6 อนิเมะเรื่องดัง ที่ได้ทำเป็นเกมมือถือ!

ด้วยการที่อนิเมะหลากหลายเรื่อง มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และมีหลายคนชื่นชอบ จึงได้เอามาทำเป็นเกมมาให้เห็นกัน แต่สำหรับเกมมือถือนั้น ก็ได้มีการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เอามาทำเป็นเกม และเราก็ได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย ในบทความนี้เราจะแนะนำ 6 เกม ที่ได้นำอนิเมะมาทำเป็นเกมมือถือกันครับ

ONE PIECE

ONE PIECE ในรูปแบบเกมมือถือเราไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ แต่สำหรับเกมตัวใหม่ที่ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ทำด้วยตัวเองนั้นถือได้ว่าเป็นภาคแยกของอนิเมะเรื่องนี้ที่ทำเป็นเกมมือถือโดยเฉพาะ โดยเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์ 4 VS 4 สู้แบบ PVP กับคนเล่นคนอื่น เป็นอีกเกมที่แฟนๆ ONE PIECE ชื่นชอบกันมากครับ

BLEACH

หลังจากที่ตัวเกมนี้โดนละเมิดลิขสิทธิ์อยู่นาน ในที่สุดก็ได้มีเกมมือถือถูกลิขสิทธิ์สร้างมาแล้ว แถมเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมจากอนิเมะที่ได้รับความนิยมจากบ้านเราแบบสุดยอดกันเลยทีเดียว เพราะตัวเกมติดอันดับเกมทำรายได้ยอดนิยมสูงมากติดต่อกันหลายเดือน แถมเกมยังได้มีการนำเสนอเรื่องราวในโลกของอนิเมะครบอีกด้วย

NARUTO

นารูโตะนี่ไม่พูดไม่ได้ เพราะว่าเป็นหนึ่งในอนิเมะที่แตกแขนงทำเกมออกมาหลายตัวมากๆ ในเวอร์ชั่นมือถือเองตอนนี้ก็ยังเหลืออีกสองเวอร์ชั่นแยกออกมาอีก นั่นก็คือ Ultimate Ninja Blazing และ NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE โดยทั้งสองเกมก็จะนำเรื่องราวของอนิเมะมานำเสนอที่แตกต่างกันอีกด้วย

Ultimate Ninja Blazing

NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE

One Punch Man

เป็นอนิเมะเรื่องล่าสุดที่กำลังจะมีเกมเป็นของตัวเอง รวมไปถึงเกมมือถือที่ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเกมมือถือนั้นจะเป็นของทางจีนพัฒนา และยังไม่มีเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยตัวเกมได้นำเสนอรูปแบบการสะสมตัวละครและผจญภัยตามด่านเหมือนกับเกมมือถือทั่วไป แต่ความน่าสนใจก็คือ การเอาเรื่องราวในอนิเมะมาทำเป็นเกมได้ดีมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Mob Psycho 100

อีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่ได้เป็นเกมมือถือกับเขาบ้าง อนิเมะเรื่องนี้เรียกได้ว่าดังมาก จนออกซีซั่นที่สอง และมีเวอร์ชั่นคนแสดงออกมาให้ดูทาง Netflix แล้วด้วย โดยเวอร์ชั่นเกม ก็จะเป็นทางทีมงานจีนเป็นคนพัฒนาด้วยเช่นกัน โดยจะเป็นเกมแนวสะสมตัวละคร มาพร้อมกับการรังสรรค์ฉากในเกมที่เหมือนกับอนิเมะ เรียกได้ว่าเหมือนทุกระเบียดนิ้วเลยก็ว่าได้

My Hero Academia

และสำหรับอนิเมะเรื่องดังที่หลายคนชื่นชอบ ก็ได้มีเกมมือถือกับเขาด้วย เพียงแต่ว่าในเวอร์ชั่นเกมมือถือนี้ยังไม่เปิดให้ได้เล่นกัน และโชว์กันในงาน China Joy เป็นที่แรก และถึงจะบอกว่าเป็นเกมมือถือ แต่ตัวเกมก็ทำออกมาได้น่าเล่นมากๆ ที่น่าสนใจคือ เป็นเกมแอ็คชั่นแบบไม่มีระบบออโต้ และเล่นตัวละครได้หลายตัวอีกด้วย

แน่นอนว่า 6 เกมนี้เป็นการยกตัวอย่างเท่านั้น และในอนาคตเชื่อได้ว่า เราจะต้องได้เห็นเกมมือถือที่นำเนื้อหาจากอนิเมะมาให้เราได้เห็นและเล่นกันอีกแน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี ที่ทีมพัฒนาเกมได้ใส่ใจในเรื่องของลิขสิทธิ์มากขึ้น และแฟนๆ อนิเมะก็จะได้เล่นตัวละครตัวโปรดกันในรูปแบบเกมมือถืออีกด้วยนั่นเองครับ