(รีวิวเกมมือถือ) BattleLeague Heroes เกมแนว Casual Strategic Battle จัดทีมปะทะกับเหล่าศัตรูเป็นกองทัพ

อีกหนึ่งเกมที่มีระบบการเล่นที่ง่ายดายแต่อาศัยเชิงกลยุทธ์แค่การวางแผนก่อนการเล่นและมอบอิสระในการจัดทีมได้สมดังใจนึกด้วยรูปแบบของกองทัพ นี่คือเกมแนะนำที่เชื่อได้ว่ามีคนเล่นหลายคนชื่นชอบเกมสไตล์แนวนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับเกม BattleLeague Heroes จะเป็นเกมที่คนเล่นจะรับบทเป็นทหารรับจ้าง ที่จะได้จ้างเหล่ากองทัพของตัวเองต่อสู้กับศัตรู ซึ่งนี่จะเป็นเกมแนวเชิงกลยุทธ์ที่เล่นง่ายๆโดยคนเล่นไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การเล่นเกมแนวนี้มาก่อน รวมไปถึงเป็นเกมที่ใช้เวลาเล่นไม่นานด้วย

ระบบการเล่นเกมนี้คนเล่นจะต้องเปิดสุ่มเอากองทัพของทหารรับจ้างที่เป็นสายอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักรบ, นักเวท, นักธนู หรือนักบวช ในเกมนี้นอกจากสายอาชีพของกองทหารรับจ้างมนุษย์แล้ว ยังมีกองทหารรับจ้างที่เป็นเผ่าอื่นๆรอคอยให้คนเล่นได้ปลดล็อคอีกด้วย

การปลดล็อคนั้นจะเป็นการเปิดจากกล่องสุ่มซึ่งจะเป็นลักษณะคล้ายกาชาที่คนเล่นจะต้องรอเวลาในการเปิด เมื่อได้กองทหารรับจ้างรูปแบบเดียวกันซ้ำก็จะสามารถเอามาอัพเกรดได้ ดังนั้นยิ่งได้ซ้ำมามากเท่าไหร่ กองทัพทหารรับจ้างหน่วยนั้นๆ ก็จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเกมนี้ก็จะมีการแบ่งเกรดออกเป็นสีต่างๆ ยิ่งสีดีกว่าก็จะยิ่งมีความสามารถที่สูงขึ้น แต่ก็จะได้มีโอกาสรับซ้ำน้อยลง ซึ่งเหมือนกับเกมกาชาทั่วไป

รูปแบบการเล่นเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกกองทัพหน่วยทหารรับจ้างของตัวเองเอามาลากใส่ในช่องก่อนเริ่มต่อสู้แบบที่เห็นในภาพ โดยในการเล่นนั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 โหมดหลักๆ เช่นโหมดจัดอันดับเพื่อปลดล็อคของรางวัล ซึ่งจะมีคะแนนแต้มจำนวนจำกัดที่คนเลือกจะสามารถเลือกหน่วยเอามาจากทีมสู้ศัตรูได้

คนเล่นจะเลือกได้ว่าจะเอากองทหารรับจ้างหน่วยไหนเอามาใส่ขอแค่ไม่เกินหน่วยที่เกมกำหนดก็พอ และเมื่อกดต่อสู้ไปแล้ว ตัวละครก็จะทำการต่อสู้อัตโนมัติโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่ที่น่าสนใจก็คือเกมจะใช้เวลาปะทะเร็วมาก จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมานั่งเสียเวลารอให้ตัวละครสู้งานกว่าจะจบ

นอกจากการเล่นจัดอันดับเพื่อปลดล็อคของรางวัลแล้ว เกมยังมีโหมดตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องให้อ่านซึ่งจะเป็นการสู้แบบเป็นรอบๆกับศัตรู และสามารถเลือกตัวละครหน่วยทหารรับจ้างจากทีมได้มากกว่า รวมไปถึงโหมด PVP ที่จะสู้กับคนเล่นจริงๆได้อีกด้วย นี่คือเกมแนวกลยุทธ์ที่เล่นง่ายๆและเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วในการเล่นและต้องการรูปแบบการเล่นสไตล์ส่งกองทัพไปตะลุมบอนนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมงานกลยุทธ์ที่เล่นได้ง่ายมากไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมงานด้วยกันมาก่อนก็สามารถสนุกได้
  • ฉากต่อสู้อัตโนมัติแต่เร็วมาก จึงไม่จำเป็นต้องรอนาน
  • สามารถเลือกหน่วยทหารรับจ้างเอามาจัดทีมได้อิสระแล้วแต่ว่าจะได้แต้มสูงสุดเท่าไหร่
  • เนื่องจากเกมจะเน้นการอัพเกรดโดยการเอาหน่วยทหารรับจ้างที่เปิดได้ซ้ำเอามาอัพเกรด ดังนั้นเกมจึงตัดความยุ่งยากในส่วนของระบบพัฒนาตัวละครไป เน้นให้ง่ายไว้ก่อน
  • มีโหมดการเล่นตะลุยด่านรวมไปถึงโหมด PVP ที่จะได้ปะทะกับคนเล่นจริงอีกด้วย

สำหรับเกม BattleLeague Heroes ได้เปิดทดสอบเบต้าบน สโตร์บางประเทศแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ จนถึงวันที่ 7 เมษายน คนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ ดิสคอร์ดของเกมนี้ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)


สโตร์ประเทศออสเตรเลีย, แคนนาดา