(รีวิวเกมมือถือ) เทพมรณะ: โซล บังไค เกมจากอนิเมะเรื่องดังในแบบฉบับ 2D Side Scrolling

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้เราเองก็ได้มีเกมมือถือจากอนิเมะเรื่องบรีช เทพมรณะ มาให้ได้เล่นกันและเป็นเกมแนวๆ กึ่ง Openworld 3D ซึ่งเกมนั้นได้รับการตอบรับที่ดีเอามากๆ และตอนนี้เราก็ได้มีตัวเกมอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่้เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้เช่นเดียวกัน แต่จะมาในรูปแบบของเกมแนว 2D Side Scrolling แทนครับ นั่นก็คือ เทพมรณะ: โซล บังไค ซึ่งได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันแล้ว

สำหรับตัวเกม เทพมรณะ: โซล บังไค นั้นจะอิงเนื้อเรื่องตามต้นฉบับของอนิเมะทุกอย่างเริ่มตั้งแตตอนแรก และจะมีเนื้อเรื่องที่้เก็บรายละเอียดของมังงะได้ค่อนข้างดี กล่าวถึง อิจิโกะ เด็กหนุ่มที่มองเห็นวิญญาณ ได้มาเป็นยมทูตเพื่อช่วยครอบครัวของเขา จากนั้นเขาก็ต้องเข้าสู่เรื่องราวบทใหม่ในหนทางของยมทูตและการต่อสู้

ในเกมนี้จะมีการเล่าเนื้อเรื่องตั้งแต่แรก ฉากคัทซีนจะเป็นฉากภาพนิ่ง (ไม่ได้เป็นวีดีโอ เพราะอนิเมะเรื่องนี้เนื้อเรื่องยาวมาก เดี๋ยวพื้นที่เกมจะใหญ่เกินจนลงมือถือไม่ได้) ดังนั้นคนไหนที่ไม่ได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องเกมได้ (แต่เกมนี้ไม่ได้เน้นใส่เนื้อเรื่องมาเต็มที่ จึงทำให้มีเนื้อหาโดนตัดไปก็เยอะอยู่) แต่ในเกมก็จะมีเสียงพากย์ของตัวละครต้นฉบับใส่เข้ามาในเกมด้วย

ระบบของเกมนั้นจะเป็นภาพมุมมองแบบ 2D Side Scrolling ที่คนเล่นจะสามารถโจมตี หันทิศทางต่างๆ และกดหลบการโจมตีได้ในฉากสั้นๆ (ไม่มีการกระโดดข้ามไปข้ามมาหรือขึ้นๆ ลงๆ ฉาก) โดยตัวเกมนั้นจะนำเสนอรูปแบบการเล่นแอ็คชั่นที่ควบคุมได้ง่าย เพราะมีการโจมตีและปุ่มป้องกัน รวมไปถึงการใช้สกิลในการโจมตีศัตรู ซึ่งมีระบบการเล่นที่ค่อนข้างง่ายและจบเกมได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ความสนุกของเกมจะอยู่ที่ความต่อเนื่องของการทำคอมโบของเกม โดยเมื่อโจมตีท่าใดท่าหนึ่งไปแล้ว ก็จะสามารถใช้สกิลต่อไป เพื่อให้ตัวละครทำคอมโบต่อเนื่องได้ และยังมีระบบการเล่นที่สะสมค่าพลังเพื่อให้สามารถใช้สกิลต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง (หากกดถูกจังหวะ) จะทำให้ศัตรูยังไม่ทันหล่นถึงพื้นได้ทั้งเกมด้วยซํ้่า

ในเกมนั้นนอกจากคนเล่นจะต้องคอยกดสกิลโจมตีให้ต่อเนื่องแล้วยังจะต้องระวังการโจมตีของศัตรู ซึ่งจะมีมาหลากหลาย ทั้งการโจมตีเป็นวงกว้างตามปกติ, การเรียกลูกน้องออกมาโจมตี หรือการสร้างกับดักเพื่อให้คนเล่นติดสตั๊นได้ แต่คนเล่นก็จะสามารถสลับเอาตัวละคนในเกมออกมาต่อสู้กันได้ ซึ่งจะสามารถใส่ตัวละครลงทีมได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร

ตัวละครในเกมนี้ก็จะเป็นตัวละครจากในซีรี่ย์ ซึ่งแม้ว่าบางตัวละครจะเป็นเรท R (หรือเรทปกติ) แต่เมื่ออัพเกรดตัวละครแล้วก็จะพัฒนาไปสู่ระดับสูงได้ แถมยังมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละครอีกด้วย ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ ตัวละครในเกมทุกตัวจะแยกเกรดตามความเก่งของเนื้อเรื่อง ไม่ได้บีบบังคัลให้คนเล่นจะต้องหาตัวละครระดับสูงอย่างเดียว คนเล่นชอบตัวละครไหนก็สามารถเน้นพัฒนาตัวละครนั้นไปได้เลย

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดต่างๆ มาให้ได้เลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมดท้าทาย, โหมดตบบอส หรือโหมดท้าดวล PVP ที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับคอนเทนต์ที่หลากหลาย จริงๆ แล้วในเกมแค่ระบบต่อสู้อย่างเดียวก็เล่นได้สนุกแล้ว ดังนั้นคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์ 2D Side Scrolling ที่มีระบบการต่อสู้เด่นๆ เกมนี้ก็จะเป็นอีกตัวเลือกที่ทางเราแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่องดัง
  • ระบบต่อสู้ทำออกมาเข้าใจง่าย ควบคุมไม่ยาก
  • ตัวละครจะอิงตามความเก่งของเนื้อเรื่อง คนเล่นจะสามารถปั้นตัวปกติให้เก่งได้
  • มีโหมดการเล่นให้ได้สนุกเยอะ
  • เกมเพลย์เร้าใจและเล่นได้สนุกมาก

สำหรับเกม เทพมรณะ: โซล บังไค ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ