Priconne Grand Master เกมส์มือถือใหม่แนว Auto-Chess สุดน่ารัก พร้อมเปิดให้บริการบนสโตร์ญี่ปุ่นแล้วทั้ง iOS และ Android เฉพาะวันนี้ ถึง 10 เม.ย. นี้เท่านั้น


มันน่ารักมาก Priconne Grand Master เกมส์มือถือใหม่ แนว Auto-Chess จากผู้พัฒนา Cygames ที่กลับมาเปิดให้เล่นอีกครั้งในปีนี้ ในช่วงวันที่ 1-10 เมษายน 2566 ที่ดูเหมือนทีมพัฒนาอยากให้ตัวเกมส์เป็นเหมือนของขวัญในช่วงวัน April Fools Day ให้กับเหล่าสาวก โดยหลังจากวันที่ 10 เมษายน 2566 ตัวเกมส์จะถูกถอดออกจากสโตร์ และ ปิดการให้บริการ ใครหลงไหลในโลกของ Princess Connect! Re: Dive ตามไปลองกันได้ในสโตร์ญี่ปุ่นทั้ง iOS และ Android


Priconne Grand Masters เกมส์มือถือใหม่แนว Auto-Chess กับตัวละครสุดน่ารักที่อ้างอิงมาจาก Princess Connect! Re: Dive ถึงแม้จะไม่ใช่เกมส์ที่เปิดให้เล่นจริงจังแต่ทางทีมพัฒนาก็จัดเต็ม ทั้งกราฟิก เสียง มีตัวละครให้เลือกถึง 62 ตัวละคร กันเลยทีเดียว โดยจะแบ่งระดับของตัวละครตามระดับความเก่งตั้งแต่ 1-5 ดาว ยิ่งดาวสูงโอกาสที่จะได้เจอพวกเขาซ้ำก็จะยิ่งยากขึ้น นอกจากนั้นในปีนี้จะมีตัวละคร เพิ่มมา 4 ตัวละคร อีกด้วย


ระบบการเล่นนั้นยังคงพื้นฐานของเกมส์แนว Auto-Chess เอาไว้อย่างครบถ้วนซึ่งแต่ละรอบจะ สุ่มตัวละคร ขึ้นมาให้เราเลือกซื้อ โดยการใช้เหรียญทองที่เราจะได้มาจากการอยู่รอดแต่ละรอบนั่นเอง นอกจากซื้อตัวละครเรายังนำเหรียญทองไป รีหาตัว, อัพเลเวล เพื่อจะพาตัวละครลงสนามได้มากขึ้น การอัพขั้นตัวละคร จะยังคงต้องหาตัวละครซ้ำๆ มาให้ครบจำนวน และ เรายังสามารถเสริมแกร่งให้ตัวละครด้วยการ ใส่อุปกรณ์สวมใส่ ที่แม้เราจะอ่านคุณสมบัติไม่ออกก็ยังพอไหว เพราะเมื่อเลือกอุปกรณ์แล้ว ระบบจะแนะนำให้เลยว่าตัวไหนที่จะเหมาะใช้อุปกรณ์นี้ การจับคู่ตัวละครในสายเดียว กันลงสนามให้ครบจำนวนก็ช่วยเพิ่มความโหดให้ตัวละครสายนั้นๆ การวางกลยุทธการเล่นจึงสามารถใช้แนวคิดจากเกมส์อื่นที่เราเคยเล่นมาได้


ใครที่สนใจสามารถตามไปทดสอบความสนุกของ Priconne Grand Master กันได้แม้จะมีแต่ภาษาญี่ปุ่นที่เราอ่านไม่ออก แต่ตัวเกมส์ก็ไม่ได้ซับซ้อนเกินกว่าที่เราจะลองทำความเข้าใจได้ ไม่แน่ว่าถ้ากระแสดีเกินคาด วันดีคืนดีทาง Cygames อาจจะพัฒนาต่อยอดแล้วนำมาเปิดจริงก็เป็นได้