(รีวิวเกมมือถือ) Yongbi M เกม 2D Side-Scrolling จากการ์ตูนเรื่องดังในเกาหลี

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียวกับผลงานเกมที่ทางเกาหลีได้นำเอาการ์ตูนเรื่องดังมาทำเป็นเกมมือถืออย่าง Yongbi the Invincible โดยได้ใช้ชื่อเกมนี้ว่า Yongbi M แถมยังเป็นเกมที่ทำระบบออกมาน่าเล่นอีกต่างหาก เกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่า

Yongbi M นั้นสร้างมาจากการ์ตูนเรื่องดัง ผลงานของอาจารย์ Moon Jung-Hoo ซึ่งได้ออกวางขายเล่มแรกมาตั้งแต่ 2002 และได้ลงให้อ่านออนไลน์ใน Naver เมื่อปี 2019 ปัจจุบันได้ออกมาแล้วถึง 15 เล่ม จำนวนตอนล่าสุดคือ 205 ตอนแล้ว ปัจจุบันมีให้อ่านใน LINE WEBTOON เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ (ยังไม่มีให้อ่านภาษาไทย)

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว 2D Side-Scrolling หรือมุมมองด้านข้างที่ตัวละครจะวิ่งขึ้นวิ่งลงในฉากได้ สามารถหลบการโจมตีและใช้สกิลในการโต้กลับได้ด้วย เป็นเกมที่มีความเป็นแอ็คชั่นสูงมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว เพราะคนเล่นจะสามารถทำคอมโบต่อสู้กับศัตรูได้อย่างหลากหลายต่อเนื่อง โดยที่ศัตรูแทบโต้กลับอะไรเราไม่ได้ด้วยซํ้า

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบแอ็คชั่น แต่คนเล่นก็สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบออโต้หรือว่าให้ตัวละครตีอย่างเดียวและให้เราอาศัยจังหวะในการใช้สกิลหรือกดหลบเอง เกมจึงออกแบบมาเล่นได้ทั้งสายออโต้และสายแอ็คชั่น (แต่ถ้าจะคิดออโต้ก็ต้องค่าตัวละครถึงหน่อย)

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครใส่ไปได้ 3 ตัวละคร โดยในด่านปกตินั้นคนเล่นจะสามารถคุมได้ 1 ตัวละคร และอีกสองตัวละครจะใช้สกิลออกมาช่วยโจมตีเฉยๆ แต่ในการเล่นโหมดท้าทายนั้นจะลงตัวละครได้ถึง 3 ตัวพร้อมกันและกดสลับเปลี่ยนตัวได้ด้วย

กราฟฟิกเกมนี้จะนำเสนอแบบ 2D อนิเมชั่น ซึ่งเกมมีการทำงานภาพละเอียดมากด้วย เอฟเฟคฉบับคอมมิคนั้นมาเต็มที่มากจนเรียกได้ว่ามือถือคนไหนสเปคแรงๆ จะสามาถรับชมกราฟฟิกได้แบบเต็มอรรถรส (แต่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงให้เน้นคุมทีละตัวเพราะตอนตัวละครใช้สกิลพร้อมกัน เกมกระตุกได้ง่ายๆ เช่นกัน)

เกมนี้คนเล่นจะสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครเพื่อเอามาแลกตัวละครกันได้ และก็อัพระดับความสามารถได้มากขึ้น ตัวละครเกมนี้จะมีไม่เยอะ แต่จะเน้นที่กาชาอาวุธ (สมกับเป็นเกมเกาหลี) โดยอาวุธก็จะมีการแบ่งเกรดเป็นดาว ยิ่งดาวเยอะตัวละครก็จะมีค่าพลังที่สูงมากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นเกมแอ็คชั่นที่ทำออกมาได้น่าสนใจมากทีเดียว ไม่ใช่แค่แฟนการ์ตูนอย่างเดียว แต่คนเล่นเกมก็สามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ ซึ่งไม่แน่ใจว่าตัวเกมจะมีแผนทำลงภาษาอังกฤษไหม แต่ถ้าทำออกมาได้ก็จะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สร้างจากการ์ตูนเรื่องดังในเกาหลี
  • กราฟฟิกแบบ 2D อนิเมชั่นจัดเต็มมาก
  • แอ็คชั่นเกม Non-Stop เอฟเฟคเต็มจอ
  • ตั้งค่าออโต้แบบรอกดสกิลหรือให้ตีเองก็ได้
  • ตัวละครสะสมเอามาเล่นได้ จึงมีระบบฟาร์ม

สำหรับเกม Yongbi M เปิดให้เล่นแล้วในประเทศเกาหลีใต้ ทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในโซนนอก สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้