10 ไกด์แนะนำ สำหรับผู้เล่นใหม่ Princess Connect! Re: Dive

เปิดให้เล่นกันแล้วนะครับกับเกม Princess Connect! Re: Dive แน่นอนว่าเพราะการที่เกมนี้คือเกมแนวสะสมตัวละครและเป็นเกมสไตล์ JRPG อย่างแท้จริง ย่อมมีคนเล่นที่ยังไม่เคยลองเกิดความสงสัยในการเล่นเกมนี้ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง นี่คือไกด์ 10 ข้อแนะนำสำหรับคนเล่นใหม่เลยครับ

1.) ประเภทของตัวละครเกมนี้

เกมนี้จะมีการแบ่งสายตัวละคนหลักๆ 3 สายตามแถวที่ยืน คือแนวหน้า แนวกลาง และแนวหลัง ทีนี้ในเกมจะไม่บอกประเภทสายตัวละครชัดเจน คนเล่นอาจต้องเช็คสกิลดูให้ดีๆ ว่าสกิลตัวละครนี้ใช้อะไรได้บ้าง และบางตัวละครจะเน้นเดี่ยว เน้นหมู่ เป็นกายภาพ เวทมนตร์ หรือซัพพอร์ต คนเล่นจะต้องใช้ให้ดีๆ

2.) แล้วตัวละครไหนดี?

เกมนี้ให้ความสำคัญกับทุกตัวละคร 1 ดาวเริ่มต้นก็ดันให้เทพได้ แต่ว่าคนเล่นแต่ละคนมีแนวทางการเล่นต่างกัน คำแนะนำสำหรับคนเริ่มต้นคือ ให้เปิดหา 3 ดาวจากตู้กาชาแล้วใช้ตัวละครนั้นเล่นไปก่อน เมื่อทีมพร้อมระดับนึงแล้วก็ค่อยลองสลับเปลี่ยนตัวละครอื่นมาเล่น เพื่อดูว่าตัวละครคนไหนเหมาะกับลงทีมที่สุด

– ดู Tier List ตัวละคร ที่นี่ –

3.) ควรปั้มตัวละครเน้นไปที่ทีละคน เพื่อไม่ให้เสียเวลา

ปัญหาที่คนเล่นใหม่หลายคนจะเจอเกมนี้ก็คือ มักจะอยากปั้นตัวนั้นตัวนี้ พอมีคนบอกปั้นตัวนี้สิ ก็จะเปลี่ยนไปทำตัวนั้น ผลก็คือจะเสียพลังงานในเกมไปเยอะ แถมยังเสียเวลาด้วย คำแนะนำง่ายๆ ก็คือ ให้เน้นไปที่ตัวละครใดตัวละครหนึ่งไปเลย ซึ่งจะช่วยทำให้โฟกัสเป็นตัวๆ ได้ และตัวละครคนนั้นก็จะเก่งขึ้นทันตาเห็น

4.) ฟาร์มชิ้นส่วนตัวละครจากไหน

ชิ้นส่วนตัวละครเพื่อเอามาอัพระดับดาวนั้นจะหาได้จาก 3 ที่ แบบแรกก็คือฟาร์มจากด่าน HARD (แต่ละด่านจะระบุชัดเจนว่าด่านนี้มีโอกาสดรอปคนไหน) แบบที่สองก็คือเอาแต้มที่ได้จากการลงโหมดสำรวจ, อารีน่า ไปแลก (ตัวละครจะแยกกันชัดเจนว่าคนนี้ได้จากด่าน HARD คนนี้ได้จากการเอาของไปแลกในร้าน) และแบบที่สามคือ เอาชิ้นส่วนนางฟ้า (คนเล่นชอบเรียกเศษเกลือ) ที่ได้จากการเปิดกาชา เอาไปแลกชิ้นส่วนตัวละครไหนก็ได้ครับ

5.) ควรอัพระดับตัวละครถึง RANK ไหนดี?

การอัพ RANK 11 ขึ้นไปนั้นจะเริ่มยากเพราะจะต้องใช้พลังงานมหาศาล ดังนั้นเริ่มต้น สายฮีล, ซัพพอร์ต, เวทมนตร์ ดันให้ไป RANK 11 ก่อน ส่วนสายกายภาพ สายโจมตี สายแทงก์ ดันให้ไป RANK 12 และกรณีที่เริ่มไหวแล้ว สายซัพพอร์ตทั้งหลาย ไปสุดที่ RANK 14 และสายโจมตี ดันไปที่ RANK 16

6.) ควรอัพ 5 ดาวเต็มทุกตัวละครไหม

หมายเหตุ ภาพตัวอย่างจากเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น ซึ่งระบบ 6 ดาวยังไม่มาในไทย

ต้องตอบว่า “แล้วแต่” เพราะเมื่ออัพดาวไป 5 ดาว แน่นอนว่าตัวละครย่อมเก่งกว่า แต่หลอด TP (สีนํ้าเงิน) ก็จะยาวตามไปด้วย เกมนี้่การได้เกจ TP นั้นจะได้จากการโจมตี, ใช้สกิล หรือโดนโจมตี ตัวละครสายซัพพอร์ตนั้นยิ่งหลอด TP ยาว ยิ่งออกสกิลช้า ดังนั้นคนเล่นต้องตัดสินใจเลือกเองว่า จะให้ตัวละครเก่ง แต่ออกสกิลช้า หรือจะออกสกิลเร็ว แต่ตัวละครไม่เก่ง อย่างไรก็ตาม หากคนเล่นมีตัวละครสาย HEAL หรือสายคนที่เพิ่ม TP ใส่ในทีมได้จะช่วยได้เยอะ และจะได้อัพเป็น 5 ดาวได้อย่างสบายใจด้วย

7.) จำเป็นต้องตีบวกอุปกรณ์ไหม?

นอกจากการอัพระดับดาวและ RANK แล้ว มีอีกสองวิธีที่จะทำให้ตัวละครเก่งขึ้น วิธีแรกก็คือ การไปอัพเกรดอุปกรณ์ที่สวมใส่ (ที่ต้องใส่ให้ครบเพื่ออัพ RANK น่ะแหละ) อัพให้เต็มไปเลย (ไม่ต้องห่วงตอนอัพ RANK ว่าจะเสียเปล่า เพราะตอนอัพไปแล้ว เดี๋ยวเกมจะคืนหินอัพเกรดให้)

8.) การเพิ่มค่าความสนิทตัวละคร

อีกวิธีที่จะเพิ่มความเก่งให้ตัวละครคือการเพิ่มค่าความสนิท แล้วไปอ่านเนื้อเรื่อง การเพิ่มค่าความสนิทนั้นจะได้จากสองวิธี คือเอาไปเล่นในด่าน และเอาขนมไปให้ในกิลด์เฮ้าท์ โดยเมื่อค่าความสนิทเพิ่มแล้วะเกมจะปลดล็อคเนื้อเรื่องตัวละครนั้นให้อ่าน และเมื่อไปอ่านแล้วก็จะได้รับสเตตัสเพิ่มด้วย

9.) หาเพชรได้จากไหน?

นอกจากการเติมเงินแล้ว ในเกมจะมีวิธีได้เพชรจากหลากหลายวิธี ได้แก่ การลงเล่นในด่านต่างๆ ทำให้ได้ 3 ดาว, การไปอ่านเนื้อเรื่องต่างๆ, รับเป็นของรางวัลจากเควสต์, เปิดจากตู้กาชากิจกรรม, ไต่หอคอยลูน่า, แคลนแบทเทิล และแน่นอน การไต่อำดับแรงก์ของอารีน่า ที่จะได้เพชรเยอะมากๆ

10.) เพชรเอาไปทำอะไรดี?

สุดท้ายนี้ การใช้เพชรนั้นจะมีสองทางเลือก แบบแรกคือเอาไปเปิดหาตัวละคร ตรงจุดนี้หากไม่รีบเล่น แนะนำให้รอตู้กาชา PICK UP อย่าไปเปิดตู้พรีเมี่ยมที่เป็นตู้ปกติ เพราะทุกตัวละครมีโอกาสออกในทุกตู้อยู่แล้ว เอาไปเปิดในตู้ PICK UP หรือตู้ลิมิตดีกว่า (ตู้ลิมิตควรทุ่มจริงๆ) และเมื่อได้ตัวที่ต้องการแล้ว สามารถเอาเพชรไปซื้อพลังงานเพื่อฟาร์มตัวละครอัพไป RANK สูงๆ ได้ คนเล่นที่เล่นเป็นแล้วจะเลือกวิธีหลัง หลังจากที่ได้ตัวละครมาแล้วครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ข้อแนะนำสำหรับคนเล่นใหม่ที่สนใจในเกม Princess Connect! Re: Dive ซึ่งรับรองว่า อ่านหมดนี่แล้วเล่นเป็นแน่นอนครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ