทุกอาทิตย์นะครับ ที่ในทุกๆ อาทิตย์ จะต้องมีเกมใหม่ที่น่าเล่นมากๆ เปิดมาให้เล่นกันอย่างน้อยๆ ก็ต้อง 1 – 2 เกม และก็มีเกมแนวที่หลากหลายมาแจมๆ กันด้วย ซึ่งนอกจากอาทิตย์นี้จะมีเกมใหญ่แล้ว อาทิตย์หน้าเองก็จะมีเกมตัวเด็ดเปิดด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่จะไปกันตรงนั้น มาดูเกมแนะนำกันในอาทิตย์นี้กันก่อนดีกว่า

Might & Magic Heroes: Era of Chaos

อีกหนึ่งเกมวางแผลกลยุทธ์ชื่อดังที่เป็นเฟรนไซส์โด่งดังอย่างมาก ก็ได้มาทำเป็นเกมมือถือกับเขาด้วยเหมือนกัน แต่ตัวเกมนี้จะไม่ได้เป็นเกมภาคต่อแต่อย่างใด เหมือนเป็นภาคแยกแต่ก็ได้มียูนิตและตัวละครจากภาคอื่นอย่างภาค 3 มาใส่เอาไว้

ตัวเกมมือถือนั้นจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเป็นแบบดวล 1 ต่อ 1 เพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นมือถือ แต่ถึงแม้ว่าอรรถรสในการเล่นจะหายไปจากปกติเกินครึ่ง (เพราะเป็นการดวลแบบ 1 – 1) แต่ทางทีมพัฒนาก็ได้ใส่กิมมิตและระบบต่างๆ เพื่อให้เล่นเกมนี้ได้สนุกขึ้นมาทดแทนอีกด้วย

Samkok Heroes

เป็นอีกหนึ่งเกมสามก๊กที่มีคนเล่นหลายคนรอคอยกันมานานเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นการผสมผสานของเกมแนวสร้างเมืองกับเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านแบบ RPG ในโลกของสามก๊ก ที่คนเล่นจะต้องสร้างเมืองตนเอง ป้องกันการรุกรานของคนเล่นคนอื่น และไปตีเมืองคนอื่นๆ

รูปแบบการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมสร้างเมืองแนวนี้เท่าไหร่ ที่คนเล่นจะต้องเข้าสู่ลูบสงครามแก่งแย่งชิงแบบไม่จบสิ้น แต่ในเกมจะมีเนื้อเรื่องนิดหน่อยมาให้ดูในการตะลุยด่าน และแน่นอนว่าสามารถเอาขุนพลสามก๊กคนดังๆ เอามาอยู่กับเราได้โดยไม่สนใจก๊กได้อีกด้วย

Cabal M

อีกหนึ่งเกมคลาสสิค MMORPG ในตำนานที่ยังเปิดบริการอยู่ ก็ได้เอามาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือ เพื่อให้คนเล่นที่อยากจะได้เกมแนวคลาสสิค MMORPG และแฟนๆ เกมได้มาสนุกกัน โดยได้มีการเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 22 กันยายนนี้

ตัวเกมนั้นได้ถ่ายทอดระบบการเล่นและอรรถรสในการเล่นได้ไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC และก็ไม่ได้ทำทุกอย่างให้ออกมาได้ง่ายเกินไป ทำให้เหมือนเป็นความสนุกในแบบฉบับมินิที่พกไปเล่นที่ไหนก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่ถ่ายทอดอารมณ์การเล่นได้เหมือนกับต้นฉบับเลยทีเดียว

Horror Forest 3

อีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะเกมนี้คีอเกมแนว MMORPG ที่คนเล่นจะสามารถวิ่งวนไปมารอบๆ แผนที่ได้อย่างอิสระ สามารถ co-op กับคนเล่นคนอื่นได้ถึง 8 คน ทั้งในแบบ PVE และ PVP แต่ที่เด่นกว่าคือ ศัตรูเกมนี้จะเป็นซอมบี้

เรียกง่ายๆ ว่า นี่คือเกมเก็บเลเวลทำเควสต์ในโลกของซอมบี้ที่จะมีระบบเลเวลเข้ามา โดยของต่างๆ นั้นจะปลดล็อคตามเลเวลของเรา ยิ่งเล่นเราก็จะยิ่งของเล่นใหม่ๆ มาให้ได้เล่น นอกจากนี้ เพราะตัวเกมมีความเป็น MMO เกมจึงสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคนเล่นคนอื่นได้ด้วย

Princess Connect! Re: Dive

หลังจากที่ตัวเกมได้เลื่อนเปิดมาถึง 3 วัน เพราะ iOS ไม่ยอมแสดงใน App Store (เพราะดันเป็นจังหวะที่ iOS 14 จะออกพอดี) ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดแล้ว และได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นที่ดีเอามากๆ อีกด้วย

ตัวเกมนั้นเป็นเกมแนวจัดทีมจะลุยด่าน JRPG ที่มีธีมเป็นอนิเมะ มีฉากคัทซีนอนิเมะมาให้ดูทุกตัวละครตอนออกสกิล เป้าหมายเกมนี้คือเนื้อเรื่องที่มีเสียงพากย์แบบ Full Voice และการไต่อันดับแรงก์ใน PVP อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดตัวมาให้เราได้เล่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่มีเกมที่น่าสนใจและมีแนวเกมที่หลากหลาย คนเล่นจะมีตัวเลือกเกมที่ตนเองชื่นชอบและเอาไปเล่นกันได้เลย แล้วอาทิตย์หน้าเราจะเห็นเกมอะไรอีกบ้าง น่าสนใจไม่น้อยเลย