(รีวิวเกมมือถือ) Kage.io เกม 2d Side-scrolling เล่นง่าย ไร้ออโต้ และไร้โฆษณา

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือที่เป็นมุมมองแนวนอนและก็เป็นเกมแนวแอ็คชั่นแบบ 2d Side-scrolling เรามีเกมใหม่มาแนะนำและเป็นเกมที่เล่นง่ายๆอีกด้วย เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Kage.io นี้ เป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่อง และคนเล่นจะได้เล่นตะลุยด่านไปเรื่อยๆ จึงทำให้ออกแนวสไตล์มินิเกมหรือเกมที่เล่นฆ่าเวลาเสียมากกว่า แต่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นมากกว่ามินิเกมทั่วไป คือจะไม่มีจำพวกโฆษณาแทรกเข้ามาให้เสียอารมณ์ เกมก็มีคุณภาพในการเล่นที่สนุกใช้ได้เลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้เกมนี้จะเป็นสไตล์ 2d Side-scrolling โดยคนเล่นจะต้องเดินไปตามฉากต่างๆและโจมตีศัตรูในรูปแบบของกราฟิก 2 มิติ ซึ่งในด่านก็จะมีมอนสเตอร์โผล่มาให้คนเล่นได้โจมตีกระโดดเก็บเหรียญกระโดดข้ามทางที่ขาดรวมไปถึงหลบกับดักหรือการโจมตีของศัตรูอีกด้วย

ลักษณะเกมเพลย์และภาพของเกมนั้นจะชวนนึกถึงเกมสมัยคลาสสิคที่มีการควบคุมง่ายๆไม่ซับซ้อนอะไรนัก ในบางด่านก็จะมีแค่เดินสำรวจไปมาเพื่อหาทางออก เช่นจะต้องไปโจมตีบางเป้าหมายเพื่อเปิดทางใหม่หรือมีทางหลอกที่คนเล่นจะต้องจับจังหวะในการกระโดดข้ามหรือหลบให้ได้เท่านั้นเอง

ในแง่ของการควบคุมนั้นจะเน้นความง่ายในการเล่นบนมือถือเป็นหลัก แต่ในแง่ของความเป็นแอ็คชั่นนั้นจะไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เนื่องจากระบบการควบคุมจะมีแค่กระโดดเท่านั้น ไม่สามารถกระโดด 2 ชั้น รวมทั้งไม่มีปุ่มกดหลบการโจมตีได้ ปุ่มกดบล็อกหรือการทำคอมโบใดๆก็ไม่มี เป็นเกมลักษณะโจมตีและอัดสกิลใส่อย่างเดียว

ในแง่ของสกิลนั้นก็จะเหมือนกันในทุกอาชีพ โดยจะเป็นการหยิบยืมมอนสเตอร์ที่เราได้จากการเล่นเอามาร่วมต่อสู้กับคนเล่น โดยปุ่มสกิลก็เหมือนกับการสั่งให้มอนสเตอร์ตัวนั้นๆโจมตีกับศัตรู และคนเล่นจะสามารถใส่มอนสเตอร์ลงทีมได้ทั้งหมด 4 ตัว

มอนสเตอร์แต่ละตัวก็จะมีองค์ประกอบของธาตุต่างกัน และก็จะได้เปรียบหรือเสียเปรียบในแต่ละด่านที่ต่างกันอีกด้วย รวมไปถึงมอนสเตอร์แต่ละตัวเองก็จะมีสกิลที่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย และเพราะเกมนี้ไม่มีระบบกาชา การได้มอนสเตอร์จะได้จากการเล่นในเกมเท่านั้น จึงทำให้เป็นเกมที่ไม่ต้องกังวลว่าจะบังคับให้คนเล่นเติมเงินมากเกินไป

สุดท้ายคือ มอนสเตอร์จะสามารถอัปเลเวลได้มากกว่าเลเวลของผู้เล่นโดยการใช้เพชร แถมเพชรในเกมนี้นอกจากการเติมเงินแล้วก็จะสามารถได้รับจากการทำเควสในเกมอีกด้วย ดังนั้นหากคนเล่นไม่ได้รีบร้อนอะไรก็จะสามารถสนุกกับการเล่นเกมนี้ได้เรื่อยๆ นั่นเพราะเกมนี้เป็นเกมที่เน้นเล่นคนเดียวอยู่แล้วนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนว 2d Side-scrolling มุมมองแนวนอน
  • ภาพกราฟฟิก 2 มิติที่ไม่กินสเปคมากนัก มือถือสเปคทั่วไปสามารถเล่นได้อย่างสบาย
  • เป็นเกมแอคชั่นไม่มีระบบออโต้และควบคุมได้ไม่ยาก
  • ไม่มีโฆษณาขึ้นแทรก ไม่มีระบบ VIP และไม่มีระบบกาชา
  • ทุกอย่างในเกมนี้สามารถได้รับจากการเล่นในเกม การเติมเงินเป็นเพียงแค่เพิ่มความสะดวกสบายเท่านั้นไม่ทำให้เกมเสียสมดุลแต่อย่างใด

สำหรับเกม Kage.io นี้ ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้ ได้เลยนะครับ