(รีวิวเกมมือถือ) Priconne Grandmasters เกมขำๆ แนว Auto Chess รับวันเมษาโกหกแต่เล่นได้จริงจัง

คิดว่าหลายคนน่าจะรู้จักกับเกม Princess Connect! Re: Dive ซึ่งเป็นเกม JRPG จัดทีมตะลุยด่านที่โด่งดังจนได้ทำอนิเมะถึงสองซีซั่นและได้เปิดเซิร์ฟไทยอยู่ในเวลานี้ ล่าสุดก็ได้มีเกมภาคแยกออกมา ซึ่งเป็นเกมพิเศษให้เล่นช่วงจำกัดเวลาแค่ 1 อาทิตย์เท่านั้น ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันดีกว่า

สำหรับตัวเกมนี้คนเล่นจะรับบทเป็นอัศวินคุง (ชื่อจริงๆ คือยูกิ แต่ในเกมจะใช้ชื่อว่า อัศวินคุง) ที่ตื่นขึ้นมาในโลกหอคอย ที่เพื่อนๆ ที่รู้จักนั้นหายตัวไปและสูญเสียความทรงจำ หนทางที่จะช่วยพวกเขากลับมาได้จะต้องแบทเทิลเพื่อชิงตัวพวกเขาคืนมาให้ได้

ก่อนอื่นต้องบอกว่าโปรเจคเกมนี้เป็นโปรเจคที่ทำออกมาขำๆ ในรูปแบบกึ่งจริงจัง ซึ่งดูแล้วเหมือนทดลองตลาดเสียมากกว่า ระบบการเล่นเกมนั้นถูกออกแบบมาให้เล่นได้ง่ายแต่จะอิงสกิลตัวละครจากในเกมหลัก ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนก็เล่นได้ แต่ถ้าเล่นมาก่อนจะรู้ว่าตัวละครจะมีสกิลอะไรบ้างก็จะเล่นได้ง่ายขึ้น

ระบบการเล่นจะมาเป็นแบบ Auto Chess แข่งขันกันรอบละ 8 คน แต่ละตาจะต้องเลือกเอาตัวละครลงในสนาม หากสุ่มตัวละครเดียวกันมาก็จะสามารถเอามาเพิ่มระดับได้ก็จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มีระบบการสวมใส่อุปกรณ์ให้ตัวละคร (ซึ่งได้จากการดรอประหว่างเล่น) และสกิลของลีดเดอร์

ด้วยระบบเกมที่วางแล้วเรามานั่งดูตัวละครสู้กัน แต่ในระหว่างนั้นก็เลือกเอาตัวละครที่จะไม่ใช้เอาไปคืนเพื่อเอาเหรียญมาหรือจะแลกเอาตัวละครที่ยังไม่ได้เลือกเอามาเล่นต่อก็ได้ ทำให้ระหว่างทางยังพอมีอะไรให้คนเล่นทำเพราะนอกจากดูตัวละครสู้แล้ว อย่างอื่นคนเล่นก็ทำอะไรได้ทั้งหมด

ความแปลกใหม่ของเกมนี้่คือเดิมทีเกมตัวหลักภาพตัวละครเป็น 2D มีเส้นทางการต่อสู้เป็นแนวนอนมิติเดียว แต่เกมนี้แปลงตัวละครทั้งหมดออกมาเป็น 3D การต่อสู้ของตัวละครก็มาเป็นแบบ 360 องศา ทำให้รูปแบบการเล่นดูแปลกใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนเกมด้วยกัน

จำนวนตัวละครที่จะให้เล่นนั้นก็จะมีให้เยอะระดับไม่สปอยเซิร์ฟเวอร์ไทยมาก เป็นตัวละครที่พอเหมาะโดยเฉพาะกับคนเล่นที่นั่งดูอนิเมะมาก่อน รวมไปถึงใช้เสียงพากย์แบบเต็มรูปแบบมาโดยไม่ตัดตอนใดๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องพิเศษให้ดูหากเล่นจบอีกด้วย ไม่ได้ทำออกมาเป็นแนวมินิเกมแน่นอน

แม้ว่าตัวเกมจะทำออกมาขำๆ สนุกๆ ในช่วงเมษาโกหก แต่ก็เหมือนเป็น DEMO เกมที่หลายคนที่เล่นก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “สนุก” ซึ่งก็ไม่แน่ว่าพอจบช่วงให้ลองเล่นแล้ว หากทาง Cygames จริงจังขึ้นมาก็อาจจะได้เห็นเกมแนว Auto Chess ของเกมในค่ายออกมาก็เป็นไปได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแยกของ Princess Connect! Re: Dive
  • ตัวละครเป็น 3D สู้กันแบบ 360 องศา
  • ระบบการเล่นแบบ Auto Chess
  • มีระบบแรงก์กิ้งและเนื้อเรื่อง
  • ถึงจะทำขำๆ แต่เป็นเกมจริงจังทีเดียว

สำหรับเกม Priconne Grandmasters ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในโซนประเทศญี่ปุ่น บนแอนดรอยด์และ iOS เล่นได้ถึงวันที่ 8 เมษายนนี้เท่านั้น สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

และสำหรับคนไหนที่สนใจตัวเกม Princess Connect! Re: Dive เซิร์ฟเวอร์ภาษาไทย สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้