5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 ต.ค. 2020

ผ่านมาแล้วอีกอาทิตย์หนึ่ง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าในอาทิตย์นี้เองก็มีเกมใหม่และน่าเล่นเปิดมาให้ได้เล่นกันอีก และน่าสังเกตตรงที่ว่าหลายๆ อย่างก็เริ่มจับเอามาทำเป็นเกมมือถือกันมากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเรื่องเกมใหม่ยังไงก็ต้องมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว และรอบนี้จะมี 5 เกมอะไรแนะนำบ้าง มาดูกัน

Regular Heroes

เกมนี้ได้เปิดทดสอบให้ได้เล่นกันก่อน โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแหนวสะสมตัวละครและเวทมนตร์ แต่จะเป็นธีมแนวสตรีมพั้งค์ เลยทำให้ดูแปลกตาไปซักหน่อย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่จะสามารถจัดทีมเอาไปสู้กับตัวละครอื่นนั่นเอง

คนเล่นจะต้องจัดผสมกัน 3 อย่าง ได้แก่ Leader ที่ในตอนนี้มีให้เลือก 3 คนคือ Barbarian, Medic และ Liquidator หลังจากนั้นเราจะสามารถเลือก Heroes 4 ตัวละครร่วมทีม โดยปัจจุบันมีให้เลือกมากกว่า 25 ตัวละครแล้ว นอกจากนั้นยังมีการ์ด Spell ให้เราได้ตามหาเพื่อมาใช้เสริมกับกลยุทธ์ของเรา เมื่อผสมผสานทั้ง 3 ส่วน เราจะสามารถสร้างกลยุทธ์ที่หลากหลายได้ดังใจ ใครชอบการวางแผนต้องมาลองกันครับ

Zone4 Mobile

อีกหนึ่งเกมดังที่ปัจจุบันก็ยังเปิดบริการอยู่ ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือ แต่ตัวเกมนั้นได้เปลี่ยนร่างไปจนแทบจะเป็นคนละเกม จากเกมไฟท์ติ้งกลายมาเป็นเกม RPG แบบเต็มสูบพ่วงด้วยระบบขายยิบย่อยเพื่อให้คนเล่นได้สะดวกสบายในการเล่น เอาตรงๆ แค่ยืมโครงเรื่องมาจาก ZONE 4 เฉยๆ นอกนั้นไม่มีอะไรเหมือน ZONE 4 ต้นฉบับเลยดีกว่า

แต่ถ้าไม่ได้สนใจเรื่องนั้น ตัวเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกม RPG ที่น่าเล่นอย่างมาก เนื่องจากว่าเป็นเกมที่ให้อารมณ์คล้ายกับเกม Dark Fantasy ชื่อดัง แต่องค์ประกอบเกมไมได้เน้นมืดหรืออะไรขนาดนั้น มีระบบ CO-OP เล่นกับคนเล่นคนอื่นแถมยังกินสเปคไม่เยอะอีกด้วย

EliosM

มีอีกเกมน่าสนใจโดยเฉพาะคนเล่นที่อยากได้เกมแนว RPG เอาแบบเล่นง่ายๆ กราฟฟิดภาพไม่ต้องเว่อร์วังเพื่อให้สามารถเล่นบนมือถือได้สบายๆ สำคัญคือ ไม่ต้องมีทั้งกาชาหรือ VIP เป็นเกมที่เล่นแบบ Sample มากๆ เล่นเข้าถึงง่าย ไม่ต้องอะไรเยอะ

ความสนุกและสะดวกของเกมนี้ก็คือ เกมจะมีการบอกชัดเจนว่าคนเล่นจะต้องไปทำอะไรที่ไหนอย่างไรอย่างชัดเจน คนเล่นไม่ต้องกลัวมึน และคนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้ตามที่คนเล่นต้องการอีกด้วย อยากเล่นแบบไหนก็จัดได้เลย

SLAM DUNK

เกมลิขสิทธิ์แท้จากการ์ตูนเรื่องดังที่ได้มาเปิดทดสอบกันจนถึงสิ้นเดือนนี้แบบจำกัดจำนวน คนไหนยังเข้าไปเล่นได้ก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถ้าไม่ก็ต้องรอเกมเปิดจริงล่ะนะ โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่คือเกมบาสเก็ตบอลที่เล่นง่ายเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ตัวเกมนั้นจะมีระบบการควบคุมที่ง่ายในการใช้งาน มีระบบเหมือนตัวช่วยเพื่อให้สามารถเล่นได้อย่างราบลื่นแม้ว่าคนเล่นจะไม่เคยเล่นเกมบาสเก็ตบอลมาก่อนก็ตาม สำคัญคือจะสามารถได้เล่นตัวละครจากในการ์ตูนดัง แถมยังมีเนื้อเรื่องมาให้ดูพร้อมเสียงพากย์อีกด้วย

Yongbi M

อีกหนึ่งเกมที่สร้างจากการ์ตูนเรื่องดังในเกาหลีและมีแปลอังกฤษให้อ่านกันบน LINE WEBTOON อีกด้วย (ยังไม่มีแปลไทย) แม้ว่าเกมจะมีภาษาเกาหลี แต่ด้วยระบบการเล่นที่ง่ายมากแถมงานยังละเอียด หากรู้เนื้อเรื่องอยู่แล้วก็ สามารถสนุกไปกับตัวเกมได้เลย

จุดเด่นของเกมนี้คือการเป็นเกมแนวแอ็คชั่นแบบสมบูรณ์แบบ สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบออโต้หรือจะค่อยจังหวะกดสกิล ระบบเกมทำออกมาได้ตื่นตาตื่นใจและสนุกทุกครั้ง แถมยังมีโหมดต่างๆ มาให้ได้ลองเล่นกันอีกด้วย ส่วนกาชา… จะเป็นอาวุธแทนตัวละคร ซึ่งก็ เกลืออยู่ดี

สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำให้ได้ลองเล่นกันในอาทิตย์นี้ มากันครบทั้งไทยและต่างประเทศกันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่เราจะได้เห็นเกมใหม่ๆ มาให้ได้เล่นกัน ชอบเกมไหนก็เข้าไปอ่านบทความรีวิวจากทางเราหรือโหลดเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ