5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 มี.ค. – 2 เม.ย. 2023

สัปดาห์นี้เราก็ยังคงมีเกมใหม่มาแนะนำให้เล่นกันหลากหลายแนว แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นทั้งเกมอินดี้และเกมขวัญใจคนเล่นมาเปิดกันอย่างคึกคัก โดยเราจะมาดูกันว่าเกมในสัปดาห์นี้จะมีเกมอะไรที่ทางเราอยากจะแนะนำกันบ้าง

StreetBallers SEA

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนที่มาสนใจกันอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเกม street basketball ภาพกราฟฟิกสไตล์ 3D ที่ทาง Playpark ได้เปิดให้ทดสอบ close beta กันในสัปดาห์นี้ โดยมีจุดเด่นที่สามารถเล่นจบได้ภายใน 3 นาที ทำให้สามารถเล่นได้อย่างรวดเร็วและไม่กินเวลานาน

จากนี้เกมยังมีจุดเด่นทั้งในส่วนของระบบสกิลของตัวละครที่สามารถเพิ่มความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และสามารถเลือกเล่นได้หลากหลายโหมด ทั้ง 1 VS 1, 2 VS 2, 3 VS 3 รวมไปถึงโหมดแรงก์อีกด้วย โดยเกมจะเปิดทดสอบถึง 3 เมษายนนี้ ยังมีเวลาให้เข้าไปลองทดสอบกันอยู่หากสนใจครับ

Magic Heroes -M&M

นี่เป็นเกมที่ผสมผสานของเกมแนวเทิร์นเบสและเกม srpg ในสไตล์กลยุทธ์มาให้คนเล่นได้เล่นกัน โดยเฉพาะการมอบอิสระในการเล่น ไม่ว่าจะเป็นก่อนเริ่มต่อสู้และระหว่างต่อสู้ เพื่อทำให้คนเล่นที่อาจจะเสียเปรียบพลิกกลับมาเอาชนะอีกฝ่ายได้

นอกจากนี้เกมยังมี AFK ออฟไลน์สามารถฟาร์มของเอามาอัพเกรดตัวละครได้ และเกมยังมีมินิเกมและโหมดต่างๆมาให้เล่นมากมาย แม้มองโดยรวมแล้วเกมอาจจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่ด้วยระบบการเล่นที่หลากหลาย จึงทำให้เกมนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Battle League Heros

สำหรับคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์เล่นเป็นหน่วยกองทัพทหารรับจ้างที่จะสามารถเลือกเอามาวางบนสนาม และส่งลงไปต่อสู้ในลักษณะตะลุมบอนได้ง่ายๆแล้วล่ะก็ นี่เป็นเกมแนะนำจากทางเรา เพราะคนเล่นไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมสไตล์กลยุทธ์มาก่อนก็สามารถสรุปกับเกมนี้ได้

รูปแบบโดยรวมจะให้อารมณ์เหมือนเกมเล่นฆ่าเวลาเสียมากกว่า เพราะเกมจะเน้นจบไวมากและแค่เลือกตัวละครที่เราชอบหรือมีค่าพลังสูงสุดเอามาวางแล้วปล่อยให้ตัวละครสู้กันเอง แต่ในเกมก็ยังมีโหมดอื่นๆ เช่น โหมดตะลุยด่านที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่อง รวมไปถึงโหมดอารีน่าสำหรับสู้กับคนเล่นจริงอีกด้วย จึงเป็นอีกเกมแนวกลยุทธ์ที่เล่นได้ง่ายและฆ่าเวลาได้ดีเลยทีเดียว


สโตร์ประเทศออสเตรเลีย, แคนนาดา

Nova Fantasy

สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว 2d Side-scrolling รวมไปถึงมีภาพกราฟฟิกสไตล์ pixel พร้อมกับระบบออโต้ที่เล่นง่ายๆแล้วล่ะก็ นี่เป็นเกม mmorpg ที่มีอะไรให้เล่นกันเยอะแยะมากมาย

ไม่ใช่แค่เล่นง่ายและเนื้อหาที่มีหลากหลายอย่างเดียว เกมยังมาพร้อมกับภาษาไทยที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจประสบ ผสมผสานกับฉากหลังที่มีมากกว่า 100 ฉากให้คนเล่นได้สนุกกับภูมิประเทศที่ไม่เหมือนกันไงหลากหลายธีมอีกด้วย

Priston Tale M

อีกหนึ่งเกมในตำนานได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งบนมือถือ โดยมีการทำระบบต่างๆเช่นระบบออโต้เพื่อให้สามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายมากขึ้น แต่ยังคงความคลาสสิคของ mmorpg ของเกมนี้ไว้อย่างเต็มเปี่ยม

แต่ที่น่าสนใจก็คือเกมเวอร์ชั่นนี้มาพร้อมกับภาษาไทยมีเวอร์ชั่น PC ให้สามารถเชื่อมข้อมูลเล่นกันได้ข้างแพลตฟอร์ม แถมมือถือสามารถย่อหน้าต่างให้ออกไปดู app อย่างอื่นในมือถือได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ app เสริมอีกด้วย

วงการเกมของไทยในเวลานี้ก็เริ่มคึกคัก ทั้งเริ่มมีในส่วนของเกมใหม่กำลังจะเปิดให้เล่น รวมไปถึงเกมดังที่ได้มีการเปิดตัวกันแล้วก่อนหน้านี้เหลือแค่กำหนดเปิดเท่านั้น และหลังจากนี้เองเราก็จะคงนำเสนอข่าวเกมใหม่น่าเล่นให้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ