5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 6 – 12 ก.พ. 2023

สัปดาห์นี้เรามีเกมแนะนำจากทางต่างประเทศมาแนะนำกัน แม้ว่าอาจจะยังไม่ใช่ช่วงพีคเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นช่วงที่เราจะได้เห็นเกมต่างๆหลากหลายแนวมาให้ได้เล่นกัน โดยจะมีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้างงั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

Kage.io

หากคนไหนกำลังมองหาเกมสไตล์มินิเกม ที่มีระบบการเล่นแบบแอคชั่นไม่มีออโต้ ขอให้เล่นแบบง่ายๆตะลุยด่านจบเป็นรอบๆ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

ตัวเกมยังเสนอเกมแนว 2d Side-scrolling โดยคนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครต่อสู้กับศัตรู ซึ่งในเกมนี้ทุกอย่างจะสามารถหาได้จากในเกมโดยที่ไม่มีระบบกาชาหรือโฆษณาใดๆที่ขัดจังหวะคนเล่นอย่างแน่นอน

Dawnlands

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกม open world ภาพอนิเมะ เรามีเกมใหม่ที่มีภาพและธีมสไตล์นี้มาแนะนำกัน แต่ว่าจะเป็นเกมแนวผจญภัยผสมผสานกับเกมแนวเอาตัวรอด มีทั้งเล่นคนเดียวและชวนเพื่อนมาเล่นได้ มีความอิสระในการสำรวจและการสร้างของการสร้างบ้านอีกด้วย

และหากคนที่ต้องการเล่นแบบผ่อนคลาย ไม่ต้องมีค่าความเหนื่อยหรือความหิว ก็มีหมด Sandbox ให้เล่นกันอีกด้วย เกมนี้จะเปิดให้บริการบนมือถือและ PC โดยตอนนี้ได้ออก DEMO ให้ได้ลองเล่นกันแล้ววันนี้บน Steam ลองไปโหลดมาเล่นกันดูได้เลย

Rise of Cyber

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีธีมไซเบอร์พั้งค์ และออกแนวโลกหลังหายนะ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำจากทางเรา และก็เป็นเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก ทั้งในแง่ของฉากหลังเกมและระบบการเล่น

ซึ่งความน่าสนใจก็คือเป็นเกมที่มีระบบเทิร์นเบสแนยวอาศัยกลยุทธ์ที่ค่อนข้างดีและหลากหลาย คนเล่นจะสนุกกับการวางแผนและเข้าร่วมการต่อสู้ที่ค่อนข้างเร็วอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าดึงดูดโดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบเกมแนวกลยุทธ์ค่อนข้างมาก

สโตร์ประเทศอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก และอาร์เจนตินา

Towers and Titans

เกม Tower Defense เกมนี้จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเกมให้คนเล่นที่ไม่ค่อยชอบเกมสไตล์นี้เพราะกินเวลาในการเล่นนาน หันมาสนใจเกมนี้ได้ค่อนข้างดี เนื่องจากเป็นเกมที่มีด่านขนาดสั้นจึงทำให้จบเกมได้เร็ว แถมยังมีการออกแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายอีกด้วย

อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือโหมด PVP ที่จะเป็นการเล่นต่างฝ่ายต่างป้องกันและวัดกันว่าใครจะสามารถป้องกันได้ดีกว่า จึงทำให้เกมนี้ไม่จำเป็นต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ที่มากมาย แต่อาศัยแค่การสังเกตและไหวพริบ ซึ่งนี่แหละคือความน่าสนใจของเกมนี้

สโตร์ประเทศแคนนาดา
สโตร์ประเทศแคนนาดา

Lost In The Dungeon

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว puzzle RPG แต่อยากจะเล่นในรูปแบบของสไตล์ Roguelike ที่ไม่สามารถคาดเดาในการเล่นได้ นี่จะเป็นเกมที่ผสมผสานของ 2 แนวเอามารวมไว้เป็นเกมเดียวกัน แถมเป็นเกมแนวตั้งที่เล่นได้ง่ายอีกด้วย

รูปแบบการเล่นก็เหมือนกับเกมแนว puzzle ทั่วไปที่จะต้องเรียงเพชรเพื่อสร้างความเสียหายในการโจมตีศัตรู แต่ความสะดวกของเกมนี้ก็คือเกมจะสุ่มเหตุการณ์มาให้ จึงทำให้คนเล่นไม่สามารถคาดเดาในการเล่นแต่ละครั้งได้ รสชาติในการเล่นจึงมีความสนุกแตกต่างจากเกมอื่นนั่นเอง

และสำหรับคนไหนที่กำลังรอคอยเกมใหม่ที่กำลังจะเปิดให้เล่น ในสัปดาห์หน้า ก็จะมีเกมที่หลายคนรอคอยทยอยเปิดมาให้เล่นกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามรับจากทางเรานะครับ