(รีวิวเกมมือถือ) NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE สานต่อตำนานนินจาในฉบับลิขสิทธิแท้!

หนึ่งในการ์ตูนญี่ปุ่นที่หลายคนรู้จักกันดี อ่านกันมาตั้งแต่สมัยหลายคนยังเป็นเด็กจนตอนนี้โตกันจนทำงาน แต่งงานมีลูกกันแล้ว แถมแม้ว่าภาคหลักจะจบไปแล้ว แต่ตัวเนื้อเรื่องก็ยังสานต่อไปยังรุ่นลูกอีกด้วย นั่นก็คือ นินจาคาถา นารูโตะ นั่นเอง และตอนนี้ก็ได้มีเกมใหม่ ลิขสิทธิแท้จาก BANDAI NAMCO (ของแท้แน่นอน) ซึ่งตอนนี้เกมก็กำลังได้รับความนิยมค่อนข้างมากเลยล่ะครับ และเราจะมารีวิวกันครับ

สำหรับเกม NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ผสมผสานกับเกมแนวพัฒนาเมือง (ใช้คำนี้ละกันนะ เพราะมันไม่ได้สร้างอะไร) โดยคนเล่นจะได้เล่นตามเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนารูโตะ แต่จะมาแบบฉบับรวบรัด คือแทนที่จะค่อยๆ เล่นตามเนื้อเรื่องฉบับการ์ตูนเป็นตอนๆ แต่ในเกมนี้จะเล่าแบบรวดรัดขึ้นมา (ดังนั้นคนไหนที่เคยเล่น NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM มาก่อน จะรู้สึกได้เลยว่า การเล่าเรื่องของเกมนี้จะกระชับกว่าครับ)

ในเกมนั้นเราจะได้รับบทเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน (คือไม่ได้รับบทเป็นตัวนารูโตะหรือโบรูโตะโดยตรง) ซึ่งตามตำแหน่ง เราก็จะรับหน้าที่คล้ายๆ กับนารูโตะที่รับหน้าที่อยู่ เพียงแต่ว่าเราจะมีนินจา หรือ ตัวละครในเรื่องมาเป็นกองกำลังของเราในการเล่นตามเนื้อเรื่อง ตั้งรับการโจมตี รวมไปถึงบุกหมู่บ้านคนเล่นอื่นเพื่อแย่งชิงทรัพยากรมาพัฒนาหมู่บ้านของเราได้ครับ

มาดูเรื่องของระบบการเล่นปกติกันก่อน ด้วยการที่มันเป็นเกมแนว ARPG นั้น แปลว่าเราจะสามารถควบคุมตัวละครในการเดินไปมาและโจมตี รวมไปถึงปล่อยสกิลได้ด้วยตัวเอง แต่ความเจ๋งของเกมจะอยู่ที่่ว่า สกิลนั้นจะสามารถอดแล้วเอาอันไหนมาเปลี่ยนใส่ก็ได้ (แล้วแต่ว่าเราจะได้มาตอนไหน) ซึ่งจะมีทั้งตั้งแต่สกิลธรรมดาและสกิลท่าไม้ตาย แต่ว่าแต่ละตัวนั้นจะมีสกิลล็อคตามตัวละครอยู่ แปลว่าเราจะโมเมเอาสกิลของตัวละครอื่นมาใส่ก็ไม่ได้เช่นกัน

ในทีมคนเล่นนั้นจะสามารถเอาตัวละครไปได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร โดยอีก 3 ตัวละครนั้นจะมาเป็นตัวละครรองจริงๆ คือจะวิ่งตามคนเล่นไป (ถ้าคนเล่นไม่วิ่ง ก็จะไม่ทำอะไร) และถ้าเจอศัตรูในรัศมีโจมตี ตัวละครเหล่านั้นก็จะเข้าไปรุมจัดการศัตรูเอง ตัวเกมจึงออกแนวลักษณะรุมกินโต๊ะ คืออาศัยพวกในการรุมยำ และตัวเกมก็ได้มีระบบออโต้มาให้เล่น ซึ่งก็แนะนำให้กด เพราะตอนที่ตัวละครทั้ง 4 เข้าไปรุมนั้น บางทีก็มองไม่รู้เรื่องเหมือนกันว่าใครกระทืบใครอยู่ มันมั่วไปหมด (ฮา)

แต่ความสนุกของเกมนี้ก็คือ มันเป็นการเอาตัวละครจากทั้ง 2 GEN มารวมกัน คือคนเล่นจะสามารถเอาตัวนารูโตะ ในร่างเวอร์ชั่นตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น และเอารุ่นลูกอย่าง โบรูโตะ มาเข้าทีมได้ด้วยกัน ซึ่งคนเล่นจะสามารถปลดล็อคตัวละครได้จากการเล่นโหมดเนื้อเรื่อง แล้วเอาชิ้นส่วนมาปลดล็อค และอัพเกรดเพื่อเพิ่มระดับดาว แปลว่าจะไม่มีตัวละคนไหนถูกล็อคว่าต้องเติมกาชา แต่กาชานั้นจะเป็นการเปิดเพื่อสุ่มเอาการ์ดตัวละครแทนครับ

การ์ดตัวละครในเกมนี้จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละคร ทั้งพลังโจมตี , ป้องกัน และเลือด โดยนินจาแต่ละคนนั้นจะมีธาตุสีต่างกัน หากคนเล่นเอาการ์ดที่สีหรือตัวละครตรงกันมาใส่ ก็จะทำให้ค่าสเตตัสของตัวละครนั้นตัวเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณเลย ง่ายๆ ว่า เกมนี้ตัวละครไม่ได้กาชา แต่การ์ดเพิ่มสเตตัสนั้นจะเป็นกาชา และแน่นอนว่ามีการแบ่งเกรดเรียบร้อย แต่ก็แปลว่าข้อดีคือคนเล่นจะยังสามารถเข้าถึงตัวละครได้ทุกตัวนั่นเอง

ตัวเกมนั้นแม้ว่าจะเป็นการเล่นแบบตะลุยเป็นด่านๆ แต่ทุกด่านนั้นจะออกแนว “บุกฝ่าค่ายกล” อีกฝ่ายเสียมากกว่า กล่าวคือ ระหว่างทาง แต่ละช่วงๆ นั้น จะมีกับดักมารอคนเล่นอยู่หลากหลาย ทั้งตั้งแต่มอนสเตอร์ , นินจา รวมไปถึงกับดักต่างๆ (และการกดออโต้ ตัวละครสามารถเดินไปโดนกับดักได้ ต้องระวัง) และก็จะเจอกับบอสที่อยู่ในสุดของด่านเป็นตัวละครจากในเรื่องนั่นเอง

ระบบการบุกฝ่าค่ายกลนี้ไม่ได้มีแต่ในโหมด PVE เนื้อเรื่องอย่างเดียว แต่ก็ยังเป็นในโหมดบุกและป้องกันหมู่บ้านด้วย จำได้นะครับที่เราบอกว่าเกมนี้จะมีระบบพัฒนาเมือง คนเล่นจะสามารถพัฒนาเมืองได้โดยการเล่นตามเนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อคให้เราอัพเลเวลสถานที่ต่างๆ และเก็บสะสมเหรียญเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด กรณีที่ทรัพยากรเราไม่พอ ก็สามารถไปบุกหมู่บ้านคนเล่นคนอื่น (ที่เกมจะสุ่มหาหมู่บ้านที่มีค่าสเตตัสใกล้เคียงกับเรา) โดยการบุกฝ่าค่ายกลของคนเล่นคนอื่นนั่นเอง กรณีชนะก็จะได้ทรัพยากรมา

แน่นอนว่าหมู่บ้านของเรานั้นก็ถูกบุกโจมตีได้เช่นกัน ดังนั้นเราก็ต้องวางแผนในการป้องกัน นั่นก็คือสร้างค่ายกลของเราเอง วางเส้นทางที่เราต้องการขัดขวางอีกฝ่าย รวมไปถึงกับดักต่างๆ ด้วย คนเล่นสามารถทดลองเล่นบุกค่ายกลตัวเองได้ว่าจะสามารถฝ่าไปได้ขนาดไหนเพื่อวางแผนว่าเราควรจะวางแผนตั้งรับยังไง ซึ่งในเกมนี้จะมีการจัดอันดับ ผลแพ้ชนะ ของคนเล่นแต่ละคนอีกด้วย เป็นอีกระบบการเล่นที่ให้ความแตกต่างและรสชาติที่สนุกมากกว่าการเล่นใน PVE ด้วยครับ

โดยรวมแล้ว เป็นเกมที่เชื่อได้ว่า แฟนๆ การ์ตูนเรื่อง นารูโตะ และชื่นชอบเกมแนว ARPG น่าจะต้องชื่นชอบ เพราะนี่ไม่ใช่แค่เกมที่ทำอกมาเป็นธีมการ์ตูนนารูโตะอย่างเดียว แต่มันเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่หลากหลาย เน้นแอ็คชั่น และใช้คอนเท้นต์ของการ์ตูนนารูโตะได้อย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะคนไหนที่ยังติดตามและหลงรักตัวละครทั้งรุ่นหลัก และรุ่นลูกอย่างโบรูโตะละก็ คุณจะต้องชอบเกมนี้แน่นอน BANDAI NAMCO ลงมาทำเกมนี้ด้วยตัวเอง รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องจากการ์ตูน นารูโตะ และผสมผสานทั้งรุ่นหลักและรุ่นลูก
– เกมแนว ARPG แนวรุมตื๊บ
– มีระบบพัฒนาหมู่บ้าน ที่จะต้องตั้งรับ และบุกไปยังหมู่บ้านคนเล่นคนอื่นได้
– คนเล่นปลดล็อคตัวละครได้ทุกตัว เพราะกาชาคือการ์ดเพิ่มสเตตัสตัสตัวละคร
– กราฟฟิก เอฟเฟคของเกมทำตามต้นฉบับ ราวกับเอาเอฟเฟคจากเกม Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm มาย่อส่วนในแบบมินิ

สำหรับเกม NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE นั้นเปิดให้เล่นกันแล้ว สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment