(รีวิวเกมมือถือ) BLEACH Mobile 3D เกมจากอนิเมะเรื่องดังในแบบฉบับ ARPG ลิขสิทธิแท้!!

สำหรับในอนิเมะเรื่อง บลีช เทพมรณะ นั้น มักจะถูกนำไปทำเป็นเกมมือถือบ่อยครั้ง แต่ปัญหาก็คือ ไม่ใช่เกมถูกลิขสิทธิ์ เพราะว่าตัวเกมนั้นมักจะเอาตัวละครไปดัดแปลงและปู้ยี่ปู้ยำ ซึ่งเชื่อได้ว่าสำหรับแฟนๆ บลีช เทพมรณะ เองก็คงอยากจะเล่นเกมที่เป็นลิขสิทธิ์แท้กันจริงๆ บ้าง และข่าวดีก็คือ มาแล้วครับ กับเกม BLEACH Mobile 3D นั่นเอง

ตัวเกม BLEACH Mobile 3D นั้นจะเป็นเกมที่ดำเนินเนื้อเรื่องตามฉบับอนิเมะเรื่อง บลีช เทพมรณะ โดยเล่าเรื่องราวของ อิจิโกะ เด็กหนุ่มที่มองเห็นวิญญาณ ได้เข้าไปพัวพันกับโลกแห่งความวุ่นวายของเหล่ายมทูต โดยเกมนี้จะเล่าเรื่องตั้งแต่เริ่มแรกมาให้ได้อ่านกันเลยทีเดียว

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะได้เดินสำรวจฉากต่างๆ ในเมืองที่เกิดขึ้นในโลกของอนิเมะ (แต่เป็นแค่ฉากในการเดินเฉยๆ ไม่ได้ระดับมีอะไรให้สำรวจหรือไปหา NPC) และเล่นตามด่านต่างๆ โดยคนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ พร้อมกับฉากที่สามารถหมุนได้ 360 องศาในโลกของ 3D

ความสนุกของเกมนี้จะเป็นด้านของระบบเกมเพลย์ ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการโจมตีศัตรู คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร และสลับตัวละครออกมาสู้กันได้ตลอดเวลา รวมไปถึงมีสกิลช่วยให้ออกมาสู้แว้บนึงก่อนออกไปด้วย จึงทำให้คนเล่นจะสามารถจัดเลือกตัวละครลงทีมได้อิสระ (แน่นอนว่า จะสามารถเอาตัวละครมาได้จากการเล่นฟาร์มในเกม หรือกาชา)

ความโดดเด่นของเกมนี้จริงๆ นั่นก็คือ เนื้อเรื่อง เพราะเกมนี้จะอิงเนื้อเรื่องตามต้นฉบับทุกอย่าง เพียงแต่ว่าจะเล่าแบบตัดไปไวๆ มาพร้อมกับฉากภาพนิ่งในอนิเมะแปะมา แต่ในบางฉากที่สำคัญๆ นั้น จะมีฉากคัทซีนที่เป็นฉากแบบ Full3D มาให้ ซึ่งด้วยการที่้เป็นเกมมือถือ เลยทำให้ภาพกราฟฟิกฉากคัทซีนอาจไม่ได้ดูอลังอะไรขนาดนั้น

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นไฮไลท์ความสนุกเลยก็คือระบบการเล่น เพราะว่าฉากแต่ละฉากนั้นจะเจอบอสที่ไม่เหมือนกัน และบอสแต่ละตัวจะมีท่าโจมตีที่คนเล่นจะต้องหาจังหวะในการหลบและโจมตีให้ได้ รวมไปถึงฉากหลังของการเล่นจะไม่ได้ซํ้าซาก จะเรียกง่ายๆ ว่า ฉากในเกมจะไม่เหมือนเดิมเมื่อคนเล่น ได้เล่นไปเรื่อยๆ

ในเกมนี้เองก็ยังได้เสียงพากย์จากคนพากย์จริงๆ เข้ามาในเกมนี้ จึงมั่นใจได้ว่าตัวเกมจะตรงตามต้นฉบับแน่นอน และยิ่งระบบการเล่นของเกมออกแบบมาได้ง่ายและอลังการด้วยแล้ว จึงทำให้การเล่นของเกมนี้สนุกเทียบเท่ากับเกมคอลโซลได้เลยทีเดียว แต่ด้วยความที่เป็นเกมมือถือ จึงทำให้เล่นได้ค่อนข้างง่ายนั่นเอง

โดยรวมแล้ว สำหรับแฟนๆ บลีช เทพมรณะ บอกได้เลยว่าเกมนี้ห้ามพลาด เพราะว่านี่เป็นเกมแรกๆ เลยที่ได้เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ แถมภาพในเกมก็ทำออกมาเป็นแบบ Full3D ดำเนินเนื้อเรื่องตามต้นฉบับทุกอย่าง แถมระบบการเล่นของเกมนี้ก็ยังทำออกมาได้สนุกอย่างมากอีกด้วย และสำหรับคนไหนที่ไม่เคยดูเรื่อง บลีช เทพมรณะ มาก่อน ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ เพราะว่าได้เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นเลยนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร และเสียงพากย์
– เกมดำเนินเนื้อเรื่องตามต้นฉบับตั้งแต่ต้น ไม่เคยอ่านเรื่องนี้มาก่อนก็เล่นได้
– ระบบการเล่นแบบ ARPG สุดมันส์ ง่าย ไม่ยาก
– ด่านแต่ละด่านจะมีบรรยากาศที่แตกต่าง บอสหน้าตาไม่ซํ้ากัน
– กราฟฟิกเป็นแบบ Full3D หมุนได้ 360 องศา

สำหรับเกม BLEACH Mobile 3D ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ