5 จุดเด่นของเกม Princess Connect! Re: Dive ทำไมเกมถึงน่าเล่น?

เป็นเรื่องปกติของเกมมือถือที่ว่าเกมไหนมีภาพสวยๆ เกมนั้นย่อมดึงดูดให้หลายคนให้ความสนใจ แต่บางเกมนั้นก็สวยแค่รูป จูบไม่หอม เล่นแปบๆ ก็เบื่อไม่มีอะไรทำก็ต้องย้ายเกมไปเล่นเกมอื่น แต่เกมนี้ไม่ใช่แบบนั้น นี่คืออีกหนึ่งเกมตัวท็อปจากญี่ปุ่นอย่างแท้จริงที่ได้มาเปิดไทย แต่ตัวเกมจะโดดเด่นอย่างไร นี่คือ 5 จุดเด่นของเกมนี้ครับ

1.) ธีมอนิเมะแบบ “อนิเมะจริงๆ”

นี่คือเกม JRPG หรือเกมสไตล์ญี่ปุ่นที่นำเสนอความเป็นอนิเมะจริงๆ คำว่าเป็นอนิเมะนั้นไม่ใช่แค่ภาพตัวละครอย่างเดียว แต่ในเกมจะมีฉากคัทซีนที่เป็นอนิเมะ (ทำโดยสตูดิโอที่ทำอนิเมะเรื่อง Attack on Titan) มีเพลงปิดแบบเดียวกันกับอนิเมะ รวมไปถึงตอนฉากต่อสู้ ตอนใช้สกิลจะมีฉากใช้สกิลอนิเมะมาให้ดู ทุกตัวละครด้วยแม้ว่าตัวละครนั้นจะเป็นตัวเริ่มต้นก็ตาม

2.) เนื้อเรื่องเยอะมาก พร้อมเสียงพากย์ทุกเนื้อเรื่อง

ในเกมอื่นนั้นมักจะมีเสียงพากย์ตัวละครแค่ตอนต้นๆ เกม หรือเฉพาะเนื้อเรื่องหลัก นอกนั้นจะไม่มี เนื้อเรื่องแยกตัวละครก็ไม่มี แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้ เกมนี้จะมีเสียงพากย์ตัวละครทุกอัน “ยํ้าว่าทุกอัน” แถมยังมีเนื้อเรื่องให้อ่านเยอะมากๆ อีกด้วย คนไหนสายเสพเนื้อเรื่องรับรองถูกใจ เพราะเนื้อเรื่องเกมนี้มาเป็นแบบสไตล์อนิเมะเลย (เนื้อเรื่องดีจนได้ทำเป็นอนิเมะจริงๆ)

3.) ระบบการเล่นเข้าใจง่าย

นี่คือเกมแบบเล่นฟรีสะสมตัวละครที่จะมีระบบฟาร์มของอัพเกรดตัวละคร เกมนี้จะไม่มีระบบธาตุมาเกี่ยวข้องและแบ่งประเภทหลักๆ ออกเป็น 3 แถว คือหน้า กลาง หลัง ทำให้เกมนี้เข้าใจระบบการเล่นที่ง่ายมากๆ แต่ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถไม่เหมือนกัน คนเล่นจะสนุกสนานไปกับการคิดวางแผนว่าจะเลือกใครลงทีม จัดคนไหนมาช่วยดี แถมยังมีระบบอัพเกรดที่ง่ายดายอีกด้วย

4.) สายไต่แรงก์ก็มีให้ท้าทาย

ภาพจากเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น

แน่นอนว่าเกมนี้ไม่ได้มีดีแค่ PVE อย่างเดียว แต่สำหรับคนไหนที่เป็นสาย PVP ต้องการที่จะขึ้นอำดับแรงก์สูงๆ เกมนี้จะมีโหมดอารีน่ามาให้ได้เล่นกัน นอกจากนี้ยังมีแคลนแบทเทิลทุกๆ สิ้นเดือนให้ได้ประลองกัน รวมไปถึงโหมดหอคอยลูน่าที่จะปรากฎมาเดือนละครั้งให้ท้าทาย พร้อมปลดล็อคเนื้อเรื่อง “ลับ” ของเกมอีกด้วย

5.) เกมที่ทำรายได้จากญี่ปุ่นมากถึง 1 แสน 2 พันล้านบาทไทย!

แน่นอนว่าพูดมาแค่นี้อาจไม่เห็นภาพว่าเกมสนุกจริงรึเปล่า ได้รับความนิยมจริงๆ รึเปล่า เรามาพิสูจน์กันด้วยยอดเติมเงินของผู้เล่นในญี่ปุ่นกันครับ ตลอด 2.5 ปีกว่าที่ญี่ปุ่นเปิดบริการ เกมนี้ทำรายได้ไปแล้วกว่า 3.49 แสนล้านเยน หรือ 1 แสน 2 พันล้านบาทไทย เท่ากับเฉลี่ยแล้วมีคนญี่ปุ่นเติมเงินเกมนี้วันละ 20 ล้านเยนกันเลยทีเดียว เกมไม่สนุกจริง ไม่มีทางที่คนเล่นจะทุ่มเติมเงินกันมากขนาดนี้แน่นอน

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลที่ว่าทำไมเกม Princess Connect! Re: Dive ถึงเป็นเกมที่น่าสนใจ ซึ่งจะเห็นได้ว่านี่คือเกมยอดฮิตจากทางญี่ปุ่นและก็ได้นำมาเปิดให้บริการเล่นในไทย โดยทีมงานคุณภาพ พร้อมรับประกันโดยทีมพัฒนาเกมที่จะคุมเนื้อหาเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยให้ รับรองได้ว่า สนุกคุ้มค่ากับการเล่นแน่นอน คนไหนสนใจ โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ