[วิธีโหลด] เปิดแล้ว รีเซตชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก Re: Zero Lost in Memories

เปิดแล้ว เกม RPG-Anime ที่สร้างจากอนิเมะและไลท์โนเวลเรื่องดังอย่าง Re: Zero  ที่ในไทยใช้ชื่อว่า รีเซตชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ได้เปิดลงสโตรแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อว่า Re: Zero Lost  in Memories เป็นเกมมือถือแนว RPG   พัฒนาโดย SEGA Games  โดยในเกมเราจะได้รับบทเป็น นัตสึกิ สุบารุ ที่ถูกอัญเชิญมายังด่านโลก สัมผัสกับเรื่องราวของอนิเมะต้นฉบับ โดยเราสามารถเลือกคำตอบในสถานการณ์ต่างๆที่แตกต่างกันได้ และอาจได้พบกับเรื่องราวๆใหม่ หรือรูทใหม่ๆ ที่กำกับโดยอาจารย์ Tappei Nagatsuki เน้นๆ

วิธีติดตั้ง
1. ดาวน์โหลด Qoo app และติดตั้งที่นี่ (ใช้มือถือดาวน์โหลดได้)

2. เปิด Qoo app เลือกโซน Game พิมพ์ชื่อเกม Re: Zero Lost in Memories
หรือคลิกที่นี่

3. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Re: Zero Lost in Memories

4. เปิดเกมได้เลย

ขอบอกไว้ก่อนว่า เกมนี้เป็นเกม RPG-Anime ซึ่งจะเน้นเนื้อเรื่องของ Re : Zero แบบเน้นๆ ซึ่งจุดเด่นของเกมนอกจากจะมีภาพกราฟฟิกและตัวละครที่สวยงามแล้ว ตัวเกมยังมีสอดแทรกมูฟวี่จากอนิเมะแจ่มๆมาให้ดูกันจนฟินไปเลย โดยในเนื้อเรื่องของเกม เราจะได้มีโอกาส “เลือก” ทางเลือกในแบบฉบับของพระเอกอยู่เสมอ ซึ่งใน”ทางเลือก”นั้น อาจจะได้พบเนื้อเรื่องที่แตกต่างจาก Re : Zero ต้นฉบับ หรือตามต้นฉบับก็ได้ แถมในบรรดา”ทางเลือก” และ “รูท” ต่างๆอาจจะไปดูพล็อตเรื่อง “ Re : Zero IF “ ซึ่งเป็นภาคล่าก็เป็นได้  แต่…ตัวเกมมันเป็นภาษาญี่ปุ่นครับ ><”  แต่สำหรับคนอ่านไม่ออกไม่เป็นไร ยังสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้เหมือนเดิม และตัวละครที่อยู่ในเกมก็สวยงาม และท่าไม้ตายก็ดีงาม ถือว่าเสพภาพสวยๆ ท่าเท่ๆของตัวละครแทน

รูปแบบการเล่นเนื้อเรื่องของ Re: Zero Lost in Memories นั้นจะเป็นแบบ “รูท”( Route) ถ้าใครไม่รู้จัก รูท ก็คือคือเนื้อเรื่องที่แตกแขนงของไทม์ไลน์ที่แยกออกมา ในเหตุการณ์สมมุติ ดังนั้นตัวเกมจึงมีเนื้อเรื่องแบบ รูท มากมายให้เสพกันอย่างเต็มอิ่ม ทั้งรูทหลัก รูทย่อย มากมาย แถมตัวละครที่โผล่มาก็คุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้น

ในรูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นการวางแผน- RPG ในการโจมตี และเมื่อสะสมเกจจนเต็มจะสามารถใช้ท่าไม้ตายพร้อมคัตซีนงามๆได้ ซึ่งการจัดทีมจะแบ่งเป็นตัวละคร 5 ตัวและการบัฟได้ 5 ใบ (โดยสามารถได้จากเนื้อเรื่องหรือกาชาปอง)

ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องหลักและรูทแยกย่อย จนถึงดันเจี้ยนลับ ดันเจี้ยนพิเศษ ซึ่งในแต่ละด่านต้องใช้เงื่อนไขในการปลดล็อคที่แตกต่างกัน ซึ่งบอกได้เลยว่ารูทย่อยต่างๆ เยอะยากๆ โดยแต่ละด่านจะได้รับไอเทมและสมบัติที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าเมื่อผ่านแต่ละด่านก็จะได้ Gem ไว้สุ่มกาชาด้วย

โดยรวมแล้วจัดว่าเป็นเกมที่ดีงามมากสำหรับคออนิเมะเรื่อง Re: Zero  จัดเต็มทั้งเรื่อง ภาพ กราฟฟิก ตัวละคร มูฟวี่ แถมยังสามารถปลดเนื้อเรื่องไปยังพล็อตเรื่องภาคล่าสุดอย่าง “ Re : Zero IF อีกด้วย แม้ติดปัญหาที่ภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ออก แต่ใครที่เคยดูเรื่องนี้มาน่าจะพอคลำๆทางไปได้ไม่ยากเท่าไหร่ หรือสอบถามวิธีเข้าด่านจากกลุ่มคนไทยได้เช่นกัน