(รีวิวเกมมือถือ) Magic Heros -M&M เกมจัดทีมตะลุยด่านเทิร์นเบสสไตล์กลยุทธ์ อิสระในการเล่น

ชื่อเกมอาจจะดูเหมือนเป็นยี่ห้อขนมหวานไปซะหน่อย แต่ตัวเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมแนวกลยุทธ์เทิร์นเบสที่มีระบบการเล่นที่น่าสนใจมาก เพราะมีระบบการเล่นที่จะมอบอิสระในการเล่นระหว่างเกมอีกด้วย และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Magic Heros -M&M จะเล่าเรื่องราวของกองกำลังแห่งความมืดที่นำโดยดราก้อนได้บุกรุกเข้ามาในดินแดนและคนเล่นจะต้องรวบรวมเหล่าเผ่าพันธุ์ต่างๆเพื่อต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด และแย่งหินรูนเพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลกให้ได้

เกมนี้ถือว่าเป็นเกมสไตล์เทิร์นเบสผสมกับเกม srpg ที่มีระบบการเล่นเชิงกลยุทธ์แทคติกเข้ามา โดยรวมแล้วคนเล่นจะสามารถสลับตาต่อสู้กับอีกฝ่ายในการตะลุยด่านไปเรื่อยๆได้ ดังนั้นหากมองภาพรวมของเกมแล้วก็จะมองภาพได้ไม่ยากนัก

ส่วนที่บอกว่าตัวเกมมีความเป็น srpg นั่นก็คือ เกมจะมีช่องให้คนเล่นสามารถเลือกจับตัวละครไปวางตามช่องในตารางก่อนการต่อสู้ได้ จึงทำให้คนเล่นสามารถเลือกวางตัวละครไหนวางในตำแหน่งไหนก็ได้โดยยึดหลักการว่าตัวละครในแถวเดียวกันจะปะทะกันในแถวนั้นก่อน

ถ้าเป็นเกมอื่นที่มีระบบลักษณะนี้ เรามักจะปล่อยให้ตัวละครสู้กันเอง แต่เกมนี้ในระหว่างเทิร์นของเราเราจะสามารถจับลากตัวละครไปยังช่องต่างๆได้ก่อนการต่อสู้ รวมไปถึงผลของสกิลบางตัวละครที่จะสามารถเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ของศัตรูได้ด้วย จึงทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถพลิกแพลงการเล่นได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีระบบการต่อสู้แบบตายตัว

ยกตัวอย่างเช่น หากค่าพลังของทีมคนเล่นมีน้อยกว่าศัตรู แต่คนเล่นสามารถสลับตำแหน่งเพื่อเอาตัวละครที่มีเลือดเยอะกว่าเอามายืนเป็นกำแพงบัง แล้วขณะเดียวกันเราก็ใช้ตัวละครที่เลือดน้อยกว่าแต่มีสกิลที่ดีกว่าแอบโจมตีศัตรูในเป้าหมายที่เราต้องการได้ และสามารถพลิกกลับมาชนะได้ในตอนท้าย จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะมอบอิสระในการเล่นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

นอกจากนี้เกมยังมีในส่วนของระบบธาตุที่จะสามารถจับเอาตัวละครที่ได้เปรียบอีกฝ่ายเอามาลงสนามเพื่อต่อสู้ได้ด้วย ในแง่ของการอัพเกรดอุปกรณ์และตัวละครก็จะเหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วไป ที่จะมีของอัพเกรดให้ไม่กี่อย่าง เนื่องจากเกมมาพร้อมกับระบบ AFK ที่จะสามารถฟาร์มออฟไลน์ได้ โดยเชื่อได้ว่าเมื่ออ่านถึงตรงนี้แล้ว คนเล่นก็จะรับรู้ได้เลยว่านี่เป็นเกมที่มีระบบที่ดีมากกว่าที่เห็นโดยรวมอย่างแน่นอน และหากคนเล่นชื่นชอบเกมแนวกลยุทธ์แบบนี้ ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมภาพ 2 มิติมุมมองแนวนอน มือถือสเปคไม่แรงสามารถเล่นได้
  • เกมแนวกลยุทธ์ที่สามารถจัดทีมเล่นได้อิสระรวมไปถึงระหว่างการเล่น
  • ระบบธาตุที่จะทำให้ตัวละครได้เปรียบ และหากเล่นดีๆต่อให้ค่าพลังน้อยกว่าก็สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้
  • การอัพเกรดตัวละครทำได้ง่ายและมีระบบ AFKให้ฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ได้ด้วย
  • มีมินิเกมและโหมดอื่นๆมาให้เล่น

สำหรับเกม Magic Heros -M&M ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ใน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)